Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

- ??? -

ต้องการคำตอบ

ใครก็ได้ช่วยหาคำตอบให้ที

คนเคยผิดหวังมา

จนกลัวที่จะเริ่มต้นความรู้สึกดีดีกับใครสักคน

ไม่ว่าใครจะพยายามหยิบยื่นให้ยังไง

ฉันก็ปฏิเสธทุกครั้ง (และเกือบทุกคน)

ฉันไม่แน่ใจ ว่าฉันควรรับ หรือปฏิเสธ หรือเฉย ๆ ไป

แม้กระทั่งตอนนี้ ที่เดินก้าวเข้าไปแล้ว

แต่ฉันก็ไม่วายที่จะคิด ถอยหลังกลับมาที่เดิม

ด้วยเหตุผล "ฉันกลัว" ที่จะเสียใจอีก

มันไม่ใช่แค่เสียใจเดือนสองเดือน

แต่...

มันใช้เวลาเป็นปี กว่าฉันจะกลับมาเป็นคนร่าเริงเหมือนเดิมได้

ใช้เวลาเป็นปี กว่าที่ฉันจะกลับมายิ้มทั้งแววตาและสีหน้า

(ไม่ใช่ยิ้มแค่ใบหน้า แต่ตาเศร้าเหมือนแต่ก่อน)

ฉันไม่อยากกลับไปเป็นแบบนั้นอีก

ฉันไม่อยากนั่งเหม่อ...มีน้ำตาเอ่อ ๆ มา เหมือนแต่ก่อน

ตอนนี้ฉันมีความสุขดี

แต่มันจะสุขมากกว่านี้รึเปล่า (ฉันไม่แน่ใจ)

ถ้ามีใครทำให้ฉันรู้สึกว่าโลกนี้เป็นสีชมพู

แต่มันจะเป็นสีชมพูไปได้นานแค่ไหน

กว่าฉันจะหลุดจากโลกสีเทามาได้

มันนานพอดู ใช้เวลา ใช้กำลังใจล้างสีเทาในใจให้หลุดออก

จนตอนนี้ มันเป็นสีฟ้าอยู่ดีดี

จะเปลี่ยนไปเป็นสีชมพู หรือ สีเทา อีก

ฉันกลัว....




 

Create Date : 18 มีนาคม 2552
20 comments
Last Update : 18 มีนาคม 2552 11:34:39 น.
Counter : 635 Pageviews.

 

อย่าหนี อย่าพยายามลืมครับ ให้เผชิญหน้ากับเขาคนเก่า และหากเป็นเพื่อนกันได้ยิ่งดีครับ การพยายามลืม พยายามหนีกลับทำให้ยิ่งคิด ยิ่งลืมยากไปใหญ่

หากมีใหม่ได้เร็ว ก็จะยิ่งหายไวขึ้นครับ แต่แน่นอนว่าคนเก่าหากว่าใช้เวลาบ่มเพาะความรู้สึกนานจนได้ที่ ย่อมเกิดการเปรียบเทียบกับคนใหม่ ซึ่งเพิ่งเข้ามา และผลคือ เทียบกันไม่ได้ เราต้องเปิดใจและให้โอกาส ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ อย่าเพิ่งอคติ อย่าพยายามเปรียบเทียบ ทุกอย่างต้องสร้างใหม่ครับ

 

โดย: endless man 18 มีนาคม 2552 11:51:01 น.  

 

ขอมอบเพลงนี้ให้พี่อี๊ด ... แทนคำตอบ



 

โดย: discipula 18 มีนาคม 2552 11:53:35 น.  

 

มันอยู่ที่ใจว่ากล้าพอหรือเปล่า

และมันจะเป็นไรไป ถ้าเราจะลองอีกครั้ง

ไม่แน่ะนะ คราวนี้พี่อาจจะได้ลงจากคานเป็นการถาวรก็ได้ คิคิ

 

โดย: butbbj 18 มีนาคม 2552 12:30:24 น.  

 

เสียใจเป้นปี เรียกว่ามีประสบการณืและ ภูมิต้านทานแล้ว

หยั่งน้อยถ้าเสียใจอิกก็คงจะมิเท่าหนแรก ง่ะจิงป๊ะ

 

โดย: ซซ 18 มีนาคม 2552 13:52:50 น.  

 

กลัวก็ไปบวชซะไป ชีวิตยังไงก็ต้องเผชิญความเจ็บปวด
อย่างน้อยที่สุดก็คือการจากลากันเมื่ออีกฝ่ายหมดลมหายใจ


อายุก็ไม่ใช่น้อยแล้วถ้าวันนี้ยังไม่ปรับ เปิด เปลี่ยน ก็รอวัน
แก่ตายไปอย่างช้าๆ มีโอกาสแล้วก็ใช้โอกาสให้เป็น อย่าปล่อย
ให้ผ่านไปเฉยๆใช้โอกาสอย่างมีสติ เอาสตินำ หัวใจตาม เดี๋ยว
ก็ดีเอง


เสียใจเพราะได้ทำยังดีกว่าเสียใจเพราะไม่ได้ทำอะไรเลย


โปรดอ่านอีกครั้ง และอีกครั้ง อีกครั้ง อีกครั้ง.... จนกว่าจะเข้าใจ


ขอโทษด้วยที่ต้องพูดตรงๆและแรงๆ

 

โดย: ST.Exsodus 18 มีนาคม 2552 16:54:38 น.  

 

เน็ตเดี๋ยวหลุดๆ เลยไม่ค่อยได้แวะเข้ามา..ขอโทษน๊า...อี๊ดต้องค่อยๆเปิดใจ เราทุกคนต่างก็มีเรื่องผิดหวังเสียใจมากมาย..ถ้าอะไรจะเกิดมันก็เกิด คิดเสียว่าอย่างน้อยเราก็มีช่วงเวลาที่มีความสุขให้นึกถึง

และก็อย่าลืมที่จะรักตัวเองด้วย..คิดถึงจ๊ะ

 

โดย: Why England 18 มีนาคม 2552 17:50:18 น.  

 

ไม่เห็นต้องคิดมาก ทำแล้วสุขก็ทำไป คนเราจะตายตอนไหนก็ไม่รู้

 

โดย: Es (time3957 ) 18 มีนาคม 2552 19:33:07 น.  

 

หวัดดีคุณอ้อนอี๊ด

จะบอกว่าเราไม่ใช่คนมีประสบการณ์อะไรมากมาย แต่ทุกครั้งที่ผ่านมาเราไม่เคยกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่เลยนะ

ฟังเพลงที่น้องเอ็มเอามาฝากดิ มีรักเต็มในใจเก็บไว้ไปใย อะไรที่มันผ่านมาแล้วก็ให้มันผ่านไป กับสิ่งใหม่ๆถ้ายังกึ่งๆและไม่เต็มก็ลองเปิดให้มันกว้างกว่านี่ดูอีกหน่อย อะไรๆมันอาจจะไม่เป็นไปอย่างที่เราคิดในด้านลบไว้ก็ได้

โหะ โหะ เข้มแข็งเข้าไว้นะ เป็นกำลังใจให้กันเสมอ

 

โดย: prunelle la belle femme 19 มีนาคม 2552 2:06:33 น.  

 

ในครั้งแรกมีนก็เคยถามกับตัวเองเหมือนกันว่า ถ้ายิ่งรู้จักเค้ามากขึ้น ตัวเราก็จะยิ่งรู้สึกชอบเค้ามากขึ้น มันคงเป็นเรื่องยากที่คน ๆ หนึ่งจะยอมรับและเข้าใจในตัวตนของเราได้ หากเค้าไม่ได้รู้สึกเช่นนั้นกับเราจริง ๆ

เรื่องของความรู้สึกมันไม่มีเหตุผล ว่าเพราะอะไร รู้แต่ว่ามีคนเคยบอกว่า อย่ากลัวที่จะรักใครซักคน อย่ากลัวที่จะต้องพบเจอกับความผิดหวัง และอย่ากลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ (แต่มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับมีนเองเช่นกัน ที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เพราะเราเป็นพวกประเภทรักจริง รักยาว)

เพราะงั้นมีนจึงไม่รู้สึกเสียใจที่มีความรู้สึกดี ๆ เกิดขึ้น

รักคือการให้ คิดได้เพียงเท่านี้ เวลาที่มันเป็นสีเทา เราจึงสามารถยิ้มและมีความสุขกับมันได้ เพียงเพราะเราคิดว่า เค้าจะมีความสุขดีกับคนที่เค้ารู้ใจและเข้าใจ

จริงด้วยค่ะที่มันคงต้องใช้เวลานานเป็นปี หรือหลายปี ในการที่จะเริ่มมีรักอีกครั้งหรืออาจไม่มีเลย

และมันคงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะลืมคนที่เราเคยมีความรู้สึกดี ๆ แปลกที่ตอนนี้มีความสุขที่ได้คิดถึง เพราะความคิดถึงนั้น มันเป็นความปรารถนาดีมากกว่าการต้องการได้รับกลับคืนมา

ถึงแม้ในตอนนี้มีนจะยังทำไม่ได้ทั้งหมดตามที่คิด แต่ก็จะพยายามค่ะ สู้ ๆ

กำลังใจที่มีจากคนรอบข้าง รวมทั้งจากตัวเราเอง จะเป็นแรงให้เราคงอยู่ต่อไป

และมีนก็หวังเช่นกันว่ากำลังใจจากครูต๊องนิด ๆ บ้าหน่อย ๆ คนนี้ จะส่งไปให้พี่อี๊ดอยู่เสมอ (สู้ ๆ )

เป็นกะลังใจให้จ๊า

หลับฝันดีน๊า

สู้ ๆ

 

โดย: แล้วจะกลับมาเมื่อชาติต้องการ (minporee ) 19 มีนาคม 2552 2:40:08 น.  

 

ยังไม่มีเรื่องอัพง่ะ

 

โดย: butbbj 19 มีนาคม 2552 7:43:48 น.  

 

แล้วได้คำตอบให้ตัวเองยัง?

 

โดย: butbbj 19 มีนาคม 2552 7:44:23 น.  

 

ขอบคุณทุกๆ คำตอบค่ะ
ซาบซึ้งจริงๆ
สรุป
มีแต่คนยุส่งให้ป่ะ
ถ้าเค้าเศร้าอย่าลืมมา
ก๊งเหล้าเป็นเพื่อนเค้าน๊า....T_T

 

โดย: เจ้าที่ IP: 203.209.78.109 19 มีนาคม 2552 9:52:11 น.  

 

ง่วงสุดๆ เหนื่อยมากๆ แต่ก็ยังมานั่งขำเม้นต์หมาหมาของตัวเองน่ะคุณอ้อนอี๊ด

แม่นละเป็นญาติห่างของนองสำรวยขี้ก้างหมาบ้าตัวเองเล้ย บ้านเรามันร้อนจัด อย่าลืมพาน้องสำรวยไปฉีดรอบสะดือด้วยนะ

นี่คุณอ้อนอี๊ด อย่างเพิ่งสรุปดิเรื่องเศร้าอะไรน่ะ คิดบวกเข้าไว้ค่ะ



โฮ่ง โฮ่ง โฮ่ง

 

โดย: แวะมาเฝ้าฮะ (prunelle la belle femme ) 20 มีนาคม 2552 5:39:03 น.  

 

ผิดหวัง............กับผู้ชายหรือผู้หญิง ?!?!

คริคริคริ

 

โดย: pick IP: 58.137.81.212 20 มีนาคม 2552 7:22:50 น.  

 

ได้เล้ย ผิดหวังเมื่อไรบอก จะไปปลอบใจให้ รอพี่อี๊ดอกหักเลยดีกว่า เราจะได้รอเฉียบ อิอิ

 

โดย: butbbj 20 มีนาคม 2552 7:46:20 น.  

 

วันนี้ได้ฟีงเพลงเนิงของโปเตโต้ง่ะ เหมือนเรื่องนี้เรยอิอิ

กลัวไรง่ะ ฟามรักมันไม่ตอดหร่อก



เชียรืไปงั้นล่ะ จริงๆน่ะ เค้าเข็ด เหมือนกัน

 

โดย: ซซ 20 มีนาคม 2552 14:45:37 น.  

 

มาบอกว่าคิดฮอดจ๊า...

 

โดย: Why England 20 มีนาคม 2552 16:50:16 น.  

 

ซาหวัดดียามสายฝนพรำค่ะพี่อี๊ด

สู้ ๆ

เย็นสบายดีค่ะ

 

โดย: minporee 20 มีนาคม 2552 19:24:46 น.  

 

มองดูสวย แต่หนาวมากๆ...ลมก็แรงสุดๆ ไปแล้วก็ได้แต่มอง ตอนนี้ที่ๆนัทพัก อยู่ริมทะเล ยังไม่เล่นน้ำเลยอ่ะ..

 

โดย: Why England 21 มีนาคม 2552 2:30:39 น.  

 

อย่าแปลกใจละกันว่า เราได้เปลี่ยนไปแล้ว ถ้ายิ้มแย้มได้แต่ก็คงไม่ใช่แบบที่เคยเป็น

แต่เชื่อไว้อย่างนึงครับ ความสุขไม่ได้มีแค่แบบเดียว วันข้างหน้ายิ้มคุณเปลี่ยนแอจจะกว้างกว่าที่เคยยิ้มก็ได้
ยังมีวันดีๆรออยู่ครับ

 

โดย: Escobar 21 มีนาคม 2552 2:38:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Ta Pling
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทำตามที่ใจสั่งการ


Friends' blogs
[Add Ta Pling's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.