Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

คิด+ เป็นของ(น่า)สะสม

วันนี้เราได้กลับบ้านกับพี่คนหนึ่งที่คิดอะไรเป็น + ไปซะหมด

พี่เขาเล่าว่า โดนชกกระเป๋าสะพานตอนที่นั้งเม้าท์อยู่บนรถตุ๊กๆ เสียงดังเหมือนมีอะไรมากระแทกรถ พี่เขาคิดว่ารถคงเฉียวตุ๊กๆคันที่นั้งมา แต่จริงๆโดนชกกระเป๋าไปแล้ว
พี่เขาบอกว่าเห็นหลังมันลิบๆ อึ้ง+ร้องไม่ออก

ฟังแล้วเรายังรู้สึก ตกใจ-โมโห-โกรธ ที่โจรทำแบบนั้น(ก็เหมือนคนทั่วไป)
แต่พี่เขากลับคิดว่า โมโห โกรธ(ด่า)ไปก็ไม่มีประโยชน์ เค้าไม่ได้มา้รับรู้
เสียสุขภาพจิตตัวเองเปล่าๆ(มันก็จริง แต่ทำได้ยาก
เพราะส่วนใหญ่ ใจเราเองจะเป็นทุกข์+ยึดติด(=คิดเรื่องเดียวซ้ำๆ)กับความแค้น)
ในทางพุทธศาสนา ชาติที่แล้ว เราคงไปเอาของเขามา ชาตินี้ เขาถึงมาทวงคืน
จะได้จบกันไปในชาตินี้ ไม่มีเวรต่อกันอีก
เป็นเรา จะคิดได้แบบนี้? เรายังสงสัย

พี่เขาบอกว่า เมื่อก่อนไม่ได้คิด + ได้แบบนี้ ตอนรุ่นๆ เป็นคนไม่ยอมใคร ซ่าส์พอตัว
แต่ด้วยอายุและประสบการณ์ที่ผ่านอะไรมามากมาย ได้สอนให้รู้ถึงการปล่อยวางสิ่งต่างๆลง


เราเชื่อว่า ถ้าเราเริ่ม(+พยายาม)คิด + วันนี้ พรุ่งนี้เราจะทำได้

สำหรับเรา กำลัง-พยายาม ฝ่าด่านทดสอบอันมากมาย ไปให้ได้(สู้ๆ)
(ตั้งใจว่า ซักวัน เราจะคิดได้อย่างพี่เขา = สุขกาย สบายใจ เป็นที่สุด)


เป็นกำลังให้ทุกคนนะค่ะ

สราญ




 

Create Date : 31 มกราคม 2551
2 comments
Last Update : 31 มกราคม 2551 0:31:56 น.
Counter : 310 Pageviews.

 

ยากเหมือนกันนะที่จะทำใจยอมรับให้คิดบวกได้ทุกสถานการณ์

 

โดย: cereal bar 5 กุมภาพันธ์ 2551 12:47:00 น.  

 

ชก No No No ชก

ฉก อันนี้น่าจะถูกกว่าน่ะ

 

โดย: cicada (mayday_st ) 6 กุมภาพันธ์ 2551 10:13:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


mayday_st
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โลกหนังสือช่างกว้างใหญ่
เกินกว่าจะเดินคนเดียว รักกันมากๆนะค่ะ :)
Friends' blogs
[Add mayday_st's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.