Addicted to the design!
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

talked trip ทริปจันทบุรี - 3/3 วันกลับ หลงเขา โบสถ์สวย

เป้าหมายของเราที่ตกลงคือแผนที่ว่า

วันที่สาม วางแผนกันว่า จะทำการเก็บภาพที่โบสถ์วัดคาทอลิก เค้าว่ากันว่าสวยนักสวยหนา / สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ / คุกขี้ไก่
พวกเราตกลงกันเพราะว่ามีภาพ ภาพนี้ค่ะ



ภาพนี้เป็นภาพที่ชนะการประกวดเกี่ยวภาพจังหวัดจันทบุรี
เราหมายมั่นว่าจะไปชมของจริงให้ได้ว่าจะสวยงามตามภาพได้หรือไม่
ส่วนโปรแกรมอื่นๆ นั้น ตัดหมด เพราะ จะรีบเข้ากรุงเทพกัน เกรงว่า รถจะติดค่ะ

ตื่นเช้าลืมตาเพราะได้ยินเสียงกุกกัก กุกกัก แล้วพอกลับมาก็เห็นภาพเหล่านี้ค่ะ



















พวกเราตระเตรียมตัวโดยตกลงกันว่าจะไปไหว้ที่โบสถ์วัดคาทอลิก

เป็นที่ที่มีรูปพระแม่มารีอาปฏิสนธินิรมล

ซึ่งเป็นที่ร่ำลืออย่างนึงว่าสวยในเมืองจันทบุรี

พวกเราก็ไปเก็บภาพกันที่สะพานตากสิน




แล้วจะเข้าตัวเมืองจันท์กันยังไง

เจ้ตั๊ก(ลี) หนึ่งในผู้ร่วมทริปก็บอกว่ารู้ทางลัด

ตกลงก็เป็นผู้นำทางไป พวกเราก็ติดตาม

แต่ว่าคันเราได้โทรถามเพื่อนๆ

ที่อยู่ตัวเมืองบอกว่าต้องออกสุขุมวิท

ทีมเราจึงตั้ง GPS ไปศาลหลักเมือง เพราะว่าใน GPS ไม่มีโบสถ์

พวกเราก็ขับตามกันไป ทางทุรกันดาร ผ่านหาดแล้วหาดเล่า

GPS เราให้เลี้ยวขวาเหมือนจะให้ออกถนนสุขุมวิทหลายต่อหลายครั้ง

ก็ยังไม่ออก เลยโทรถามเจ้ตั๊ก(ลี)

แกบอกว่า เดี๋ยวพ้นหาดคุ้งวิมานก็ถึงทางเลี้ยว

เอ้าเลี้ยวก็เลี้ยว สักพัก พวกเราก็ข้ามสะพานอะไรสักอย่าง

แล้ว แล้ว พวกเราก็เหมือนข้ามไปอยู่บนเกาะเล็กๆ เป็นภูเขา

เลาะขอบเขา ข้ามเขา ประมาณสองลูก แล้วก็ข้ามกลับมา

เป็นชายหาดเหมือนเดิม พวกเราก็ตามด้วยความสงสัย

ว่าพวกเราอยู่ที่ใดกัน



พลันสายตาเราก็เหลือบไปเห็นหาดคุ้งวิมานอีก 16 กิโลเมตร

ห๊า ไรกัน จากข้อมูลตรงที่พักน๊าน 16 กิโลเมตรก็ถึงตัวเมืองจันท์แล้วนะ

ไม่ได้การ call J tak(lee) บอกว่า อีก 16 กิโลเมตรถึงจะถึงคุ้งวิมานนะ

เจ้ แกบอกว่า อีก 16 กิโลเลยหรือ เรากำลังหาทางออกสุขุมวิทอยู่

หาไม่ได้เลย ทร่อ ๆๆๆๆ แล้วก็ไม่พูดคำนี้แต่แรก

เลยบอกไปว่า เอางี้ ตามมา จะนำเองและ



ต้นกล้าจึงควบเจ้าบลูสก๊อยส (พาหนะ) นำไปอย่างแวรงสสสส

หนักกว่าเดิมอีก ทร่อ GPS พาต้นกล้าออกไปป่าชายเลน

ทางเล็กลง เล็กลง มองไปด้านหลังอีกสองคันยังตามมา

(ไม่มีใครสงกะสัยเลยหรือนี่)

บอกต้นกล้าว่า ลองถามข้างทางมั้ย

ต้นกล้าบอก หึ ให้เชื่อใช้มันบ้างตอนปีก่อนเราไปลำปางหลงป่าเหมือนกัน

มันยังพาเราออกมาได้เลยไม่ใช่รึ

เชื่อแป๊บนึง ทางมันทุรกันดาร คงต้องบังคับกันหล่ะ

ต้นกล้าจอดรถเดี๋ยวนี้ ... ถามข้างทางเพื่อความมั่นใจ

ในที่สุดก็รู้ว่าออกไปอีกนิด เลี้ยวนั่น นี่ โน่น ก็จะถึงสุขุมวิทแล้ว



(ข่าวว่า คันหลังสุดที่บรรทุกน้องๆ มา สงกะสัยว่าพวกเราจะหลง

คันนั้นก็ถามคนข้างทางที่เราจอดถามว่า คันเราถามอะไร

พอได้ความแล้ว พวกน้องเลยมั่นใจว่า พวกเราหลงเขาอยู่ ก๊ากกก)



ขับมาอีกแป๊บ ก็พบป้ายว่าอีก 40 กิโลเมตรถึงตัวเมืองจันทบุรี

คือพวกเราอ้อมเขาผ่านตัวเมืองจันทบุรีไปแล้ว

แล้วพวกเราวกกลับมาอีกรอบ

ทร่อ หลงเขาจนดร๊าย (เอามันทุกทริป)



ไงๆ ก็ต้องไปถ่ายรูปที่วัดคาทอลิก กันให้ได้

พวกเราก็ดั้นด้นไปจนถึง พอลงจากรถ

แหม พวกเด็กๆ ก็บ่นกันเร้ยยยว่าหิวๆๆๆๆๆ

กินล้างผลาญกันเจงๆ

พอดีกับข้างๆ วัดคาทอลิก มีก๋วยเตี๋ยวเลียงอยู่

ก็เลยสักเวยซะเต็มคราบ เพราะว่า วัดกำลังมีพิธีด้วย

กำลังจะเสร็จ พวกเราทานเสร็จก็พอดีกัน

ภาพที่วัด พวกเราก็เก็บภาพกันตามอัธยาศัย

ภาพด้านในตัวโบสถ์




ภาพด้านนอก ดูนะคะ เหมือนภาพแรกที่เค้าถ่ายหรือเปล่า






ต่อมาเป็นภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ



หลังจากนั้นพวกเราก็แยกย้ายกันกลับราวๆ บ่ายโมง

เพราะเกรงว่า ....

ถ้าเย็นกว่านั้นรถจะเยอะพวกเราไม่อยากติดบนท้องถนนค่ะ



ปล.เท่าที่สังเกตจากหลายๆ ทริปเกี่ยวกับการใช้เจ้า GPS

พบว่าเรื่องเส้นทางพอจะเชื่อถือได้ แต่ทางจะดูเหมือนไม่มั่นใจ

เพราะว่า มันจะตัดไปเส้นที่ใกล้ที่สุด บางทีทางเล็กๆ ก็พาไป

ส่วนเรื่องร้านอาหาร เชื่อถือไม่ได้เลย (ได้บางที) เพราะว่า

ร้านมีการปิดกิจการ นั่นนี่โน่น บางครั้งข้อมูลไม่ได้ update

ส่วนเส้นทางลบไม่ได้ เลยน่าเชื่อถือมากกว่าค่ะ




 

Create Date : 21 ธันวาคม 2553
6 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2553 8:41:19 น.
Counter : 812 Pageviews.

 

สวัสดีตอนดึกๆครับ นอนหลับฝันดีนะครับ

 

โดย: MaFiaVza 21 ธันวาคม 2553 2:41:23 น.  

 

โบสถ์สวยจริงๆครับ

 

โดย: ouanoy 21 ธันวาคม 2553 10:11:16 น.  

 

น่าสนุกนะ

ไปกันหลายคน

 

โดย: jetmom3425 21 ธันวาคม 2553 10:34:03 น.  

 

เป็นทริปที่น่าสนุกมากเลยค่ะ แถมรูปยังสวยสุดๆ

 

โดย: kaew (kosak ) 21 ธันวาคม 2553 11:30:44 น.  

 

รูปเป็นฝีมือคนอื่นนะคะ แต่ว่าพวกเค้าไม่ค่อยเม้าท์กัน เราเลยสอยภาพมาเม้าท์ เพราะถ่ายยังไม่ค่อยเวิคค่ะ

 

โดย: To be Dakanda 21 ธันวาคม 2553 13:51:10 น.  

 

สวัสดีครับ ตามมาเที่ยว เมืองจันทฯ ครับ

 

โดย: Kavanich96 22 ธันวาคม 2553 8:04:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ปร้า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Addicted to the design!
Friends' blogs
[Add ปร้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.