<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
29 เมษายน 2552

ก็ผมมันเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย แล้วจะให้ทำไง

ผมเชื่อว่าใครหลาย ๆ คน เวลาที่มองโลก มองคนอื่น ก็มักจะมองโดยใช้ประสบการณ์ของตัวเองผสมด้วยเสมอ

ผมเองก็ไม่เถียงหรอกนะว่าผมเป็นคนที่มองโลก มองคน โดยใช้ประสบการณ์ของตัวเองเข้ามาเสริมด้วย มันเป็นเรื่องปกติไม่ใช่หรอ

การที่เราจะตัดสินใจใครสักคนโดยการมองภายนอกก่อนที่จะมองภายใน มันก็เป็นเรื่องปกติไม่ใช่หรอครับ

แล้วทำไม กะอีแค่การที่ผมจะตัดสินคนอื่นด้วยการตัดสินจากสิ่งที่ผมเห็น สิ่งที่ผมรู้ แค่นั้น มันผิดด้วยหรอ ............

ผมพึ่งโดนเพื่อนผมว่ามาว่าผม มองโลกในแง่ร้าย ว่าผมเป็นคนที่ตัดสินคนอื่นแค่ภายนอก

อืมมมม มันก็จริงนะ ผมเป็นคนแบบนั้น ผมยอมรับเลยหล่ะ

แต่จะให้ผมทำไง ในเมื่อผมเป็นแบบนี้นี่ ผมผ่านเรื่องร้าย ๆ เลว ๆ มาเยอะนี่ จะให้ผมเปลี่ยนมาเป็นคนมองโลกในแง่ดี มันคงไม่ง่ายหรอก

ถึงผมจะพยายามเปลี่ยนแค่ไหน มันก็ทำไม่ได้หรอก

สิ่งหนึ่งที่ผ่านมาในชีวิตของผม ตั้งแต่เกิดมาจนถึงตอนนี้ ไม่มีใครรู้หรอกว่ามันหนักหนาสาหัสมากแค่ไหน ถ้าคุณจะโทษให้ผมเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย โดยที่คุณไม่รู้ปูมหลังอะไรของผมเลย ................ คุณก็มองผมแค่ที่ภายนอกเหมือนกันแหละ

ที่ผมมาบ่นเรื่องนี้หรอ ก็ไม่มีอะไรหรอกครับ แต่เพิ่งโดนเพื่อนที่เขาไว้ใจผม ปรึกษาเรื่องต่าง ๆ กับผมมา ว่าผมเอาว่าผมมองโลกในแง่ร้าย

มันก็จริงอ่ะนะ เพราะเวลาเขามาปรึกษาอะไรกับผม ผมก็มักจะมองว่าเขาผิดตลอด ทั้ง ๆ ที่ผมยังฟังเรื่องไม่หมดเลย ผมยอมรับผิดนะในจุดนี้ มันคงไม่แปลกหรอกใช่ไหม ที่ผมจะมองแค่นั้น ก็ผมได้รู้เรื่องแค่ 20 - 50% เองนี่นา ผมไม่ได้รู้เรื่องทั้งหมด จะให้ผมตัดสินใจยังไงหล่ะ

ผมไม่ว่าเพื่อนหรอกนะ เพราะรู้ว่าการมองโลกในแง่ร้าย มันเป็นเรื่องที่ไม่ดีจริง ๆ และผมก็ต้องขอบคุณมาก ๆ ที่ช่วยเตือนให้ผมได้รู้ว่าผมมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป

เฮ้อ ๆ แย่ที่สุด ผมมันบ้าไปเอง สักวัน ผมคงต้องไปอยู่ในโรงพยาบาลโรคประสาทจริง ๆ แล้วก็ได้ เบื่อโว้ยยยยยยยยยยยยยยยย




 

Create Date : 29 เมษายน 2552
10 comments
Last Update : 29 เมษายน 2552 10:45:15 น.
Counter : 1013 Pageviews.

 

มีเพื่อนคนนึงเหมือนกันค่ะ
มองโลกในแง่ร้าย สุด สุด เหมือนกัน
มันก็บอกว่า เค้ามองโลกในความเป็นจริง
ก็โลกนี้ มันร้ายจริงๆ อืม...ก็จริงของมัน
บางคน มองแต่ในแง่ดี เกินไปในบางที
มันก็เหมือนหลอกตัวเอง ให้สบายใจไปวันๆ
สักวันก็ต้องรู้ความจริงในด้านร้ายๆ เหมือนกัน
ก็แล้วแต่จะถนัดค่ะ ใครจะว่าไงก็ช่าง
เราจะเป็นยังไง มันก็เรื่องของเราค่ะ

 

โดย: ann (ann_shinchang ) 29 เมษายน 2552 11:23:29 น.  

 

อย่าเบื่อ อย่าเครียดจนต้องไปโรงพยาบาลเลยค่ะ

เราบอกเพื่อนในสิ่งที่เราคิด แบบตรงไปตรงมา เพื่อนควรคิดว่า นี่คืออีกแง่มุมมองนึง และเก็บไว้พิจารณา

บางทีการมองโลกในแง่ร้ายก็เป็นแรงผลักดันให้เราทำสิ่งต่างๆได้เหมือนกันนะคะ และโดยไม่ประมาทด้วย ว่ามะ

ขอบคุณค่ะที่ไปดูรูปเด็กๆ เพลินมั๊ยล่า

 

โดย: Mermaid AI 29 เมษายน 2552 11:30:29 น.  

 

มันไม่รู้จะพูดยังไงเนอะคะเคสนี้
เพราะติมเองมองโลกหลายแบบ มองโลกในแง่ที่ความเป็นจริงที่สุดคะ

มาทักทายค่า \\(^^)/

 

โดย: onedermore 29 เมษายน 2552 11:36:42 น.  

 

เย็นไว้นะค้าา..อย่าเพิ่งเบื่อขนาดนั้น มันก็แค่อีกวันนึงในชีวิตเอง..

 

โดย: กะมงทะเล 29 เมษายน 2552 11:36:53 น.  

 

ใครๆก็เคยมองโลกในแง่ร้ายเหมือนกัน หรือว่าถูกคนอื่นมองในแง่ร้ายเยอะแยะ เราเคยเป้นทั้งสองอย่างแหละ ถ้าเรามองในแง่ร้ายแต่ไม่ได้ไปทำอะไรเค้าก้อไม่แปลกหรอก เพราะมันเป็นเสรีภาพในความคิด ชิมิ๊ เอาน่า

 

โดย: no filling 29 เมษายน 2552 18:59:11 น.  

 

อืม เน๊อะ...มันก็แค่อีกวันนึงของชีวิตเอง พรุ่งนี้ก็เช้าละ ปล่อยๆมันไปดีกว่า

 

โดย: Mermaid AI 29 เมษายน 2552 20:41:37 น.  

 

Eddy ถ้ารู้สาเหตุที่ทำให้กลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายก็ต้องพยายามห่างสิ่งนั้น

ตอนนี้สำหรับเราเป็นโรคไม่ชอบมนุษย์ เพราะรู้ว่ามนุษย์ทำให้โลกนี้แย่ลง แต่มันไม่ใช่ของง่ายที่จะไม่เจอมนุษย์เลยต้องฝึกโดยการนึกเสียว่ารอบข้างมีแต่ความว่างเปล่าเวลาออกไปทำงานมันก็ช่วยได้เหมือนกันนะ

พยายามตั้งใจเรียนนะจะได้จบเร็วๆ

 

โดย: Mellitus 2 พฤษภาคม 2552 23:42:26 น.  

 

ผมคนหนึ่งก็มองโลกในแง่ร้ายนะสมัยนี้มองโลกในแง่ดีเกินก็คงไม่ใช่ แต่มองโลกในแง่ร้ายดีอย่างคือสามารถป้องกันตัวเองได้ และไม่ต้องมานั่งเสียใจหรือเสียความรู้สึกไม่รู้รหอว่าเค้าคนนั้นคิดอะไร คิดหรอว่าเค้าคนนั้นมาดี หรือมาสนใจคุณ ลองดูสภาพตัวเองก่อน บุคลิกคุณเป็นยังไง การแต่งกายละ ฐานะ เงิน
ถ้าคุณสมบัตินี้คุณไม่ถึงเกณคิดหรอว่าเค้าสนใจคุณ คิดดูดีดี ลองมองคนรอบข้าง

 

โดย: เฮง IP: 124.120.110.81 17 ตุลาคม 2552 21:59:36 น.  

 

การเป็นตัวของตัวดีที่สุด หากคุณเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย หากเจอสิ่งร้าย คนจะดีเพราะป้องกันไว้แล้ว แต่หากเจอสิ่งดี คนจะดูคุณแปลกๆ ทั้งๆที่คนก็เป็นของคุณแบบนี้ อดีตที่ผ่านมา อาจเป็นพื้นฐานนิสัยของคุณ แต่ปัจจุบันหากคุณอยู่กับสิ่งดีๆ จุดที่มองในแง่ร้ายจะเปลี่ยนไป เพื่อนดีๆ ต้องเก็บไว้ครับ

 

โดย: choo1 IP: 203.144.144.165 30 มกราคม 2553 10:43:19 น.  

 


มองให้เป็นกลางๆมองตามเป็นจริงดีที่สุดนะค่ะ

 

โดย: รักนะค่ะ IP: 125.27.180.137 24 กรกฎาคม 2554 15:45:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


EDDY_TG
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่งหล่ะคร๊าบบบ
[Add EDDY_TG's blog to your web]