Life has to move on .
 
พฤศจิกายน 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
14 พฤศจิกายน 2557
 
 

Day1

ในชีวิตเคยไหมที่ดวงตกถึงขนาดที่ว่าทำอะไรก็ไม่ได้ดั้งที่ตั้งใจที่คิดไว้ทั้งๆที่เราเราก็พยายามทุกอย่าง ตั้งใจในทุกๆสิ่งที่ทำเสมอมา แต่สุดท้ายผลลัพธ์มันกลับเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามจากคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องโชคชะตาเรื่องดวง เชื่อแต่ในการกระทำ เชื่อในความดี แต่แล้วสุดท้ายทุกอย่างกลับไม่มีผลอะไรเลยหรืออาจจะเป็นที่เวรกรรม บางคนที่ไม่เห็นจะตั้งใจทำอะไร เรียนก็ไม่เข้าหนังสือสอบก็ไม่อ่าน รายงานไม่ทำ จ้างเขาเอาไม่ก็มาปั่นวันสุดท้าย พวกเขาเหล่านี้กลับผ่านและสำเร็จหน้าตาเฉยเราก็ได้แต่โทษดวงชะตาไม่เข้าข้าง จนวันหนึ่งมีคนให้เศียรพ่อแก่ขนาดบูชาเรามาผู้ใหญ่ท่านนี้บอกว่าให้เราเศียรพ่อแก่นี้ไปเข้าพิธีและให้นำมาบูชา แล้วชีวิตที่แย่จะค่อยๆดีขึ้นตอนนั้นเราก็เชื่อเพราะชีวิตแย่จริงๆต้องการหาที่เพิ่งทางใจ พอรับเศียรพ่อแก่มาแล้วก็นำมาบูชาตามคำแนะนำผ่านมาหลายเดือนชีวิตจากที่ไม่เคยจะสมหวังเริ่มดีขึ้นมาทีละนิดจากเรียนไม่จบก็แก้จนผ่าน จากหางานไม่ได้ก็ได้งานที่ดี เริ่มมีเงินเก็บตอนนี้เองฉันก็เริ่มเกิดความศรัทธาอยากบูชาเศียรอื่นๆมากขึ้นจึงค้นหาในอินเตอร์เน็ตหาร้านทำเศียรพ่อแก่เจออยู่ร้านหนึ่งงานสวยงามประณีต ทำตามแบบโบราณเป๊ะ ไม่ใช่งานล่อเรซิ่นถูกๆดิฉันจึงขอซื้อเศียรอื่นๆมาบูชาเพิ่มอีกสามเศียร กะว่าจะทำหิ้งให้ใหญ่โตสวยงามอลังการดาวล้านดวงเศียรที่ได้มาราคาดีมากๆ เขาทำทำเศียรทุกแบบ ทำมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายสืบต่อกันมา เรียกได้ว่าเจอของแท้ของจริง จริงๆแล้วเศียรความศักดิ์สิทธิ์นั้นมีมาตั้งแต่ขั้นตอนการสร้างแล้วไม่ใช่ต้องเข้าพิธีก่อนถึงจะศักดิ์สิทธิ์ การทำเศียรถือเป็นศิลปะขั้นสูงคนจะทำได้ต้องผ่านพิธีการครอบครูมาแล้ว เพราะฉะนั้นหัวโขนถือเป็นของสูง ร้านนี้จำหน่ายเศียรครูด้วยคะมีทุกแบบ ฉันกะว่าเดือนหน้าๆจะสั่งเศียรครูเก้าเศียรมาบูชาอีก แต่อาจจะต้องรอเก็บตังค์สักพักตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี ประหยัดได้ก็ต้องประหยัดไว้เราพร้อมเมื่อไหร่ก็ซื้อมาบูชาเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตเรา และยังเป็นการอนุรักษ์ศิลปะของไทยไม่ให้หายไปอีกด้วยน้าจ้าเขียนมาตั้งนานก็อยากจะสรุปว่าบางทีชีวิตคนเราก็ต้องการที่พึ่งทางใจต้องการสิ่งบางอย่างมายึดเหนี่ยวจิตใจจะได้มีกำลังใจต่อสู้ชีวิตต่อไปในวันข้างหน้าสิ่งเหล่านี้ถือเป็นความเชื่อ ความศรัทธาส่วนบุคคลว่ากันไม่ได้เพราะคนเราย่อมมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป เข้าใจตรงกันนะ เพราะฉะนั้นก็ควรที่จะเคารพความคิดความเชื่อของคนอื่นด้วย อย่าเอาความเชื่อของตัวเองมาตัดสินคนอื่น

เศียรพ่อแก่




 

Create Date : 14 พฤศจิกายน 2557
0 comments
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2557 1:38:50 น.
Counter : 509 Pageviews.

 

อยากกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add อยากกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com