Phuket family Trip - ออกเดินทางสู่ภูเก็ตกันเล้ย

จริงๆกลับมาได้ 2 วันเเล้ว เเต่ไม่รู้ไปเเพ้อะไร อยู่ดีๆผื่นก็ขึ้นเต็มตัวไปหมด คือเเบบว่าทุกอณูของร่างกายเลยก็ว่าได้ (ตั้งเเต่หัวจรดเท้าเลยนั่นเเหละค่ะ) ลงเครื่องปุ๊บ บึ่งไปหาหมอปั๊บ เลยต้องโดดงานไป 2 วัน (โดน boss โทรมาบอกว่ายังเที่ยวไม่พออีกเรอะ เลยบอก boss ไปว่า ขอโทษจริงๆค่ะ ไม่สามารถไปได้ กลัวเพื่อนร่วมงานจะรังเกียจเอา)

โชคดีที่ตอนนี้เริ่มดีขึ้นมากๆเเล้ว นอนไม่หลับอยู่หลายคืน (กลัวหน้าเยิน)

บ่นมาเยอะเเล้ว ไปเที่ยวกันเลยดีกว่า

** July 23, 2010 **

เนื่องจากเราจองกันกระชั้นชิดเกิน ทำให้ Flight ที่เราจะไปช่วงวันหยุดยาว เต็มหมด เหลือ flight ดึก flight เดียว ซึ่งตอนเราขึ้นเครื่อง ก็เต็มเหมือนกัน

Fligh นี้ไปถึงภูเก็ตเที่ยงคืนค่ะ

ทริปนี้เป็นทริปชวนป๋วย พาอาม่าไปเที่ยวด้วย

เราเดินทางไป - กลับกันด้วย สายการบิน Bangkok Air ตั๋วพร้อมเเล้ว

มาถึงก่อนเวลานิดหน่อย เลยไปนั่งที่ Lounge เเอบบอกว่า Lounge ของ Bngkok air มันเเย่ลงไปเยอะเลย เเต่ก็เข้าใจว่าต้อง save cost (ซึ่งก็ดีกว่าไม่มีอ่ะเนอะ)

ขึ้นเครื่องปุ๊บ เอลลี่เตรียมพร้อมเลยค่ะ

วันต่อมา ตื่นเช้า หม่ำๆ อาหารเช้าเพิ่มพลังกันก่อน

ออกเดินทางโดยรถเช่าคันนี้ค่ะ เราเช่ากับ Thai Rent A Car บริการใช้ได้เลยทีเดียว มาส่งรถที่ airport ตอนดึกๆให้ฟรี ใช้โปร KTC วันละ 700 บาท (รวมประกันที่ maximum deduct เเค่ 3 พันบาท) คุ้มมากๆ

ทีเเรกก็วิตกกังวลว่ามันจะมีเเรงพอมั้ย สรุปว่าโอเคเลยทีเดียว ขึ้นเขาลงห้วยสบายๆ

ออกเดินทางกันเล้ย

ที่เเรกของวันนี้ คือ วัดพระทอง ค่ะ ไปถึงไม่เห็นคนเลย งง งง เเต่พอมองเข้าไป อ๋อ เค้ากำลังบูรณะพระผุดอยู่ ไปถึงก็มองไม่เห็นอะไร เพราะเค้าเอาผ้ากั้นไว้

ออกตัวไว้ก่อนว่า ไม่ได้เเต่งตัวเเบบนี้เข้าวัดนะค่ะ ตอนเข้าไปใส่เสื้อคลุมอาม่าเข้าไป

จากนั้นก็ขับรถเข้าเมืองไปหม่ำ หมี่ฮกเกี้ยน ตรงเเถวๆวงเวียน

ชามเเรกขอปาปี๊ เเบบเเห้ง

ชามนี้เเบบน้ำ

ส่วนชามนี้ของ Ellie

บอกได้เลยว่า ร้านนี้อร่อยมากๆ ขอกินเบิ้ลกันเลย

ปาปี๊ต่อเเบบจัมโบ้

เค้ามีทำลูกชิ้นรูปหัวใจด้วย เอลลี่ชอบมากๆ

ส่วนมามี๊ต่อด้วยเกี๊ยวน้ำ

ส่วนอาโกต่อด้วย เย็นตาโฟ

อิ่มจุก (เเต่อร่อย) กันเเล้ว ก็ขับรถไปชมวิวบนเขารังกันค่ะ ทางไม่ชันมาก น้อง march ไปได้สบายๆ

BLUE FAMILY !

ที่จริงตั้งใจอยากมานั่งหม่ำๆอะไรที่นี่ด้วย เเต่อิ่มมากๆ เลยอดเลย

อื้ม นั่งหม่ำไอติม ชมวิวสวยๆ ชิวสุดๆเลยค้า

Blog หน้าจะพาไปเที่ยว Phuket Fantasea ต่อกันค้า

Last Update : 12 ธันวาคม 2554 10:36:30 น.

น้องแอลลี่แต่งเดรสเหมือนคุณแม่เลยน่ารักจัง
โตเป็นสาวน้อยเลย ระวังคนจะทักผิดเป็น
พี่กะน้องนะคะ

โดย: nutonkla1 30 กรกฎาคม 2553 11:08:47 น.

ตามไปภูเก็ตด้วยคร่า เห็นแล้วอยากกลับไปเที่ยวอีกครั้ง ครั้งก่อนยังเที่ยวไม่จุใจเลยอ่ะค่ะ ^^
Blue Family น่ารักจัง

โดย: ying&yammy 30 กรกฎาคม 2553 12:07:26 น.

น้องอ๋าจ๋า
blue family น่ารักจังเลย
วันนี้น้องอ๋าสวยมากกกก
หุ่นดี๊.ดี หน้าเด้ง ชุดสดใส
พี่ยุ้ยชอบมากๆเลย

สรุปว่าบล๊อคนี้พี่ว่าน้องอ๋าแย่งซีนวิวเวิวหมดเลยน๊า

.........................................

xoxo ไอ้เจ้าผื่นแดงที่น้องอ๋าเป็นน่ะ น้องอ๋าได้ลงเล่นน้ำทะเลรึเปล่า
เพราะตอนพี่ไปเกาะช้าง พี่เห็นฝรั่งคนนึงเป็นทั้งตัวเลย เป็นตุ่มๆแดงๆ
เคยถามหมอเค้าบอกว่าในทะเลจะมีไรรึอะไรสักอย่างเนี่ย ที่บางคนจะแพ้
พี่ยุ้ยเคยแพ้บ้างเหมือนกัน แต่เป็นแค่สี่ซ้าห้าจุด เหมือนว่าจะเป็นหนองด้วย ..
ไม่เยอะแบบฝรั่งสาวคนนั้น น่ากัวจริงๆ

โดย: nLatte 30 กรกฎาคม 2553 12:23:15 น.

เข้ามาชื่นชมครอบครัวที่น่ารักของน้องแอลลี่ค่ะ
ชมมานานแล้ว และจะตามไปเที่ยวด้วยตลอดไป55

ปล.งานนี้แม่ก้อยเที่ยวฟรีด้วย

โดย: แม่ก้อย IP: 182.232.101.109 30 กรกฎาคม 2553 12:36:00 น.

คุณแม่น้องเอลลี่สวยจังเลยค่ะ หุ่นดีด้วย เหงแล้วอิจฉาจังเยย อิอิ น่ารักทั้งครอบครัวเลยค่ะ

โดย: แม่น้องภาม (N'Bharm ) 30 กรกฎาคม 2553 13:22:37 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่า..พี่อ๋า + น้องเอลลี่ ^-^

น่ารักมาก ๆ สดใสค่ะ บลู กิ๊ว ๆ ๆ ๆ ชอบจัง
บะหมี่ฮกเกี๋ยน ของโปรดเลยค่ะ เห็นแล้วอยากจ้วงผ่านหน้าจอ อิอิ

ตามเที่ยวต่อนะค่ะ
มีความสุขทุกวันค่า...จุ๊ฟ ๆ ๆ ๆ

โดย: phety talon 30 กรกฎาคม 2553 13:34:01 น.

ไม่ได้เข้ามาหาน้องอ๋า ซะนาน...

เอลลี่ โตเป็นสาวแร๊ว...

โดย: บ้านสามออ 30 กรกฎาคม 2553 15:10:52 น.

แสดงว่าอร่อยจริงถึงได้ขอ2กันทุกคนใช่มั๊ยคะน้องอ๋า
เห็นด้วยกับคุณยุ้ยค่ะ

blue family น่ารักจังเลย
วันนี้น้องอ๋าสวยมากกกก
หุ่นดี๊.ดี หน้าเด้ง ชุดสดใส

เดือนนี้ทั้งเดือน คนสวนพี่บ้าพลัง ปรับปรุงสวนมันทุกวันหยุด
พี่ไปช่วยบ้างนิดหน่อย แล้วไม่รู้ว่ามือโดนอะไร
ตอนแรกก็คันๆ แล้วก็เหมือนมีตุ่มเล็กๆขึ้นมาด้วย
ก่อนนอนพี่ก็อาบน้ำแล้วทาโลชั่นตามปกติ
ตื่นเช้ามามือเหมือนเป็นรอยไหม้เลยค่ัะ ดูน่ากลัว
มีแต่คนทักว่าทำกับข้าวแล้วน้ำมันกระเด็นโดนมือ
พี่เดาว่าคงเป็นยางต้นไม้อะไรสักอย่างแน่เลย
แต่ด้วยความขี้เกียจ ไม่ได้หาหมอ ไม่ได้หายาทา
นี่ผ่านไปเกือบเดือน รอยยังอยู่เยอะ จางลงเล็กน้อยเอง หุหุ
ดีแล้วค่ะที่น้องอ๋ารีบหาหมอ จะได้หายไวๆค่ะ

เพิ่งนึกได้พอดีเลย ตอนที่พีี่่ไปญี่ปุ่น กลับมาถึงปุ๊บ
อาการเดียวกับน้องอ๋าเลยค่ะ แต่มาถึงตอนดึกเลยต้องไปหาหมอตอนเช้า
กินยา+ทายา ตั้งหลายวันกว่าจะหาย ต้องพยายามห้ามมือไม่ให้เกา
ตอนนั้นึกว่าแพ้อากาศ พอพูดเรื่องมือ เลยคิดว่าแพ้เกสรดอกไม้มากกว่า
เพราะช่วงนั้นคนญี่ปุ่นใส่หน้ากากกันเยอะ
และมีการเตือนเรื่องนี้ด้วย แต่เราไม่เอะใจเอง

ปล.พี่ต้องไปวัดถ้ำพุหว้าอีกทีตอนตรุษจีนปีหน้าค่ะ
เพราะไปรับกระปุกออมสินจากวัดมาแล้ว
ต้องนำกลับไปทำบุญเพราะวัดเพิ่งเสร็จยังไม่ได้ฝังลูกนิมิตรค่ะ
ส่วนเรื่องเด็กคนนั้น ในรูปนี่ยังถือว่าน้อยอยู่นะคะ
เพราะพี่ถ่ายตอนสดๆร้อนๆ กว่าพ่อเด็กจะมาดูหวาดเสียวกว่านี้เยอะค่ะ
พี่จะไม่ช่วยก็ดูใจดำไปหน่อย เลยต้องสวมบทคุณพยาบาล
ทั้งเช็ด ทั้งล้าง ทั้งปลอบเด็กไม่ให้ร้องไห้ด้วยค่ะ

โดย: pinkyrose 30 กรกฎาคม 2553 18:14:06 น.

เกาะล้อไปเที่ยวด้วยคนนะคะ แอบเห็นอาหารเช้าเอลี่ อันใหญ่มากๆๆๆ กินหมดนี่จุก อิ่มถึงบ่ายเลย

ดีจัง ทริปนี่พาอาม่าไปด้วย อยากพาม๊าไปแบบนี้เหมือนกัน ติดว่าม๊าสุขภาพไม่แข็งแรง ชวนทีไรไม่ยอมไปซักที

โดย: j a r n i k 30 กรกฎาคม 2553 22:46:57 น.

แอบย่องมาตอนดึก ๆ ค่ะ คุณอ๋า .. :)

Blue color family นี่น่ารักจริงๆ ค่ะ
เอลลี่มืออาชีพเรื่องท่องเที่ยวมาก...อยากเป็นงี้มั่งจัง
แต่คุรสามีไม่ชอบเหมือนเราอ่ะ รอดูคุณอ๋าไปเที่ยวให้ก็สนุกแระล่ะ ...

ช่วงนี้ไม่ได้เจอกันเลยนะคะ..ไม่ได้กลับทางนั้นนานแล้ว
เจอเมื่อไหร่..จะรีบทักทายเลยค่า

^.^ ไว่ตามไปทริปหน้าต่อนะคะ

โดย: Thee-T'sMom 2 สิงหาคม 2553 0:00:21 น.

เพื่อนหนึ่งก็เป็นเหมือนกันค่ะ

กลับจากภูเก็ตแล้วผื่นขึ้นเต็มหน้าเลย
แต่ยังดีว่าไม่ได้ขึ้นทั้งตัว
ไปกัน 3 คน เป็นอยู่คนเดียวเอง

สงสัยว่าจะแพ้น้ำที่เกาะพีพีอ่ะ

โดย: chenyuye 5 สิงหาคม 2553 14:49:25 น.

ellie@aggie

Blog สำหรับคนที่ชอบ กิน กิน เที่ยว เที่ยว เเบบครอบครัว
[Add ellie@aggie's blog to your web]