รกคน ดีกว่ารกหญ้า รกคนไม่เข้าท่า รกหญ้าดีกว่ารกคน
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
27 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
เราจะไม่พรากจากกัน.... (เข็มทิศ compass)

ปัญหาส่วนใหญ่ของคนที่ใช้เข็มทิศตัวเล็ก clipper ที่มักจะหลุดหายกันเป็นประจำ พอดีผมได้ฤกษ์เปลี่ยนเข็มทิศตัวใหม่ซะที เพราะตัวเก่า มันเก่าซะ..
เลยอยากแนะนำให้ใช้วิธีที่ผมทำมาให้ดูกันบ้าง ว่าทำยังไง มันจะได้อยู่กับเราไปนาน ๆ เพราะเมื่อก่อนผมก็เคยทำเจ้าเข็มทิศสุดที่รักของผม หลุดหายไปแล้วเหมือนกัน แต่ว่ายกลับไปหาก็เจอ เพราะจำทางได้น่ะ

เอ้าเตรียมอุปกรณ์กันก่อน

dive comp.
เข็มทิศ
เข็มขัดรัดสายไฟรถยนต์


เอามาเตรียมให้พร้อม.....



พร้อมแล้ว... เริ่มกันเลย....
พลิกดูด้านล่างของเจ้า clipper นะ เราจะเห็นว่ามีรูอยู่ด้านล่าง....
เอาเข็มขัดรัดสายไฟรถยนต์ มาร้อยเข้ากับรูของเข็มทิศ.. อย่างนี้



เสร็จแล้ว ก็ไปหยิบ dive comp. ตัวโปรดมา แล้วเสียบเข้าไปกับสาย พร้อมกับเอาเจ้า เข็มขัดรัดสายไฟรถยนต์ ร้อยเข้าไปกับรูของสาย dive comp. ตามนี้



ล็อคสายเข็มขัด ตัดให้เรียบร้อย......

เท่านี้ก็เสร็จแล้ว ทำได้ง่ายๆ เท่านี้เจ้าเข็มทิศตัวน้อยๆ ก็จะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน ไม่ต้องโบกมือลากันแล้วละ....

ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ เจ้าเข็มทิศก็มักจะหลุดจากสาย dive comp. ไปในขณะที่เราเข้ามาอยู่ท้ายเรือ กำลังขึ้น อาจจะไปกระแทกกับอะไรต่อมิอะไรได้เสมอ

โดยเฉพาะเวลาที่อยู่ท้ายเรือแล้วคนเยอะ เราอาจจะไม่ไปกระแทกนักดำน้ำคนอื่นนะ แต่คนอื่นน่ะซิ่ ที่จะเข้ามากระแทกเรา

เวลาล้วงกระเป๋า bcd.

ขณะที่เข้าไปช่วยเหลือคนอื่น อาจกระแทกหลุดโดยไม่รู้ตัว

เหล่านี้มักอาจจะเกิดเหตุการณ์เข็มทิศหลุดหายได้ทั้งสิ้น.....
ดังนั้น ถ้าไม่อยากเสียเงินซื้อของใหม่บ่อยๆ ก็ลองทำแบบที่ผมทำดูก็ได้นะ



เสร็จแล้ว.. ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากอะไร
เท่านี้เข็มทิศ แสนรักของเราก็จะอยู่คู่กับเราไปนานแสนนานแล้วละ..






Create Date : 27 กันยายน 2551
Last Update : 23 กันยายน 2554 16:57:17 น. 0 comments
Counter : 1006 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตะวันลับฟ้า
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ตะวันลับฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.