Group Blog
 
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
กินไปทำมั๊ย เผ็ดๆน่ะ!?


อร่อยเหรอ เผ็ดๆน่ะ ถามจริงๆเห๊อะ!!


จั่วหัวด้วยคำถามไปก่อน เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงจะตอบว่า "อร่อยดิ(วะ)"

ขอเกริ่นนิดนึงว่า เราไม่ชอบกินอาหารเผ็ดๆเลยแม้แต่นิดเดียว
รสชาดแสบๆร้อนๆ กินกันเข้าไปได้ไง ทรมานร่างกายซะขนาดนั้น
อ้อ เวลาเรากินเผ็ดแล้วจะคันหัวด้วยละ มีใครเป็นงี๊กันมั่งป่ะ?

ตอนเด็กๆจำได้ว่าไปกินก๋วยเตี๋ยวกับพ่อแถวเมืองเอก ไม่รู้ตอนนี้ร้านยังอยู่ไหม
จำได้ว่าพ่อใส่พริกเยอะมาก กินไปก็น้ำหูน้ำตาไหลไป หมดแล้วก็สั่งต่ออีกชาม พริกเหมือนเดิม
ส่วนเรานั่งกินอย่างสบายอารมณ์ น้ำตาล4ช้อน สะใจมาก น้ำตาลในเลือดเต็มเปี่ยม

พอโตมา จำได้เลยตอนเรียนประถม ต้องกินบะหมี่หน้ารร.(มีกี่จุดหว่า?)ทุกเช้า
มีเพื่อนคนนึง ใส่พริกป่นเยอะมาก ไม่ต่ำกว่า5ช้อนได้ จนป้าขายบะหมี่ต้องมาตีมือบอกอย่าเล่นพริก
แต่แล้วมันก็นั่งกินหน้าตาเฉย จริงๆแล้วก็ไม่เฉยเท่าไหร่ ก็น้ำหูน้ำตาไหลเหมือนกัน อ้อ น้ำมูกด้วย
แล้วมันก็กินอย่างนี้ทุกเช้า....

ยังไง๊ยังไงก็ไม่เข้าใจอยู่ดี ว่ามันขาดไม่ได้ขนาดนั้นเลยเหรอ หรือว่าเป็นรสชาดที่กินแล้วเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ ถึงต้องทนทรมานตัวเองกันขนาดนั้น

เรื่องของเรื่องก็คือ ตอนนี้เราจะหัดกินบ้างละ รสชาดทรมานร่างกายและจิตใจนั่นน่ะ
เริ่มจากที่มีใครเคยบอกไม่รู้ ว่าประเทศไทยต้องคู่กะรสเผ็ด ซึ่งก็น่าจะจริง ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนกินเผ็ด ก็เลยคิดว่าควรจะทำตัวให้สมเป็นคนไทยเหมือนชาวบ้านเค้าบ้าง

เมื่อตั้งใจได้แล้ว ก็เริ่มเลย วันเวลาไม่คอยใคร เริ่มจากเย็นตาโฟข้างบ้านนี่ละ
เย็นตาโฟร้านนี้น้ำแดงๆเค้าจะเผ็ดมาก(แน่นอน สำหรับเรา) กินทีไรกินได้แต่เส้น เหลือน้ำไว้ไม่รู้แลกลูกชิ้นได้ป่าว
วันแรกแห่งชีวิตใหม่ กินน้ำไปได้ครึ่งชาม ภูมิใจในความสามารถตัวเองมากๆจนอดหัวเราะเป็นตัวเลขอยู่ในใจไม่ได้

555555555 ไงละ!! จะทำก็ทำได้เว้ย!!!!


level 2 นี่เป็นมาม่าต้มยำ ทำกินเอง 2ห่อ ใส่พริกไปครึ่งซอง
ตอนแรกก็โอเคหรอก กะลังจะหัวเราะเป็นตัวเลขอีกตอนผ่านไปได้ครึ่งชาม
แต่ตอนหลังมันทรมานมากเลย!!! แบบ น้ำตาไหลเลยอะ กินไปสวดมนต์ไป ฮือออออออ
แต่ก็ทนกินจนหมดแล้วเอาลิ้นไปตากพัดลม

จนเมื่อวานนี้ กินบะหมี่แห้งของโปรด ซึ่งปกติจะใส่น้ำตาลซัก4ช้อน
แต่ขอโทษ รู้จักเราคนใหม่ซะ!! หึหึ ฮ่า ฮ่า ฮ่า!!!
ใส่น้ำตาล2ช้อน พริกป่น2ช้อนไปเล้ย นี่ ครึ่งต่อครึ่ง ให้มันรู้ไผเป็นไผ
คลุกเส็ดแล้ว แดงดีจังแฮะ สีซ๊วยสวย เราว่าสีมันสวยคงเป็นส่วนให้คนชอบกินมั่งละนะ
นึกภาพนะ ก่อนจะกินตะโกนเป็นสไตล์โอเปร่าก่อน..

"Meet the new MEEEEEE~~~~"

อะโห คราวนี้สุดยอดเลย น้ำตาไหลพรากกว่าตอนกินมาม่าอีก เหงื่อกาฬแตกพลั่กทั่วร่างราวกับธาตุไฟจะแตกให้ได้ มือนี่จับตะเกียบแทบไม่อยู่
นึกถึงคำพูดที่เค้าบอกว่า 1วินาทีของคนใกล้ตายน่ะ เท่ากับเวลาเป็นปีของคนปกติทีเดียว
แม่ง อากาศก็ร้อน บะหมี่ก็ร้อน จะใส่พริกไปให้มันร้อนอีกทำไมวะ!!??

สำหรับเพื่อนๆที่มาอ่าน ไม่ได้หมายความว่าจะสั่งอะไรเผ็ดๆมากินเวลาเราไปด้วยได้แล้วนะ ห้ามนะ
เราขอบำเพ็ญตนคนเดียวให้มากกว่านี้ก่อน เมื่อพร้อมแล้วจะบอก รอหน่อยละกัน
ถึงตอนนั้น เพื่อนๆช่วยกันขับร้องด้วยนะ




"It's the new YOUUUUU~~~~"





Create Date : 23 มีนาคม 2548
Last Update : 23 มีนาคม 2548 20:16:04 น. 14 comments
Counter : 723 Pageviews.

 
เฮะๆ

รู้สึกว่าการมีตัวหนังสือเยอะๆนี่จะเป็นเอกลักษณ์ของเราไปแล้วแฮะ


โดย: luna(tic) วันที่: 23 มีนาคม 2548 เวลา:20:18:26 น.  

 
:)


โดย: สาว(นอน)น้อยที่น่ารักของคุณ IP: 210.86.214.181 วันที่: 23 มีนาคม 2548 เวลา:22:21:11 น.  

 
เราก็ไม่ชอบกินเผ็ดนะ
แต่ ..
อาหารอร่อยๆมันมักจะเผ็ดนะสิ

ส้มตำ อ่ะ
ต้มยำกุ้ง อ่ะ

ทำไมมันต้องเผ็ดด้วยล่ะ ??


โดย: +KikKle+ วันที่: 23 มีนาคม 2548 เวลา:22:56:53 น.  

 
มาเล่าประสบการณ์มั่ง .. เราค่อนข้างรู้สึกดีกับอาหารรสเผ็ดมากๆ เลย ..

เราชอบกินอาหารเผ็ดๆ .. รู้สึกว่ามันได้ระบายดีด้วย 555+ เวลาท้องเสียอ่ะ ..

เราเคยกินส้มตำ แบบว่า เราบอกแม่ว่าเอาเผ็ด .. แต่เค้าทำให้เร็วเผ็ดโคตร ..

เรากินดูแล้วเรารู้สึกว่าเราเผ็ดมาก .. จนเราทนไม่ไหว แต่ในขณะเดียวกันเราก็รู้สึกว่ามันใช่เลย นี่แหละรสชาติที่เราถวิลหามาตลอด ..

เราทนกินจนหมด .. เราอ้าปากค้าง เพราะกินน้ำจนหมดกระติก .. เราไปส่องกระจกดูหน้าตัวเอง

เราพบว่า เราเหงื่อแตก .. ในที่สุด น้ำใสๆ ก็ไหลออกมาจากดวงตาของเรา .. เราตื่นเต้นมาก ไม่เคยรู้สึกเผ็ดจนถึงขนาดน้ำตาไหล ..

เราชอบมากๆ .. นั่นเป็นประสบการณฺของเรา เป็นความรู้สึกดีๆ ที่เรามีต่ออาหารรสเผ็ด ..


โดย: เด็กชายหัวหอม วันที่: 23 มีนาคม 2548 เวลา:23:17:50 น.  

 
เรากินได้ แต่ตอนนี้พยายามกินให้เผ็ดหนักกว่าเดิม
เค้าว่ากันว่าเผ็ดๆช่วยให้ผอมได้
เลยกินซ้า...าา
มาลำบากก็ตอนผู้โดยสารขาออก
แสบ ซ้าา..าา


โดย: LUNATIC SPACE วันที่: 24 มีนาคม 2548 เวลา:0:54:14 น.  

 
อืมมมมม
งืมมมมม

กินเผ็ดไปทำไม กินเหล้าดีก่า
ต้อง ลลบ ด้วยนะก๊ะ!


โดย: แพนด้าปัญญาอ่อน IP: 202.90.125.114 วันที่: 24 มีนาคม 2548 เวลา:19:30:09 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะ มาดูBlogของหนูคนน่ารักบ้างนะ ^^
มีรูปหนูเป็นภาพประกอบทุก Blog ค่า
คลิกที่รูปนุ้ยเลยๆ
//nuinirvana.cjb.net





โดย: what for ^.~ วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:3:26:57 น.  

 
เออ เขียนเห็นภาพดีวะ ไว้รวมเล่มขายเลยนะ


โดย: เผ็ดๆ ดิ ร่อย (เพื่อนแพนด้าปญอ) IP: 61.90.51.106 วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:7:12:32 น.  

 
yeh i dont like too spicy food either, but you'll get the 'new (face for) you' after dat... it looks really pretty; red healthy lips, shiny eyes (sometimes come with tear) and a lil blushing on your cheek :D, so try harder bro and keep the mirror near your hand ;)


โดย: Yer IP: 61.90.66.112 วันที่: 25 มีนาคม 2548 เวลา:13:19:15 น.  

 
ไรว๊า..แค่มาม่าต้มยำกินไม่ได้หรอ..5555

เรากินเผ็ดได้แล้วนะเว่ย..เก่งป่ะๆๆ ใส่พริก

หมดห่อแล้ว..พัฒนาฝีมือเข้านะน้อง..พี่รออยู่

^^ เกิ๊บๆ


โดย: เธอก็รู้ว่าคือใคร IP: 58.9.130.210 วันที่: 26 มีนาคม 2548 เวลา:1:02:39 น.  

 
เฮ้ยๆ เข้ามาดูบล๊อคโฉมใหม่เร้วๆ V.3 จ๋วยแหละ hehe


โดย: Yer IP: 202.5.86.52 วันที่: 27 มีนาคม 2548 เวลา:9:45:15 น.  

 
เออ แต่บะหมี่แห้ง ใส่น้าตาลสองพริกหนึ่งน้ำปลานิดนึง อร่อยนะ


โดย: ใส่พริกพอเห็นสี เหมือนใส่โค้กพอเห็นสี (โคอาล่าจอมหิวว) IP: 61.90.51.137 วันที่: 27 มีนาคม 2548 เวลา:21:35:51 น.  

 
คนข้างบนวันหลังใส่สีผสมอาหารไปแทนก็ได้นะฮะ

เราไม่เคยคิดเลยว่าคนอย่างเต้จะมาพยายามลองกินเผ็ดเพื่อจะได้เป็นคนไทย?
ดูผิดแผกมาก.. ถือเป็นอุดมการณ์ชีวิตอย่างนึงละกันนะ

มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องพยายามอะไรว่ะ มันเป็นรสนิยมในการกินมากกว่า
อย่างอาหารคาวที่หวานๆ เราก็กินไม่ได้เลยนะ จะอ้วกเอา
แล้วอาหารที่ต้องเผ็ด ก็ต้องกินเผ็ดๆ ไม่เผ็ดแล้วกินไม่ลง กินอะไรที่ต้องใส่น้ำจิ้ม ก็ขาดน้ำจิ้มไม่ได้
แต่เดี๋ยวนี้เราเริ่มปล่อยวางละ ไม่ค่อยเรื่องมาก (เท่าไหร่) ไม่มีพริก ก็ไม่ใส่ก็ได้
หรืออะไรที่น่าจะอร่อยอยู่แล้ว ก็ไม่เติม (สมัยก่อนทุกอย่างต้องมีพริก)
ไม่ได้จะมาโชว์เก๋า แต่จะเทียบกันก็คือ.. จะให้เรามาสาดน้ำตาลใส่อาหารเหมือนเต้ เราก็ทำไม่ได้เหมือนกันว่ะ


โดย: กินได้แต่พริกน้ำปลา ((my name is) luka ) วันที่: 28 มีนาคม 2548 เวลา:0:28:09 น.  

 
ปกติกินไม่เผ็ดมาก ยางทีก็ไม่ชอบหรอกคะ กินแล้วมันร้อน เหงื่อแตกเหนียวเนอะหนะ แต่บางอารมณ์มันก็เผ็ดสะใจดี เหอะๆ


โดย: KoPoK IP: 203.151.140.113 วันที่: 3 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:53:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

luna(tic)
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Just an ordinary Electronic Music lover
Friends' blogs
[Add luna(tic)'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.