Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

อยากไป 10 พันทิบ

ตอนที่เราตอบกระทู้ครั้งแรกที่พันทิป เราชื่อ Mukz คือ ตอนนั้นเราก็ไม่รู้เหรอว่านามแฝง นามปากกาคืออะไร เกิดมายังไม่มีใครบอก ..Mukz ก็คือ มุก Z มาจากไหนก็ไม่รู้ ที่มาของชื่อ เพราะเรามาจากภาคใต้ มาจากภูเก็ต ภูเก็ตเป็น ไข่มุกอันดามัน นั่นคือ Mukz ...

ที่ chat ของ พันทิบ เราเป็น Rachael กลายเป็นฝรั่ง เพราะตอนนั้นใช้ laptop แล้วพิมพ์ภาษาไทยไม่ได้ แต่"ราเชล" ก็มีที่มาคือ สมัยเรียนพวกเด็กรุ่นน้องเรียกเราว่า "ตากวาง" และราเชลก็แปลว่า "กวางน้อย"

นอกจากนั้น ใน ICQ เราเป็น Eye-deer แปลทื่อ ๆ ก็คือ "ตากวาง"

ไม่นานนัก ..เราก็เป็น "ดุสิตา" มันมาจากฟังผิดของเพื่อนคนหนึ่งที่ช่วยซ่อมคอมพิวเตอร์ มันมีทั้ง "ดุ" ทั้ง "ตา" ซึ่งเป็นชื่อเล่นจริง ๆ ของเรา ก็เลยกลายเป็น ดุสิตา ตั้งแต่นับนั้น

แม้ว่า ดุสิตา เป็นชื่อที่เรียกในเว็บหรืออินเตอร์เน็ต แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เหรอว่า นั่นคือ ตัวเองเรา ถ้ามีคนตำหนิดุสิตาว่าตั้งกระทู้ไร้สาระ มันก็เจ็บถึงในใจเราเหมือนกัน เพราะเราได้ใส่ความเป็นตัวตนของเราลงไปในชื่อนั้น เราอาจจะมีภาพลักษณ์ใหม่ บุคคลิกใหม่ สร้าง "ตัวตน" ขึ้นใหม่ ตามชื่อที่เราตั้ง แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันก็คือ ตัวของเราจริง ๆ นั้นแหละ

ตัวตน ที่เราสร้างขึ้น ที่ปล่อยให้โลดแล่นอยู่ในโลกของไซเบอร์ ก็มีความรู้สึก ตกหลุมรัก โคตรเกลียด โคตรโกรธ ร้องไห้ และยิ้มได้ ..เช่นกัน

เคยไหมที่ไปตกหลุมรัก "นามแฝง" ในไซเบอร์?
เคยไหมที่ไปตกหลุมรัก "ตัวหนังสือ" ในไซเบอร์?

...
บางครั้งเราก็คิดว่า ทำไมเราต้องทำให้ชีวิตของเรายุ่งยากซะขนาดนั้น .. แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราคิด

แต่อย่างไรก็ตาม ..
แม้จะเคยร้องไห้ เสียใจ ดีใจ ยังไง
ก็ยังต้องขอบคุณพันทิบ เพราะที่นี่ทำให้เราได้รู้จัก "เพื่อน"

สามารถพูดได้ว่าเป็น "เพื่อนรัก" "พี่ที่รัก" "น้องที่รัก"

น้องแข ..หลีเล้ง พี่รักและเป็นห่วง เสมอใจ
น้องพร .. พร อายุน้อยกว่า แต่ชอบตีตัวเสมอ (อิอิ) ก็รักเค้า เหมือนเพื่อน
เหมียว .. ก็อายุน้อยกว่า แต่นับถือ น้ำใจและความกล้าของเธอ
หวัง .. yellowbird เพื่อนที่ให้คำปรึกษาได้ในเชิงธุรกิจ
พี่เสือ .. พี่ ที่รับฟังได้ทุกเรื่องราว

...
บางที ชีวิตของเราก็คงต้องการแค่นี้




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2549
7 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2549 16:52:58 น.
Counter : 768 Pageviews.

 

มาเยี่ยมจ้า
รักพี่ตาเสมอเหมือนกันจ๊ะ
วันก่อนนู้น นานมาแล้ว อ่านเรื่อง อีก 10 ปี ของพี่แล้ว เฉลียวใจได้ว่า
ว้าววว เนี่ยเราก็รู้จักกันมาเกือบสิบปีแล้วเหมือนกัน

คนเราแต่ละคน มีเส้นทางเดินต่างกัน

ขอบคุณพระเจ้าที่นำพาเส้นทางเรามาเจอกันในวันก่อน
ถึงแม้ปัจจุบัน เส้นทางเดินของเราจะแยกจากกันแล้วก็ตาม แต่เราก็มีความทรงจำดีๆ มีความรัก ความอบอุ่นให้กันเสมอนะจ๊ะ

รักและคิดถึงพี่ตามากๆๆๆๆๆเสมอนะจ๊ะ


ปล. แง้ โดนบังคับให้ล้อกอิน

 

โดย: นู๋แข (ชอบโซ่จัง ) 18 พฤศจิกายน 2549 3:26:08 น.  

 

อ๋าว.. ก้อจะเรียกพี่ก้อไม่ให้ไม่ใช่เหรอ ..
คนตีตัวเสมอน่ะ หล่อนตะหาก..
ตีตัวเสมอเด็ก อิอิอิอิ
(บอกว่า อ่อนกว่าๆๆๆ ก้อไม่เชื่อ)

แล้วต้องการแค่นี้ อ่ะ จริงๆ เหรอ..
อิอิ
ก้อดีนะ..
ไม่มากไม่น้อย
พอดีรูป 1 เฟรม น่ะ..

คงเป็นเพราะบุญกุศลที่เคนร่วมทำกันมา ทำให้เราได้ร่วมสุขด้วยกันในชาตินี้
คงเป็นเพราะบาปเวรที่เคยช่วยกันก่อ จึงต้องมาร่วมรับรู้ถึงความทุกข์ของกันและกันในบางระยะ
แต่ก้อนั่นแหละ จะทุกหรือจะสุข
จะเวร หรือบุญก้อแล้วแต่
แต่เมื่อได้เจอะเจอกันแล้ว
ชาติหน้าจะเป็นอย่างไร ก้อสุดแท้แต่ "กรรม" ทำจะได้กระทำร่วมกันในชาตินี้..

สาธุ..

น้องหลีขา มาคนละศาสนา แต่ก้อหลักเดียวกันนะคะ อิอิอิ

ป.ล. โดนบังคับเหมือนกัน
ป.ล.2 ไหนน้องแขว่าไม่มีล๊อคอินไง.. อิอิอิ จับได้แล้วว...

 

โดย: น้องพรผู้น่ารัก 20 พฤศจิกายน 2549 21:47:37 น.  

 

ชีวิตผมเองก็ผูกพันกับท่พันทิปมากเหมือน ๆ กันครับ
เพียงแต่ว่าไม่ได้สนิทกับใครมากนัก
แต่ก็ได้ตามอ่านกระทู้ทั้งหลายบ่อย ๆ อยู่เหมือนกัน
ผูกพันกันมานาน

เสียดายไม่น่าไปยืนยันอมยิ้มเลย อยู่ดี ๆ เลยยิ้มเห็นฟันเหมือนสมาชิกใหม่ไปเสียนี่แหละ

 

โดย: Crono 22 พฤศจิกายน 2549 20:26:45 น.  

 

คิดถึงพี่เสาด้วยครับผม

 

โดย: Oakyman 23 พฤศจิกายน 2549 3:25:03 น.  

 



 

โดย: ทราย (s_dusita ) 30 พฤศจิกายน 2549 9:37:28 น.  

 

เพิ่งรู้จักพันทิพอย่างจริงก็เมื่อปลายปีที่แล้ว
โลกไซเบอร์มีอะไรที่น่าสนใจจริงๆ
รู้สึกว่ามีเพื่อนอยู่ที่นี่ค่ะ

 

โดย: The phu (The phu ) 7 ธันวาคม 2549 22:28:44 น.  

 

อืมข้อคิดดีมากเลย

 

โดย: ดา ดา 20 ธันวาคม 2549 11:01:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ดุสิตา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดุสิตา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.