ธันวาคม 2563

 
 
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
จ้างตรวจรับบ้าน โดยบริษัท JRP Home ครั้งที่ 1
สวัสดีค่า วันนี้มาเรื่องทางการนิดนึง จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เริ่มจากเราได้ไปดูโครงการบ้านจัดสรร/ทาวน์โฮมแถวถนนเส้นที่เราต้องการ ระหว่างดอนเมือง สายไหม ดูเล่นๆ วนไป ก็ยังว่าแพงอยู่ ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.00 น.(จำได้แม่นมาก ฮ่าๆๆ) บังเอิญ...มาเจอโครงการหนึ่งเป็นของ Q House ในเครือของ Land and house เลยแวะเข้าไปดูเล่นๆ เพราะ Search ข้อมูลในเนทแล้วพบว่าโครงการนี้ราคาของบ้านค่อนข้างสูงอยู่ เราช่างโชคดีที่เจอเซลล์ชื่อ คุณปัท พูดจาดี อัธยาศัยดี พาเราไปดูบ้านตัวอย่าง ดูพื้นที่รอบโครงการดูบ้านหลังที่สร้างเสร็จพร้อมขาย ด้วยความเอาใจใส่ แม้ว่าเราจะแว๊นมอไซต์มาเย็นแล้ว(เพราะหลังจากที่เรากู้ซื้อบ้านผ่าน เราก็จู้จี้ จุกจิก แถมมีเหวี่ยงเรื่องตรวจบ้านกับคุณปัทมาก แทบจะทุกสิ่ง แต่คุณปัทก็ไม่เคยรำคาญเราเลยสักครั้ง)

หมู่บ้านที่เรามาดูถนนหลักกว้าง 16 เมตร และถนนภายในกว้าง 9 เมตร ถนนกว้างกำลังดีเลยไม่คับแคบ เป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น แบบ 1 จอด ที่ดิน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 เมตร ความสูงจากพื้นถึงฝ้าทั้งชั้น 1 และ 2 สูง 3 เมตร 
สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง พร้อมพื้นที่สำหรับลานซักล้างด้านหลังบ้าน 

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้าน : เสาเข็ม – คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างโรงรถ : Slab on ground – พื้นคอนกรีตขัดหยาบ
  • โครงสร้างลานซักล้าง : เสาเข็ม – คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างบันได : คอนกรีตเสริมเหล็ก
และแล้วเราก็กู้ซื้อบ้านไปแบบไม่ได้ตั้งใจซื้อจริงจัง เพราะคิดว่าคงไม่ผ่าน เนื่องจากเรายื่นข้อเสนอที่กดดันต่อเจ้าหน้าที่แบงค์มาก ทั้งเรื่องดอกเบี้ยและเรทผ่อนต่อเดือน แต่ด้วยช่วงนั้นเป็นช่วงโควิด ราคาบ้านลดลงพอสมควร และทางโครงการมีข้อเสนอที่น่าสนใจ เราเลยยื่นกู้ซื้อบ้าน พอกู้ซื้อบ้านผ่านปุ๊ปเรื่องที่เราต้องหนักใจต่อไปคือ การตรวจรับบ้าน เอาแล้วไง...ไม่เคยมีความรู้เรื่องพวกนี้มาก่อน อยู่แต่บ้านพ่อ แม่ จนเคยชิน พอมีบ้านเป็นของตัวเองก็มึนสิครับ ถามคนรอบข้างบ้านคนก็บอกตรวจเองก็ได้ ไม่ต้องจ้างหรอกเปลืองเงิน พอหาข้อมูลในเนทก็บอกกันว่าจ้างตรวจเถอะ บ้านราคาเป็นหลายล้าน จะงกทำไม ไอ้เราก็เลยจ้างบริษัทตรวจรับบ้านมาตรวจจ้า บริษัทนี้ก็หาข้อมูลทางอินเตอร์เนทเช่นกัน ดูผลงานว่ามีมากน้อยแค่ไหน ปัจจุบันยังมีผลงานชุมหรือไม่  ดูบริษัทว่ามีทีมงานกี่คน ราคาจ้างตรวจเท่าไร การทำรายงานให้เจ้าของบ้านละเอียดมากแค่ไหน ฯลฯ เป็นต้น

บริษัท JRP Home
https://www.jrphome.com/  จะตรวจบ้านให้เรา 2 ครั้ง สำหรับทาวน์โฮม ราคาอยู่ที่ 5,000 บาท คุยไลน์และนัดแนะวันที่จะเริ่มตรวจบ้านกันได้เลย เรานัดตรวจครั้งแรกวันที่ 7 มิถุนายน 2563 เวลา 13.00 น.



ช่างมากัน 3 คน แบ่งหน้าที่กันตรวจ กว่าจะตรวจเสร็จ 16.00 น. เลยจ้า ปาไป 3 ชั่วโมง แปะแก้ไขกันทั่วบ้าน



เคาะกระเบื้องกันที่ละแผ่น แถมบอกวิธีการฟังเสียงกระเบื้องให้ด้วย








เสร็จแล้วก็มาอธิบายเรื่องระบบบำบัดน้ำเสีย บ่อดักไขมัน ระบบท่อน้ำต่างๆ ภายในบ้าน




เช็คปลั๊กไฟทุกจุดในบ้าน ทดสอบน้ำรั่ว ซึม ฯลฯ อีกเยอะแยะ จนเราต้องอัดเสียงไว้ เพื่อถอดเทปฟัง ฮ่าๆๆ




อธิบายเรื่องตู้คอนซูมเมอร์ 



หลังจากตรวจบ้านครั้งที่ 1 เรียบร้อยประมาณ 3-4 วัน ทางบริษัทจะส่งรายงานมาให้เราตรวจสอบอีกที และให้เรานำไปให้ทางโครงการแก้ไขตามรายงานการตรวจบ้าน











































เราคิดไม่ผิดจริงๆ ที่เลือกจ้างตรวจบ้าน เพราะได้ความรู้เยอะ ในเรื่องที่ไม่มีความรู้มาก่อน และคิดว่าไม่ประมาทดีแล้ว เพราะตรวจบ้านมีสิ่งที่ต้องแก้ไขเยอะมาก บ้านเราไม่มีการแก้ไขที่หนักๆ ไม่มีเรื่องของน้ำรั่วซึม มีแต่แก้ไขเล็กๆ น้อยๆ เช่น ทาสีบ้านใหม่ ขัดผนังทั้งบ้านใหม่ให้เรียบ ปลั๊กไฟไม่แน่น ติดเอียง ยาแนวกระเบื้อง กระจกไม่ดี ชักโครกติดตั้งไม่แน่น ยกขึ้นมาหลุดออกจากเบ้าเลยจ้า ซึ่งเราคิดถูกแล้วที่ไม่ตรวจรับบ้านเอง เพราะวิศวกรโครงการ กับช่าง และเซลล์ก็ไม่น่าเชื่อใจได้ จะรีบให้เราตรวจรับเพื่อที่จะโอนบ้านให้เราเร็วๆ จะได้ปิดการขาย บ้านของเราใช้เวลาแก้ไขไปเกือบ 1 เดือน เราเข้าไปดูทุกวันว่างานคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว จี้ช่างโครงการทุกครั้งที่เห็นว่างานไม่เดิน ไม่แก้งาน จนกว่างานจะเสร็จสิ้น เราก็มานัดตรวจบ้านกับทางบริษัท รอบที่ 2 ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 (ไว้มาติดตามชมกันต่อนะคะ ว่าแก้ไขครั้งที่ 1 แล้วงานจะเรียบร้อยมากน้อยแค่ไหน)



Create Date : 01 ธันวาคม 2563
Last Update : 8 ธันวาคม 2565 12:17:26 น.
Counter : 5072 Pageviews.

4 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณทนายอ้วน, คุณSai Eeuu

  
Emmy Journey พากิน พาเที่ยว Diarist ดู Blog
เป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจมากค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 2 ธันวาคม 2563 เวลา:9:41:54 น.
  
บ้านสวยครับ รอดูการตกแต่งบ้านนะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 2 ธันวาคม 2563 เวลา:19:54:44 น.
  
คนตรวจมืออาชีพจังค่ะ
โดย: mariabamboo วันที่: 3 ธันวาคม 2563 เวลา:20:20:28 น.
  
เป็นความรใหม่เลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
โดย: Sai Eeuu วันที่: 8 ธันวาคม 2563 เวลา:22:52:28 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก