มิถุนายน 2555

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog
ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการถ่ายทำสารคดี...
เป็นเพราะความบังเอิญที่คุณพ่อรู้จักคนมากมายในหมู่บ้าน เลยเป็นผลพลอยได้ให้ลูกๆ ได้ตังค์และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต (ต้องขอบคุณคุณพ่อและคุณแม่มากๆ ค่ะ) Smiley

เกริ่นนำ
อยู่ๆ พ่อกะแม่ก็มาบอกว่าคุณน้า (ขอสงวนชื่อค่ะ) ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมาทาบทามสนใจน้องเราไปถ่ายสารคดี....ไอ้เราก็งง ว่าเอะ...สารคดีไรอะ หุ่นแบบน้องเราเนี่ยนะ จะไปเข้ากล้องกะเขาได้ ถามไปถามมาก็ได้ความถึงบางอ้อ ว่าถ่ายทำสารคดีที่ "ฟาร์มหมู" หลังจากนั้นเมื่อตกลงปลงใจที่จะช่วยงานคุณน้าเขาก็เลยนัดวัน เวลา สถานที่คุยกับผู้กำกับ (ยกทีมกันไปทั้งครอบครัว) ไปๆ มาๆ น้องเรามันอิดออดไม่อยากถ่าย เพราะติดสอบวันอาทิตย์เลยไม่ว่างไปถ่าย รึจะเป็นโชคดีขอเราก็ไม่รู้คุณน้าก็เลยหันไปเจรจากับพ่อและแม่เราว่าให้เราไปถ่ายแทนน้องก็ได้ รึไม่ถ้าว่างก็ไปถ่ายกันทั้งสองคนเลย ไอ้เรารึตกใจเพราะตั้งตัวไม่ทัน โอ้วๆๆ ไม่นะ แม่เจ้า  Smiley งานเข้าหุ่นก็ไม่งาม ไม่ผอมเพรียว หน้าตาช่วงนี้ก็โทรม (แต่พ่อกับแม่ส่งสายตาพิฆาต แบบว่ายังไงเอ็งก็ต้องทำ) ก็เลยนะ ทำก็ทำวะ ได้เงินดีด้วย แค่วันเดียวเอง จากนั้น...ก็อ่านบทคราวๆ ทางทีมงานก็บอกวัน เวลา สถานที่ที่จะถ่ายทำ ฮิ้วๆ จะได้เป็นดารากันแล้ว

วันแรกของการถ่ายทำ

ตื่นกันตั้งแต่ตีห้า เพื่อที่จะไปขึ้นรถตู้หน้าบ้านคุณน้าเขา ลูกๆ ของคุณน้าก็ไปถ่ายด้วย โชคดีมีเพื่อน ไอ้เราดันแก่สุด น้องนั้นวัยละอ่อนกันทั้งนั้นเลย วันนี้เราจะมุ่งหน้าสู่จังหวัดอ่างทองกัน นั่งๆ นอนๆ หลับๆ ตื่นๆ กันโผล่มาอีกทีก็ถึงแล้ว "สิงห์ทองฟาร์ม"


ได้รับการรับรองคุณภาพด้วยนะฟาร์มเนี่ย



เรามาถึงกันเช้าก็เตรียมซักซ้อมความเข้าใจ แล้วก็ตามด้วยการแต่งหน้า
แต่งตัว ทำผมกันเอง เพราะช่างยังมาไม่ถึง เหอะๆ



รูปนี้เริ่มถ่ายในห้องทำแบบประมาณว่าประชุมกัน




กรุณาดูไฟ แบบว่าใหญ่มาก แสบตาด้วย



นี้คือตัวเอกของเรื่อง โฆษณาวิตามินเลี้ยงหมูไปในตัว



เทคแล้ว เทคอีกจนเบื่อ




นี่แหละที่เค้าเรียกว่า "การทำงานเป็นทีม" ฮาๆๆ



จากนั้นพวกเราก็มาเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นพนักงานเพื่อเตรียมตัว
เข้าฟาร์มกัน มีกระบวนการอาบน้ำเพื่อฆ่าเชื้อโรคด้วยนะ
(เดียวน้องหมูจะติดเชื้อจากคน)




แต๊น.....แต้น....พวกเราเหล่านักแสดงคร๊าบ



สู้ตายครับผม ดูดิชุดเท่ห์ไม่เบา ชุดฟาร์มเนี่ย


ขออีกสักรูป



ขอถ่ายกะทีมงานมั้ง





สองสาวจากฟาร์มหมู (คนซ้ายน้องเราเองค่ะ)



มาเข้าโรงเลี้ยงกันเลย



เหม็นอุจจาระ ปัสสาวะน้องหมู แต่ก็สู้ตายค่ะ



รูปนี้ใครหว่า?....อิอิ เราเองค่ะ ได้แสดงเป็นผู้ช่วยคุณหมอ
ส่วนน้องข้างหลังก็ลูกคุณน้าเค้าค่ะ






ระหว่างถ่ายทำเราก็พกกล้องส่วนตัวไปแอบเก็บภาพแห่งความทรงจำไว้ด้วย เห็นรูปนี้แล้วหลงรักน้องหมูเลย อย่าได้มาเลี้ยงมั้ง
แต่ไม่อยากให้มันโต คิดถึงหนังเรื่อง "เบ็บ" เลย




นอนกันเกลื่อน อยู่ในคอกฟัก



ส่วนตัวนี่แยกไปนอนบนอะไรก็ไม่รู้ ดูแล้วเหมือนกำลังจะขึ้น
เขียงหมูเลย ฮาๆ น่าสงสารปนน่ารัก




คุณหมอสาธิตวิธีการจับหมูเพื่อเตรียมฉีดวัคซีน ทีมงานตามถ่ายกันติดๆ


พอเราลองอุ้มลูกหมูมันก็กรีดร้องลั่นโรงเลี้ยงเสียงดังมาก พอเอามากอดแนบอกน้องหมูน้อยกลับเงียบในบัดดล สงสัยนึกว่าเราเป็นแม่หมู อิอิ


อีกสักรูป น่ารักจัง น้องหมู



อู๊ดๆๆๆ




นี่ก็อู๊ดๆ อิอิ



ถ่ายทำกันในโรงเลี้ยงหมูกันตลอดบ่าย จนชินกับกลิ่นน้องหมูไปเลย ออกมาเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อถ่ายฉากต่อไป แบบว่ากลิ่นหมูยังติดผมอยู่เลย



จากนั้น เราก็เดินทางไปถ่ายทำกันต่อที่จังหวัดอยุธยาค่ะ ฉากเกือบสุดท้ายแล้ว รูปนี้ระหว่างรอเด็กๆถ่ายเราก็มานั่งเล่นพักเหนื่อยก่ิอน



ม้ากระดกเก๋ๆ



ที่นี้น้ำท่วมสูงมากค่ะ ดูจากรอยคราบน้ำสิ


โรงแรมเล็กๆ ที่ใช้ถ่ายทำฉากจบ โดนน้ำท่วมด้วยเหมือนกันค่ะ สังเกตจากระดับสีที่เขาทาซ่อมแซมใหม่ ครึ่งหลังเลย น่าสงสาร

*** การถ่ายทำจบลงด้วยดี เราดีใจมากที่ไม่ต้องมาถ่ายต่อในวันอาทิตย์ แค่วันเดียวก็เหนื่อยมากๆ เข้าใจแล้วว่าเป็นนักแสดงนั้นลำบากมาก ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุกในเวลาเดียวกัน แต่เงินดีก็โอเคนะ อิอิ  ***

























Create Date : 17 มิถุนายน 2555
Last Update : 17 มิถุนายน 2555 21:34:40 น.
Counter : 3892 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก