Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
hanoi ล่องเรือไปhalong bay 3days 2night

trip to hanoi 3days 2night 13aug-15aug05
เราob tg682 bkk-han ไปกะpe atth 2คน ขาไปflt เต็มมาก ได้upg c/cl นั่ง11jk สบายจังง





ถึงhanoi ap แล้วแบบงงๆจะไปทางไหนดี แต่เรา bk hotel ผ่านnetไว้แล้ว เรียก taxi ไปhtl เลยดีกว่า ชื่อ thuy tien hotel อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล ค่ารถ10usd




พอchk-in แล้วเราก้อนั่งสามล้อชมเมืองกัน








ป้ายhongkong ไหงมาโผล่ที่hanoi ได้ไง
hanoi เป็นเหมือนเมืองเก่า ร้านต่างๆจะดูโบฯนิดนึงถ้าเทียบกับบ้านเรา เราไปdepartment store มา จำชื่อห้างไม่ได้แล้ว มีของขายเยอะเหมือนกันนะ แต่สู้lotus ไม่ได้เล้ยยย





หน้าdepartment store ที่บอกไว้









มาhanoi สิ่งที่ไม่พลาดต้องเห็นและได้ยินแน่นอน คือ มอเตอร์ไซว์ และเสียงแตร ปี๊นๆๆๆๆ เวลาข้ามถนนก้อต้องประมาณเดินข้ามไปเลย อย่าหยุดเก้ๆกังๆ เดี๋ยวมันหลบเราเอง (จริงๆก้อน่ากลัวเหมือนกัน เราก้อข้ามตามๆเค้าไป)
นั่งสามล้อแป๊ปเดียว เค้าก้อมาส่งที่htl แล้ว เดี๋ยวเราเดินเล่นต่อดีกว่า เริ่มรู้ทางแล้ว









อนุสาวรีย์ที่เห็นเป็นรูปปั้นท่านใด้ก้อไม่รู้ แต่ว่าบริเวณนี้จะเป็นลานกว้างๆ ตอนกลางคืนคนเวียดนามจะอกกมาพบปะพูดคุยกันตอนค่ำๆ



มาhanoi ต้องไปเดินshopping ที่ถนน 24สาย เราก้อไปเดินshop แต่แบบว่าไม่ได้อะไรเลย เพราะไปเดินกะpe atth เลยshopไม่มัน ไม่เหมือนเดินกับเพื่อนญ

14aug trip to halong bay
เรากะpe atth ซื้อทัวร์ไปฮาลองเบย์กับทางโรงแรม ราคาก้อต้องแพงกว่าซื้อที่ agent tour ที่ตลาด(ไม่แน่ใจ เพราะกลัวจะถูกหลอก) เลยตัดสินใจกลับมาซื้อกับทางhtl ต่อราคาได้อีก เค้าลดให้ด้วยความจำใจเพราะเราไม่ได้เตรียมค่าairport tax มา ไม่งัน้เงินก้อไม่พอ เลยจ่ายไปคนละ 23usd นะแต่คนเกาหลีที่อยู่โรงแรมเดียวกันเค้าจ่าย30usd



รถตู้จะมารับเราที่htl แต่เช้า แล้วนั่งไปไกลมากๆๆแบบเหมือนออกต่างจังหวัด เพื่อไปขึ้นเรือ พอไปถึงท่าเรือก้อมีคนมากมายยย ไม่รู้มาจากไหนกันบ้าง เพื่อรอเรือรับไปเที่ยว ในgroupเราก้อมี10กว่านะ คนthai2 korean 2 แล้ก้อ japanese3นอกนั้นเป็นฝรั่ง
halongbay จะเป็นทะเลน้ำกร่อย ไม่มีคลื่น เรือจะพาไปขึ้นเกาะเพื่อเข้าถ้ำ คล้ายๆที่พังงาเลย










หลังจากเที่ยวภายในถ้ำ เราก้อกลับมาขึ้นเรืออีกครั้งเพื่อรับประทานอาหารกลางวันในเรือ ราคาtour ที่จ่ายไปเป็นค่าอาหารแบบไม่รวมเครื่องดื่มนะคะ ตอนแรกเราไม่รู้ เห็นแจกcoke beer ก้อรับมา แต่มาเก็บค่าเครื่องดื่มภายหลัง มีแบบนี้ด้วยเนอะ





ทะเลก้อดูสวยดีนะ แต่ถ้าไปจริงๆจะเห็นเศษขยะ เปลือกผลไม้ เพราะจะมีแม่ค้าเหงียนพายเรือขายผลไม้นักท่องเที่ยว
ต่อมาเราก้อเปลี่ยนไปแพเล็กเพื่อลอดถ้ำ คล้ายๆที่เกาะคาปรี อิตาลีนะคะ







ค่าแพเล็กเราจำราคาไม่ได้แล้ว แต่ว่าถ้าใครจะไม่ไปลอดถ้ำก้อไม่ต้องจ่าย





หลังจากลอดถ้ำก้อหมดโปรแกรมtour ทางเรือพาเรากลับขึ้นฝั่งเพื่อนั่งรถกลับไปในเมือง ขากลับจะไม่ไปส่งลูกทัวร แต่จะส่งเราทั้งหมดแถวตลาดถนน24สาย โชคดีhotel เราอยู่ไม่ไกลมาก พอจำทางเดินกลับไปได้ แต่กว่าจะถึงในเมืองจริงๆก้อค่ำ เรากับpe atth หิวกันมาก ได้มาม่าที่พกมาจากเมือง Thai ประทังความหิวไปได้

trip to hanoi ครั้งนี้ ก้อถือเป็นการท่องเที่ยวที่ประทับใจอีกแบบนึง เพราะยังไงก้อถือได้ว่า halong bay เป็น1ใน7มรดกโลกที่เรามีโอกาสไปเยือน


Create Date : 07 ธันวาคม 2551
Last Update : 9 มกราคม 2552 13:29:15 น. 0 comments
Counter : 1992 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

prizella
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 54 คน [?]





Welcome to my WonderfuL WorlD


THAI TRAVEL BLOGGER
In Love JAPAN
Enjoy Travel Food Bakery and Beauty
Let 's come to B part of my wonderful world

For more please mail put_zar@hotmail.com




ATTENTION!!
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ไม่อนุญาติให้คัดลอกรูปภาพหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อคไปใช้ในการเผยแพร่ หากต้องการนำไปใช้ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล๊อค และอ้างอิงแหล่งที่มาของเนื้อหา รูปภาพ หากผู้ใดละเมิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่กำหนดไว้สูงสุด
New Comments
Friends' blogs
[Add prizella's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.