Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
มุมมองใหม่ในคำอธิิษฐาน

~ สวัสดีปีหนู ๒๕๕๑ ขอให้มีความสุขทั้งกายและใจ สมปรารถนาทุกประการ นะค่ะ ~



ตอนบ่ายๆี้ เรา้้ไปสวัสดีปีใหม่พี่ชายที่นับถือมา ตามประสาพี่น้องที่ไำม่ค่อยได้เจอกัน คุยกันเรื่อยเปื่อย
แล้วเราก็มาสะดุดที่พี่เล่าว่า"ทีวีได้ขอให้ยายคนหนึ่งอวยพรหลานชายที่กำลังเผชิญวิกฤตทางการเงินอย่างสาหัส ขอให้ผ่านพ้นไปได้"้ ยายว่า "ขอให้หลานชนะอุปสรรคต่างๆ และเจริญรุ่งเรื่องในชีวิต" แล้วพี่ก็ว่า "่ถ้าเราเป็นยาย จะขอให้ถูกรางวัลที่1 ถ้าเราดีแล้ว เจริญแล้ว เราก็พร้อมจะช่วยหลือคนอื่นๆได้ แต่ถ้าเราก็ยังไม่ดี แล้วเขาก็มาไม่ดีอีก คงช่วยอะไรกันไม่ได้"

พี่ชายช่วยเปิดโลกทรรศนะของเราด้วยมุมมองใหม่ๆของเขาเสมอๆ เราเองไม่เคยคิดถึงประเด็นนี้เลย เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครอธิษฐานแบบนี้ ที่ขอเป็นต้นน้ำที่สมบูรณ์ แล้วค่อยถ่ายเท เผื่อแผ่ และยังประโยชน์ ให้ชีวิตอื่นต่อไป พี่บอกต่ออีกว่า"ถ้าใครได้ยินตอนอธิษฐาน คงคิดว่าเราเห็นแก่ตัวน่าดู"


สำหรับเราแล้ว ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราจะอธิฐานเหมือนเดิมทุกครั้ง "ขอให้เงินที่ได้ทำบุญนี้ ได้ใช้ประโยชน์ เพื่อสืบต่อศาสนาพุทธ ให้คงอยู่ตลอดไป" เพราะศาสนาพุทธเป็นศาสนาแห่งเหตุและผล โดยมีพระไตรสรณ์(พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์)เป็นเครื่องนำทาง




โชคดีปีใหม่นะค่ะ
สราญ



Create Date : 30 ธันวาคม 2550
Last Update : 30 ธันวาคม 2550 22:02:47 น. 3 comments
Counter : 337 Pageviews.

 
Photobucket

แวะมาทักทาย และหวัดดีปีใหม่คร้า
Happy New Year!!
ขอให้มีความสุขมากๆน่ะค่ะ สุขภาพสมบรูณ์แข็งเเรง คิดสิ่งไหนก็ขอให้สมปราถนาทุกประการน่ะคร้า..


โดย: t_O_O_n (toonnaka ) วันที่: 30 ธันวาคม 2550 เวลา:22:10:00 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2551 นะค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวันนะค่ะ

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและสมบูรณ์..

ขอให้พบแต่รักที่สมหวังตลอดปี2551

แวะเอาบุญมาฝากค่ะ..

ไปทำบุญที่บ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนมาค่ะ

HAPPY NEW YEAR 2008!!


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 30 ธันวาคม 2550 เวลา:22:42:06 น.  

 


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:11:16:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mayday_st
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โลกหนังสือช่างกว้างใหญ่
เกินกว่าจะเดินคนเดียว รักกันมากๆนะค่ะ :)
Friends' blogs
[Add mayday_st's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.