Group Blog
 
 
มีนาคม 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 มีนาคม 2563
 
All Blogs
 

วันที่ ๕ - เพราะโควิท...ฉันจึงติดอยู่แต่ในบ้าน

วันที่ ๕ ของเราเป็นไปอย่างราบรื่นภายใต้สภาพอากาศอันร้อนอบอ้าว และเริ่มเฉยๆที่จะต้องอยู่แต่ในบ้านหลังจากที่สุมหัวอ่านหนังสือเป็นหลัก ทำงานบ้านเป็นรอง เพราะพอเริ่มว่างแล้วจัดการทำความสะอาดเก็บข้าวของก็พบว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้มีเวลาอันมากมายที่จะเก็บเสื้อผ้าไปบริจาคอีกสักรอบ หลังจากที่ตู้เสื้อผ้าเริ่มแน่นและไม่เป็นระเบียบ อีกทั้งการทำงานบ้านก็ทำให้จิตใจเราโล่งโปร่งสบายเมื่อได้เห็นว่า ข้าวของเข้าที่เข้าทาง สะอาดหมดจด ตั้งแต่ห้องน้ำยันห้องนอน

ส่วนหนึ่งในหนังสือกว่าร้อยเล่มที่เรายังไม่ได้อ่าน
ส่วนหนึ่งในหนังสือกว่าร้อยเล่มที่เรายังไม่ได้อ่าน

ช่วงเวลานี้นับเป็นเวลาอันน่ารื่นรมย์ที่เราจะได้นอนอ่านหนังสืออย่างมีความสุขและยาวนานจนกว่าจะพอใจ อย่างที่เคยคิดฝันจินตนาการไว้และได้ลดจำนวนหนังสือที่ยังไม่ได้อ่านให้น้อยลงก่อนเข้าเดือนหกที่จะต้องสั่งซื้อหนังสือครั้งยิ่งใหญ่อีกรอบประจำปี

 

คืนนี้จะอ่านเล่มซ้ายนี้ให้จบ เป็นหนังสือที่ฉากของเรื่องคือมองโกเลียอันหนาวเย็น ทำให้เราจินตนาการสูดอากาศเย็นอันหนาวเหน็บติดลบไว้ท่ามกลางอุณหภูมิ 35 องศาของบ้านเรา และเนื้อเรื่องก็เป็นแนวที่นางเอกหลุดไปเจอเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในอดีตในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกได้หลายชื่อว่า ชัมบาลา แชงกรีลา หรือยูโทเปีย เราก็เลยนึกได้ว่าเคยซื้อหนังสือเล่มนี้มาเมื่อปีที่แล้ว เลยตัดสินใจอาจจะอ่านเล่มนี้เป็นเล่มต่อไป การมีหนังสือดองไว้มากมายก็มีข้อดีอย่างนี้ แถมเป็นวรรณกรรมคลาสสิกซะด้วย เล่มบางๆน่าจะใช้เวลาอ่านไม่นาน

ต้นกุหลาบที่น่าสงสารที่เราเล่าเมื่อวาน
ต้นกุหลาบที่น่าสงสารที่เราเล่าเมื่อวาน

เราค้นพบการเหี่ยวแห้งของน้องเข้าแล้ว นั่นคงเป็นเพราะ...น้องขาดน้ำ! เพราะปกติเราจะรดน้ำต้นไม้แค่วันละรอบตอนเช้า แต่ว่าน้องอาบแดดฤดูร้อนที่แสนจะร้อนแรงและแห้งแล้งกว่าปกติล่ะมั้ง ดูจากสภาพตามที่เคยได้ข้อมูลมา เราก็เลยเริ่มจัดการเริ่มรดน้ำเพิ่มตอนเย็นด้วย

เจ้าโรสแมรี่จากโครงการหลวง
เจ้าโรสแมรี่จากโครงการหลวง

พอเห็นสภาพโรสแมรี่ที่คอพับคออ่อนตอนเย็น เราก็เลยคิดว่ามาถูกทางแล้วที่ต้องรดน้ำเพิ่มตอนเย็นกับต้นไม้โซนนี้ มัวแต่กลัวเน่าที่ไหนได้ จะแห้งตายอยู่แล้วรึนี่

ร้อนๆแบบนี้แตงโมไหมคะ
ร้อนๆแบบนี้แตงโมไหมคะ

เปปเปอร์โรเมียใบแตงโมจ้า...เลี้ยงง่ายเราเอาใบไปปักชำแบบบีโกเนียกำลังงอกต้นอ่อนสวยเลย เจอคางคกมานอนตายเรียบ มันน่านักนอนที่ไหนไม่นอนมานอนในกระถางเพาะต้นไม้ข้า แถมตั้งนานไม่มานอนมานอนตอนต้นไม้กำลังงอก ไอ้คางคกกกกกก

เราโมโหจนถามแม่ว่า "แม่ว่ามันเป็นเจ้ากรรมนายเวรหนูไหม?" เพราะว่ามันจะมานอนในกระถางที่เรากำลังฟูมฟักอยู่ทุกกระถางไป นอนอืดๆ คุ้ยดินกระจัดกระจายจากกระถางทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ บางตัวเราเอาน้ำรดก็ไป บางตัวก็มองไปข้างหน้าอย่างระอาใจว่าเย็นดีรดลงมาอีกสิมนุษย์!!! เจอแบบนี้ก็ได้แต่เออ นอนก็นอนไป แม่ง...อย่าย้ายที่นอนไปกระถางอื่นอีกนะ!

สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ แล้วก็ขอให้ทุกคนสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ การเงินไม่ติดขัดนะคะ (ช่วงนี้จะใช้จ่ายอะไรเราคิดเยอะขึ้นเลย เพราะเงินพาร์ทไทม์อันน้อยนิดของเราหายฮวบฮาบเป็นหน้ากลอง จะว่าลดก็คงไม่ใช่เพราะมันไม่น่าจะได้เลยมากกว่าเมื่อเราไม่ได้ไปทำงาน แต่เราก็จะไม่ขอคิดมากค่ะ ชีวิตคนเรามันต้องมีวันที่ดี และแย่ผสมกันไป เอ้า สู้!)

เราต้องขออภัยที่ภาพมันใหญ่นะคะเพราะเราเขียนใน 
https://day-after-day.maggang.com/ ค่ะ เพราะเราว่ามันเขียนง่ายดี ขี้เกียจมาปรับขนาดภาพเวลาเขียนในนี้ค่ะ เว็บนั้นเขาจะปรับนาดภาพให้เราหมดเลยก็เลยง่ายดายต่อการเขียนค่ะ




 

Create Date : 27 มีนาคม 2563
0 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2563 18:11:29 น.
Counter : 369 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3651244
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อารมณ์ติสท์ติดตัว
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3651244's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.