ตุลาคม 2560

1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียม : แคลเทรต พลัส (Caltrate Plus)


บังเอิญเข้าไปร้ายขายยา เขามีบูธจัดให้ตรวจมวลกระดูกฟรี ครอบครัวเราเลยเข้าไปใช้บริการเสียหน่อย เป็นเครื่องมือตรวจสแกนข้อเท้าซ้าย พอถึงตาเราผลปรากฏว่าค่าที่วัดออกมาได้ 92 ซึ่งพนักงานบอกว่าคนอายุ 36 ควรมีค่ามวลกระดูก 100 กว่าขึ้นไป ของเรามีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคกระดูกบาง และจะกลายเป็นโรคกระดูกพรุนได้ในอนาคตค่ะ ซึ่งจากการตรวจวัดด้วยเครื่องมือแบบนี้เราเชื่อนิดเดียวค่ะ แต่ต้องเกริ่นก่อนว่าเราเคยประสบอุบัติเหตุทำให้ต้องเข้าเฝือกที่เท้ามาแล้ว 5 ครั้ง (มีรีวิวไว้ในหัวข้อ Somethind special ด้วยนะ ฮ่าๆ)และพอโตขึ้นมาไม่ค่อยทานนมเพราะเคยทานนมแล้วท้องเสีย เลยฝังใจ คือใน 1 ปี เรากินนมไม่เกิน 5 กล่อง 


คนขายแนะนำว่าควรทานแคลเซียมเสริม ลุงเราก็ซื้อให้ลองทาน 1 ขวด ในราคา 550 บาท มี 120 เม็ด



บนกล่องมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ



ของเราเจ้าหน้าที่แนะนำให้ทานวันละ 1 เม็ด หลังอาหารเช้า เพราะเราไม่ดื่มกาแฟ สงสัยคนดื่มกาแฟทุกเช้าคงทานต่างจากเรา



อ่านเจอว่าผลิตโดยประเทศจีนนะจ๊ะ แป่ว





เม็ดยาสีชมพูน่าทานมาก ไม่มีกลิ่นฉุนจากเม็ดยาเลย



ตอนเรานิ้วก้อยเท้าหักหมอเคยสั่งแคลเซียมให้ทาน 1 เดือน เม็ดยาจะสีขาว เม็ดใหญ่กว่านี้หน่อยนึงค่ะ



ในเมื่อลุงใจดีซื้อให้ เราก็ลองทานดูละกัน เพราะอายุจะเข้าหลักสี่แล้ว ว่าจะทานจนหมดขวดนี้แล้วเลิก เพราะเท่าที่หาข้อมูลอ่านเขาบอกว่าทานบ่อยๆ ไม่ดี อาจสะสมในร่างกายได้ ตอนนี้เราหันมาดื่มนมวันละ 2 กล่อง ตอนเช้าสายๆ และก่อนนอนเพิ่มด้วยค่ะ กลัวเป็นโรคกระดูกพรุน ดีใจที่ตอนนี้เวลาดื่มนมแล้วท้องไม่เสียแล้ว อย่าลืมหันมาดื่มนมกันเยอะนะค่ะ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง (เราอ้วนอยู่แล้วเราก็เลือกดื่มนมพร่องมันเนยแทน)



Create Date : 04 ตุลาคม 2560
Last Update : 4 ตุลาคม 2560 15:45:51 น.
Counter : 7080 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtuk-tuk@korat

  
ทานแล้วก็ต้องออกกำลังด้วยมั้งคะ ไม่แน่ใจนะคะเพราะไม่ชอบทานยาค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:20:54:38 น.
  
ทานพวกงา , ข้าวโอ้ต , คะน้า , บล็อคเคอรี่ , อัลมอนด์ ฯลฯก็เสริมแคลเซียมได้ดีค่า ลองทานหลากหลายนะคะจะได้ไม่เบื่อค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 6 ตุลาคม 2560 เวลา:8:26:04 น.
  
เห็นด้วยกับชื่นนะคะ

กินอย่างอื่นด้วยก็ดีค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 7 ตุลาคม 2560 เวลา:10:36:02 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก