เที่ยวกระบี่ พ.ค. 2552

หวัดดีค่ะ วันนี้เพิ่งว่างจากงานเลยอยากทำรีวิวไปเที่ยวกระบี่ (เที่ยวครั้งแรก) เดินทางไป กลับ ด้วยเครื่องบิน ขึ้นตอนเย็นได้ของว่างทานแก้หิว

ไปไฟลท์เย็น ก็ไปพักที่แรกที่โรงแรม Merine Time Resort & Spa คืนแรกกับห้องพัก ตื่นนอนตอนเช้าก็ได้มีเวลาเดินเล่นชมโรงแรมกันหน่อย ที่นี่สวน ต้นไม้ใหญ่และกว้างขวางมาก เหมาะสำหรับมากับแบบครอบครัว

สระว่ายน้ำกว้างดีคะ

สระน้ำหน้าหาด

มื้อเช้าทานที่โรงแรม ก็เลยลองหลายอย่างหน่อย เพราะโปรแกรมต่อไปคือไปไหว้พระที่ วัดถ้ำเสือ

ออกจากโรงแรม นั่งรถไปวัดถ้ำเสือ ตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคม ที่วัดมีงานบุญและคนมาทำบุญเยอะมาก

มีป้ายบอกทางด้วย

มากราบหลวงปู่ทวดกันค่ะ

อยู่ที่วัดสักพัก ก็ออกเดินทางไปเที่ยวสุสานหอย ตามเลยค่ะ

มาถึงแล้วคะ ทางเข้าไปชมสุสานหอย อากาศเช้านี้ค่อนข้างแจ่ม

ที่มาของสุสานหอย

ไปค่ะ จ่ายค่าเข้าชมสุสานหอยแล้ว ตรงไปข้างหน้าเลย

ว้าว ว้าว ว้าว สวยจัง

อีกฝั่งของสุสานหอยค่ะ

เวลาที่ออกจากสุสานหอย ต้องออกอีกทางค่ะ เลยได้มีโอกาสผ่านร้านขายของที่ระลึก

โปสการ์ดสวยๆ

กลับมาโรงแรมอีกครั้ง ว่าจะไปพักอีกที่ค่ะ แถวอ่าวนาง ปกาสัยรีสอร์ท

เดินไปดูห้องพักกันหน่อย

มาดูห้องแรกกันค่ะ

ห้องนี้ตั้งสูงขึ้นไปอีกหน่อย พอเข้าห้องแล้วก็ประทับใจการตกแต่งเลย
ตกลงพักห้องนี้คืนนี้แล้วกันนะ

ช่วงบ่ายได้พักทานอาหารกลางวันที่โรงแรม อาหารมื้อกลางวัน พักผ่อนสักหน่อยดีกว่า ว่ายน้ำ ช่วงเย็นไปเดินเล่นแถวชายหาดแล้วกัน

โปรแกรมวันนี้ก็ว่าจะไปลองพักที่ Chic Hotel แห่งหนึ่งไปไกลจากอ่าวนาง
คือชอบลองหลายๆ โรงแรม ไหนๆ มาแล้ว ก็ดูไปอะคะ

ตอนสายพอเช็คเอ้าท์จากปกาสัย รีสอร์ท ก็จะไปเช็คอินที่ Red Ginger Chic Resort อยู่แถวอ่าวนางซอย 8 มาถึงหน้าโรงแรมแล้วค่ะ

มาชมรีสอร์ทต่อนะคะ ชอบล๊อบบี้ที่นี่ เพราะเข้าแล้วพบ Check in counter เลย มีบาร์เล็ก พร้อมที่นั่งแบบ chill chill ด้วย

ขอลองดูห้องก่อนนะ มาชมห้องแรก

มาดูอีกมุมของห้องทีจะเข้าพักคะ ได้ใจมาก

ตรงนี้ก็เก๋ดี

มุมเก๋ๆ หน้าห้องน้ำ

อีกห้องที่ขอเข้าไปดูห้องมี 2 ชั้น นี่เป็นชั้นแรก

ห้องนอนอยู่ขั้น 2 ค่ะ ต้องขั้นบันได

มาถึงห้องนอนแล้วค่ะ ดูแค่เดี๋ยวเดียว

พอออกมาเห็นมุมระหว่างห้องพัก ดูอีกที...เห็นสระน้ำด้วย

ไปดูสระน้ำใกล้ๆ กันดีกว่า

เพิ่งเห็นว่าห้องพักชั้นล่างสามารถลงสระน้ำจากห้องได้เลย เก๋จัง แต่เสียดายห้องพักด้านล่างเต็มซะแล้ว

หลังจากพักผ่อนสักพัก โปรแกรมที่รอคอยมานานก็มาถึง นั่งเรือ speed boat ไปเที่ยวเกาะกัน ตอนนี้เดินทางมาถึงท่าเรือแล้วค่ะ

แดดแรงดีจัง

ไปค่ะ ไปขึ้นเรือกันดีกว่าต้องทาครีมกันแดดเยอะหน่อยนะ

มาชมรอบๆ กันค่ะ

เกาะไก่

ต่อมา เกาะปอดะ

หน้าหาดเกาะปอดะ

สุดหาดของเกาะ

อีกนิดนึง ได้ชื่นชมอากาศดีๆ ของเกาะแล้วเดี่ยวก็ไปชมทะเลแหวกแล้วค่ะ

มาถึงแล้วค่า ทะเลแหวก วันนี้เริ่มตอนสี่โมงเย็น

อีกอารมณ์ของภาพนี้ แอบซนนิดนึงนะค่ะ
เดินเล่น แถวทะเลแหวกสักพักใหญ่ก็ต้องกลับแล้ว

กลับมาถึงที่พัก แล้วก็พักผ่อนตามสบาย
เพราะว่าพรุ่งนี้จะไปพักที่ เกาะกลาง
*******************************
ตอนสายพอเช๊คเอาท์ที่รีสอร์ทแล้วก็ไปขึ้นเรือไปพักที่เกาะกลาง
วันนี้จะไปพักที่ อัยแลนดา วิลเลจ รีสอร์ท ตอนนี้ก็มาถึงท่าเรือแล้วค่ะ

นั่งเรือสักพัก มาถึงแล้วอัยลันดา วิลเลจ รีสอร์ท

ทางเข้ารีสอร์ท

หนึ่งในกิจกรรมเวลามาพักที่เกาะกลางนี้

ทางเดินไปสู่ล๊อบบี้เพื่อเช็คอิน

ล๊อบบี้อยู่ขวามือคะ

เอ ใครลืมรองเท้าเอ่ย

เดินมาอีกหน่อย เจอปลาดาวด้วย ติดอยู่บนกระเบื้องเลย

การตกแต่งน่ารักดีนะ

มาดูห้องพักกัน

ก่อนเข้าที่พักต้องล้างเท้าก่อนนิดนึง

แว๊บ.....ห้องพักฝั่งตรงข้าม มีเปลให้นอนตากลมด้วย

พอขึ้นบันได เข้าห้องพักแล้ว มีการแบ่งห้องน้ำ อาบน้ำ ห้องแพนทรี่ ออกเป็นสัดส่วน

ห้องน้ำ+ธรรมชาติของเกาะ

อีกมุมค่ะ

สีสดใสดีจัง

ห้องนอน ที่เห็นทะเลด้วย

สระน้ำหน้าหาด

มาเดินเล่นชายหาดตอนเย็นกันค่ะ แอบซน.....

ทันมาถ่ายอาทิตย์ตกดินพอดีเลย

มาดูกระดานกิจกรรมแนะนำผู้เข้าพัก กันหน่อย

สรุปว่าเที่ยวคราวนี้ได้พักรีสอร์ทและได้เที่ยวหลายแห่ง ประทับใจที่ได้มากระบี่ช่วงนี้ เพราะหากเลยไปอีกหน่อยคงจะเจอฝนแน่ๆ

ขอบคุณที่แวะมาชมรีวิวนะคะ

น่าอิจฉาจังเลย....ต้องหาเวลาไปชมทะเลกระบี่บ้างแล้ว

โดย: NooPepo 20 พฤษภาคม 2552 17:22:34 น.

ชอบทุกรีสอร์ทเรยยยย

โดย: bambie kwang 20 พฤษภาคม 2552 18:18:39 น.

ค่าที่พักแต่ละแห่งแพงไหมครับ

โดย: maefak IP: 222.123.84.86 20 พฤษภาคม 2552 18:47:52 น.

เกาะล้อไปเที่ยวด้วย สีสันสดใสดีจัง

โดย: AM NUCH 20 พฤษภาคม 2552 18:54:49 น.

อ่า อยากไป

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 20 พฤษภาคม 2552 21:00:22 น.

คุณ NooPepo - ดีค่ะ ไปแล้วยังติดฝจว่าจะไปอีกรอบ แต่ขอเก็บเงินก่อนนะ คุณ bambie kwang - ขอบคุณค่ะ
คุณ maefak - ปานกลางค่ะ
คุณ AM NUCH - ดีค่ะ มาเที่ยวกันเยอะๆ ชอบ ชอบ
คุณ กาแดเย็นใส่นมเยอะๆ - มาเที่ยวกันนะ มา มา

โดย: Diva-Devil 21 พฤษภาคม 2552 9:00:50 น.

ที่พักบรรยากาศ ดี ทุกที่เลยค่ะ
คิดถึงกระบี่จังเลยค่ะ
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

emoemoemoemoemo

โดย: iamorange 21 พฤษภาคม 2552 13:35:13 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 8:45:43 น.

ใครได้ไปเที่ยวกระบี่จะประทับใจไม่มีลืมเลยค่ะ ด้วยความสวยงามของท้องทะเลเเละธรรมชาติ หากช่วงนี้ใครกำลังเดินทางๆไปเที่ยวที่กระบี่ของเเนะนำเเพ็กเก็ตห้องพักแบบ Sea View ในราคาพิเศษ ดูเพิ่มเติมได้ที่ //www.metcoupon.com/chada

โดย: หวา หว้า IP: 124.120.166.86 14 กันยายน 2554 11:16:11 น.

Diva-Devil

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะค่ะ เพิ่งจะหัดทำบล๊อกชิ้นแรกเลยเลือกห้องก้นครัวนี้เป็นบ้านแรก

ประทับใจที่ได้เป็นสมาชิกห้องก้นครัว และได้รู้จักเพื่อนๆ ทางกระทู้บ้าง และบล๊อกบ้าง

ดีใจที่ได้รู้จักทุกท่านและว่างๆ แวะมาทักทายกันอีกนะค่ะ
[Add Diva-Devil's blog to your web]