อันยอง โซล#1 ไปรับลมหนาวโด้ยกันมั้ย (^-^)

woo woo!! ชาว BlogganG..มาชวนไปเที่ยวโซลกันค่า

ช่วงนี้ว่างงงจัด เพราะได้วัน Vacation...มาหยุดเหงาๆเบื่อๆไม่มีไรทำเป็นเรื่องเป็นราว
เลยมา Up Blog จัดเต็มทริปอันยองเกาหลี ที่ไปมาเมื่อเมษากันนะคร๊า

เริ่มDay 1 พร้อมออกเดินทางโด้ยสายการบินแห่งชาติ(อยู่แร้นนน)@สนามบินสุวรรณภูมิคร่า

Ready to go... ได้ boarding pass ผ่าน ตม.line จะยาวววไปถึงไหนคะ??
ใช้ fast track line แล้วก้อใช่จะน้อย...หุหุ เดินทางวันศุกร์ ต้องเผื่อเวลากันเยอะเลยค่า

(Fast track card สามารถใช้ Point city bank แลกได้ มี counter บริการที่สนามบินค่ะ)

Flying time Bkk-Icn ราวๆ4 Hoursฝ่าๆถ้าจำไม่ผิด ละมั้งคะ??
Dep 2305 pm. ถึงสนามบินอินชอน ประมาณ6โมง เช้าพร้อมเที่ยวกันเรยยยค่า

++On da sky...พี่ช่างภาพขอเก็บภาพปุยเมฆสวยๆมาฝากน๊า++

อุณหภูมิช่วงเช้า กัปตันแจ้งไว้ว่า 6 องศา หนาวววสะท้านนนใจกันละค่า
พุทรากะPe Atth เดินทางกันบ่อยแล้ว แต่จากคำร่ำลือ เลยต้องมีซักซ้อมคำถามยอดฮิตให้พี่ช่างภาพแกนิ้ดนุง
(พุทรามีบัตรIDรับรองสถานภาพแนบในpassport แล้ว ไม่มี ปห.ไปไหนผ่านโลดค่า)
เช่น มาทำอะไร จะอยู่กี่วัน พักกันที่ไหนในเวอร์ชั่นอังกฤษ
ท่องกันบนเครื่องก่อนแลนด์ สุดท้าย ได้ประทับตราขาเข้าโซลมาเรียบร้อยค่า

การเดินทางทริปนี้ เราไปแบบขำๆ shopบ้าง หม่ำบ้าง ไรบ้างแค่ 3วัน2คืนค่า
เรียกว่าเที่ยวเองแบบไม่ต้องวางแผนอะไรมากมาย เพราะโซลพุทราคุ้นเคย
มาครั้งนี้ก้อเป็นรอบที่ 6แล้ว ส่วนชายหนุ่มเรามาเป็นครั้งที่ 2 ฮีเลยออกจะลั้ลลาค่า

++Bus ticket และตารางเวลาเดินรถจากสนามบินไปจุดหมายปลายทาง++

สำหรับเพื่อนๆที่อยากไปเที่ยวเอง พุทราเห็นด้วยเลยน๊าว่าไปได้ไม่ยากเลยค่า
เราจองที่พัก Namsan Guesthouse ซึ่งมีรายละเอียดของการเดินทางจากสนามบินระบุไว้แล้ว
ว่าต้องขึ้นสาย 6015 เสาที่ 12a ได้ตั๋วมาในราคา 10000 วอน/คนแล้ว
ก้อรอ ร๊อ รอ ต่อคิวขึ้นบัสกันค่า

++Namsan 2 Guesthouse ที่พักฮิตๆราคาเบาๆที่พี่ไทยเรานิยมไปพักกันค่ะ++

การเดินทางโดย Airport bus สาย 6015 ตามที่บอกไว้ นั่งไปจนสุดสาย
ลงป้าย Sejong Hotel(last stop)แล้ว เดินไปลง subway exit 7 เพื่อมุดข้าม
ไปขึ้นที่ exit 3 เห็น 7-11 อยู่ด้านหน้า พอตรงเข้าไปเจอ Prince Hotel
ให้เดินขึ้นเขาไปทางด้านขวา ประมาณ 300 m. ก้อจะพบเกสเฮ้าส์นี้ทางซ้ายมือค่ะ

แต่ๆวันแรกไปถึง ความที่อากาศหนาวด้วย ของเยอะด้วยเลยสุ่มเดินมั่วไปทางซ้ายซะงั้น
งานนี้ เลยหลงเอาตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง55 แต่ก้อได้น้องๆวัยรุ่นแดนกิมจิที่แอบไปถามทาง
ช่วยบอกทางให้เสร็จสรรพ คัมซาฮัมนีดานะคร๊าน้องๆ

ไปถึงก้อฝากสัมภาระหนักอึ้ง รอกลับมา check in เข้าที่พักได้หลังบ่าย 2 ค่ะ

ก่อนอื่น ขอไปหาซื้อบัตร T-money ที่มินิมาร์ทแถวที่พักก่อนค่า
จริงๆเพื่อนๆ ที่ไปเที่ยวน้อยวัน ใช้ cash ในการซื้อตั๋วsubway ก้อได้ค่ะ
แต่พุทราและเพื่อนๆที่ทำงานมีทริปอันยองกันเรื่อยๆ ซื้อไว้เป็นที่ระลึก ใครมาก้อให้ยืมมาใช้ได้ค่ะ

บัตร T-money ต้องเติมเงินที่มินิมาร์ทที่ซื้อก่อนนำไปใช้เป็นค่าตั๋วหรือซื้อของตาม 7-11 นะคะ
เงินจะถูกหักไปเรื่อยๆ แต่สามารถเติมเงินได้ตลอด แต่บัตรคืนไม่ได้ค่ะ

ได้ T-money มาคนละใบ เราพร้อมตะลุยเที่ยวกันแร้วววค่า

จุดหมายแรกของทริป ตามชายหนุ่มไปเที่ยวพระราชวังเคียงบอกกุงกันค่า

++Gyeongbokgung Palace : Open 9 am.-18pm. Fee 3000 won++

การเดินทาง นั่งsubway สายสีส้ม(line3) ลงสถานี Gyeongbokgung (327)exit 5

ออกจากสถานีมา เจออุโมงค์หินเหมือนในภาพบนที่ชายหนุ่มเรายืนหล่ออยู่ค่า

บรรยากาศชิลด์ ชิลด์ภายนอกพระราชวัง กว้างใหญ่อลังกาลมักมากกกค่า

วันที่ไปช่วงเที่ยงๆ มีทหารมาเดินสวนสนามกันด้วยค่ะ

ด้านหน้าพระราชวัง พี่ช่างภาพไปขอถ่ายภาพกับทหารเท่ๆค่ะ

++หลากหลายเวอร์ชั่นหนาวๆ ที่พระราชวังนี้ ถ่ายภาพเพลินๆแบบไม่มีไกด์นำทางค่ะ++

ที่พระราชวังเคียงบอกกุงนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมแบบมีไกด์ทัวร์ได้3รอบ(version english)
คือ รอบ 11.00 am 13.30 pm และ 15.30 pm หลังจากซื้อบัตรเข้าแล้วค่ะ

สรุปว่า เราทั้งคู่ไม่ได้เสียค่าบัตรเข้าชมด้านในกันค่ะ เพราพุทราเคยมาแล้ว
ส่วนพี่ช่างภาพแกไม่อยากเข้าไปเดี่ยวๆ แถมภาษาอังกฤษพี่แกก้อไม่ค่อยแข็งแรง
เราเลยถ่ายรูปขำๆกันเพลินๆ แล้วก้อโบกมือลา ไปหาของอร่อยที่อินซาดงกันต่อค่า

++Insadong@Anguk station(สายสีส้ม line 3) exit 6++

ถึงอินซาดง ถนนศิลปะย่านอาร์ทๆ ย่านนุง มีสัญลักษณ์ตัว yy คว่ำหัว2ตัวค่า

++Art on da wall...เกร๋ๆกันไปอีกแบบนึงน๊า++

ขบวนพาเหรดสารพัดธงเขียว-เหลือง รนณรงค์อะไรกันก้อไม่ทราบค่า

++สาวๆ อย่างเราขอShopping ขำๆหาของฝากเพื่อนสนิทมิตรสหายกันนะคะ++

ของที่ระลึกมากมาย ที่มาในราคาเงินวอน หุหุ...บวกลบคูณหารแล้วบาดใจละลายวอนเจรงๆค่า

ดอกไม้ช่อสวยๆ ก้อมีขายนะคะ

เดินมุ่งเข้าไปชมบรรยากาศน่ารักๆ ที่ถนนสายนี้กันนะคะ

++ร้านอาหารออริจิเกาหลียั่วต่อมหิว นำเสนออยู่หลายร้านค่า++

ตึกรูปทรงเหลี่ยมประหลาดดีค่ะ เข้าไปด้านในมีอะไรชิค เกร๋มากมายในแบบถูกใจในราคาไม่เบาเลย

++เห็นภาพเราทั้งคู่มั้ยคะ?? ไฮเทคแบบนี้ พบหาได้ที่อินซาดงค่า++

Pe Atth ช่างภาพมาดเข้มขอภาพประทับใจซักมุมนะคร้าบบบ

ปิดท้ายการท่องเที่ยววันแรก โด้ยการโบกมือลาอินซาดง ถนนสายน่ารัก
ที่มีอะไรให้เดิน เพลินๆ ชิลด์ๆชิคๆ กันตรงนี้ก่อนนะคะ

BloG...หน้า ชวนไปชิมอาหารออริจิแดนกิมจิกันบ้างดีกั่วค่า

หวังว่าเพื่อนๆที่ตามมาเที่ยวคงสนุกเหมือนกะเราทั้งคู่นะคะ

สำหรับคืนนี้ ต้องขอ Good nite&Sweet dreamค่า

Last Update : 9 พฤษภาคม 2554 21:29:58 น. 4 comments

คุณพุทรา... จุ๊บ ๆ

ว้าววว เกาหลีเห็นบรรยากาศแล้วคิดถึง ยู้เคยไปแต่ช่วงหน้าร้อนอะคะ

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวอากาศเย็น ๆ จังเลย

คิดถึง ๆ ค่ะ ยู้ก็ไม่ได้เข้ามาบล็อกเลยอะคะ ขอโทษจริง ๆ นะคะ

ยู้ไม่ได้เข้ามาทักทายเลยแต่คิดถึงเสมอค่ะ ^^

โดย: นู๋ยู้ฮู้ วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:34:42 น.

สวัสดีค่ะพี่พุทรา อินซาดงน่าไปมากกกก ตอนนี้รุ้งอยากไปเกาหลีมากๆเลยค่ะ ติดอยู่ตรงกลัวต.ม.เนี่ยะแหละ 5555+
พี่พุทราบล็อคนี้รูปสวยมากๆเลยค่ะ
วันหยุดยาวนี้พี่พุทราได้หยุดไหมคะ หรือว่าต้องทำงานเอ่ย

ที่พี่พุทราบอกไอติมร้านไอเบอรี่รสฝรั่งแช่บ๊วยอร่อย พูดแล้วอยากทานเลยค่ะ เสียดายพลาดไปไม่ได้สั่ง ร้านไอเบอรี่รุ้งก็แอบคิดเหมือนกันค่ะ ถ้ามาวันหยุดเนี่ยะคนคงเยอะน่าดูเลย

ส่วนเรื่องข่าวดีของรุ้งกับแฟนสงสัยจะเป็นปลายปีหน้าค่ะ แอบเป็นว่าที่เจ้าสาวที่กลัวฝนอยู่นิดๆเหมือนกันค่ะ (ไม่รู้ทำไม) จนผู้ใหญ่ที่บ้านบอกไม่แต่งงานก็อยู่กันไปอย่างงี้เรื่อยๆแหละ

พี่พุทราค่ะ ไว้รุ้งแวะมาหม่ำๆด้วยบล็อคหน้านะคะ เห็นแล้วแบบอยากทานมากๆค่ะ ช่วงนี้ enjoy eating มากๆเลยค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:58:12 น.

อันยอง..ค่า อิอิ

ปุยเมฆสวยมากๆเลยค่ะพี่พุทรา

พี่พุทราเที่ยวโซลบ่อยยังกะเที่ยวสยามเลยนะคะ

คุณทหารแต่งตัวแบบนี้จริงๆหรอคะ หรือเค้ากะลังจะไปถ่ายหนังคะนั่น 555

เห็นแล้วนึกถึงอากาศหนาวๆเย็นๆนะคะ เพราะตอนนี้บ้านเราร้อนเกิ๊นค่ะ

แอบชอบกระเป๋าพี่พุทราอ่ะ สีแจ่มโดนใจวัยรุ่นอย่างน้องมั่กๆค่า

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:51:42 น.

ตามเที่ยวด้วยค่ะ บอกรายละเีอียดยิบ
แบบนี้ตามเที่ยวเีดี่ยวแบบไม่ง้อทัวร์ได้สบายเลย
ชอบกระเป๋านางแบบเหมือนกันค่ะ สีแจ่มเจงๆ

โดย: narellan วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:43:37 น.

prizella

Welcome to my WonderfuL WorlD

THAI TRAVEL BLOGGER
In Love JAPAN
Enjoy Travel Food Bakery and Beauty
Let 's come to B part of my wonderful world

For more please mail put_zar@hotmail.com

ATTENTION!!
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ไม่อนุญาติให้คัดลอกรูปภาพหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อคไปใช้ในการเผยแพร่ หากต้องการนำไปใช้ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล๊อค และอ้างอิงแหล่งที่มาของเนื้อหา รูปภาพ หากผู้ใดละเมิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่กำหนดไว้สูงสุด
[Add prizella's blog to your web]