ทริปปัจฉิมที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี วันที่ 7-9 มีนาคม 2553

วันนี้ว่างเลยมานั่งเขียน blog เมื่อคราวไปปัจฉิมนิเทศน์กับคณะรัฐศาสตร์หลังสอบเสร็จในวันที่ 7-9 มีนาคม 2553 ที่ หาดเจ้าหลาว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี กิจกรรมในวันแรกหลังจากเดินทางมาถึงที่พัก ก็มีการสัมนาเรื่องความรู้สึกที่มีต่อหลักสูตรที่เรียนมา ในการสัมนาครั้งนี้เปิดโอกาสให้นิสิตที่เรียนจบหลักสูตร ได้พูดคุยถึงความรู้สึกที่มีต่อหลักสูตรว่ามันเหมาะสมหรือไม่ มีสิ่งไหนที่ต้องปรับปรุงบ้างไม่ว่าจะเป็นตัววิชา ตัวอาจารย์ผู้สอน ฯลฯ เมื่อเสร็จจากการประชุมกันในแต่ละภาควิชาอย่างเคร่งเครียด ก็มีกิจกรรมชายหาดแบ่งทีมแข่งวอลเล่ย์บอล ฟุตซอล ปิดท้ายด้วยการแข่งชักเย่อ พอแข่งเสร็จก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนก่อนจะออกมากินข้าว รวมถึงนำเสนอผลงานที่ได้ประชุมกันเมื่อภาคบ่ายในตอนค่ำ

กิจกรรมในวันที่สอง ตอนแรกว่าจะไปปลูกป่าชายเลนกันก่อนที่ แหลมสิงห์ แต่ตอนไปถึงน้ำยังไม่ลดเลยเปลี่ยนแผนไปไหว้พระที่วัดหางมังกรก่อน หลังจากไหว้เสร็จแล้วก็ไปเล่นน้ำตกที่น้ำตกพลิ้ว ฉันไม่ได้ลงเล่นน้ำหรอกได้แต่ถ่ายรูปกับน้ำตกเก็บไว้ ได้ให้อาหารปลาที่อยู่ในน้ำตกด้วย หลังจากเที่ยวน้ำตกก็ไปกินข้าวเที่ยงแถวๆที่จะไปปลูกป่าชายเลน พอกินข้าวเสร็จเราก็ลงมือไปปลูกป่ากัน ต้นไม้ที่ปลูกในวันนี้คือต้นโกงกาง ตอนเดินกลับหลังจากปลูกเสร็จเห็นปูก้ามด้ามเยอะแยะเลย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะไม่ได้เอามือถือไปด้วย หลังจากเสร็จกิจกรรมก็กลับที่พักในวันนี้เองฉันได้เล่นน้ำทะเลด้วย สมใจอยากเลยแหละไปทะเลหนก่อนๆไม่ได้ลงเล่นน้ำทะเล เมื่อตุลาปีก่อนไปพัทยากว่าจะถึงก็บ่ายสี่ แฟนขับรถเหนื่อยเลยนอนพักกันในห้องก่อน กว่าจะได้ไปเดินหาดก็ตอนสี่ทุ่มหลังจากกินข้าวเสร็จ หนก่อนนั้นไปเมื่อ 5 ปีก่อน คราวนั้นไปบ้านเพแต่ไม่ได้เล่นน้ำทะเลเพราะฝนตก ตอนค่ำวันนี้มีปาร์ตี้ร้องคาราโอเกะกัน อาจารย์ประจำภาควิชาคนนึงที่ฉันเรียนอยู่ขึ้นไปเปิดคอนเสิร์ตร้องไป 10 กว่าเพลง บรรยากาศสนุกมากๆ ปาร์ตี้รวมเลิกประมาณสี่ทุ่มจากนั้นก็แยกย้ายไปปาร์ตี้กันเอง ฉันไปปาร์ตี้กับวงอาจารย์ประจำภาควิชาของฉัน ฉันก็ได้ถามเรื่องการเรียนต่อว่าจะไปในเส้นทางไหนดี ก็ได้คำแนะนำดีๆจากอาจารย์ทั้งสองท่าน ขอบพระคุณมากครับ ฉันปลีกตัวกลับไปก่อนปาร์ตี้วงนี้จะเลิกเพราะฉันรู้สึกเมาแล้ว เวลาฉันเมาแล้วฉันจะหลับ แหะๆ มารู้อีกทีตอนเช้าว่าวงเลิกกันตอนตีห้า เหอๆ

วันสุดท้ายตื่นมาก็เก็บของใส่กระเป๋าเตรียมตัวกลับมาที่คณะ แวะทานข้าวเที่ยงที่บ้านเพและซื้อของฝากด้วย ฉันซื้อทุเรียนทอดไปฝากแฟนด้วยแหละ อิอิ การเดินทางกลับก็ราบลื่นดีแต่ไม่ตลอดเส้นทาง เพราะตอนอยู่แถวๆสุวรรณภูมิรถคันที่ 3 เกิดน้ำมันหมด รถสองคันแรกเลยต้องย้อนกลับไปรับเพื่อนๆที่อยู่ในคันนั้น โชคดีนะที่ตอนรู้ข่าวอยู่ใกล้ทางกลับรถ และโชคดีไปกว่านั้นอีกที่รถน้ำมันหมดจอดใกล้กับทางลงจากทางกลับรถ โชคดีจังเลย ตอนจะกลับห้องพักขึ้นไปโบกแท๊กซี่ผิดฝั่งไม่มีรถว่างวิ่งมาสักคัน เลยต้องข้ามสะพานลอยไปขึ้นอีกฝั่งแทน ทว่ากว่าจะหาแท๊กซี่กลับได้ก็นานเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ได้กลับถึงห้องอย่างปลอดภัย

เอาล่ะตามไปดูรูปถ่ายกันเลยดีกว่า รูปไม่ดีเท่าไหร่นะถ่ายจากกล้องมือถือ อีกประการคนถ่ายถ่ายรูปไม่เก่ง

หาดเจ้าหลาวตอนประมาณสี่โมงเย็น

ที่เห็นอยู่นั้นคือรีสอร์ทที่ฉันไปพัก

ถ่ายรูปคู่กับทะเล ในรูปหน้าแดงเพราะเมาเบียร์ตั้งแต่บ่ายสี่

มาดูรูปตอนไปน้ำตกพลิ้วกันบ้าง

มาดูรูปป้ายอุทยานกันก่อนเลย

เดินเข้ามาสักหน่อยจะเจอรูปปั้นปลาที่อยู่ในน้ำตกแห่งนี้

มาดูปลาตัวจริงกันดีกว่า

เดินไปจนสุดทางแต่ไม่ใช่ทางไปชั้นบนๆนะ ก็เจอกับป้ายนี้

ถ่ายรูปคู่ไว้เป็นหลักฐานว่ามาถึง

รูปน้ำตกเต็มๆไม่มีคนขี้เหร่บัง

รูปนี้เพื่อนถ่ายให้

รูปกับท่านอาจารย์ที่ปรึกษาถ่ายเมื่อวันที่เดินทางกลับคณะ (ปล.ขอบพระคุณท่านมากที่ช่วยดูแลผม ตอนที่ผมศึกษาอยู่ใต้ร่มเงาต้นจามจุรี)

Last Update : 23 เมษายน 2553 22:24:52 น.

น้ำตกพลิ้ว เพิ่งไปมาตอนสงกรานต์เหมือนกันครับ
ปลาพวงเยอะมาก ๆ อากาศเย็นสดชื่น คลายร้อนได้ดีทีเดียว

โดย: นายหัวเด่น 24 เมษายน 2553 12:35:50 น.

แวะมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: นู๋ที 25 เมษายน 2553 8:05:59 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะฝากเว็บท่องเที่ยวหน่อยนะค่ะสถานที่ท่องเที่ยว

โดย: Attractions (loveyoupantip ) 25 กรกฎาคม 2554 1:21:18 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 4:05:32 น.

กวีคลั่ง

สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆทุกคนที่แวะมาที่มุมพักผ่อนของซันนะครับ กว่าจะมาเป็น blog อย่างที่เห็นอยู่นี้

ขอขอบคุณ คุณรำเพย คุณป้ามด คุณlazocat ที่เขียน blog สอนวิธีการใส่ code รูปแบบต่างๆ
ขอขอบคุณ คุณญามี่ สำหรับรูป head blog กับ รูปกล่อง comment สวยๆ
ขอบคุณ พี่ขวัญ สำหรับ code ทำกรอบ profile
ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ครับ

[Add กวีคลั่ง's blog to your web]