ก็แค่คนธรรมดา.. ไม่น่าสนใจ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
...ณ ชมพูพันธุ์ทิพย์...

สายลมกรรโชกมาวูบหนึ่ง ทำเอากิ่งของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ในช่วงกลางเดือนธันวาคม ที่เริ่มผลิดอกบานสะพรั่งเต็มกิ่งส่ายตัวเอนไหว ดอกไม้สีชมพูมากมายร่วงหล่นปลิวตกลงมา ทำให้ภาพที่ปรากฎอยู่เบื้องหน้า ดูราวกับเหมือนอยู่ในความฝัน

ตอนนั้น... ฉันยังเด็กนัก ไม่ประสาถึงกาลเวลาที่หมุนเวียนผ่านไป ฉันวิ่งเล่นอยู่ใต้ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ต้นนั้นอยู่นาน มักเป็นความสนุกที่ไร้เดียงสา บริสุทธิ์ และปราศจากความกังวลใดๆ

สายลมเย็นๆพัดโบกมาอีกครั้งหนึ่ง พัดพาเอาภวังค์ ความคิด ความฝัน และความหลังของฉันไปด้วย

ขณะนี้ เดี๋ยวนี้ ฉันกลับมายืนอยู่ตรงหน้าต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ต้นนั้นอีกครั้งหนึ่ง กาลเวลาที่หมุนผ่านไป ทำให้ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์เติบโตขึ้นและเปลี่ยนแปลงไป

ฉันเองก็เช่นกัน ฉันเติบโตขึ้น ในหลายๆด้าน ทั้งร่างกาย จิตใจ ความคิด..และความฝัน

บัดนี้ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ยังคงยืนให้ร่มเงา และดอกสีชมพูอันสดใสอยู่ ณ ที่เดิม ผิดกับตัวของฉัน... ที่ได้ก้าวผ่านไปยังสถานที่ต่างๆมากมาย ฉันได้เจอะเจอ และพบเห็น หลายสิ่งหลายอย่าง ในขณะที่ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ยังคงรอคอยอย่างสงบ ณ ที่ตรงนี้

ชมพูพันธุ์ทิพย์ต้นเก่า...เจ้ายืนหยัด ทนแดด ฝ่าฝน เพื่อรอฟังคำบอกเล่า เพื่อเฝ้ามองชีวิตของผู้คน และสายลม อย่างไม่รู้เบื่อ

ฉันนั่งลง ตรงที่ๆเมื่อครั้งหนึ่งฉันเคยวิ่งเล่น มันเปลี่ยนแปลงไปมากเหมือนกันนะ ก็อย่างที่คุณครูของฉันเคยบอกนั่นแหละ "เมื่อเธอผ่านมันไป และหันกลับมาอีกครั้ง เธอก็จะพบว่า ทุกสิ่งทุกอย่าง ได้เปลี่ยนแปลงไปเสียแล้ว"

"ความเปลี่ยนแปลงคือนิรันดร์..." ฉันพร่ำบ่นเบาๆกับตัวเอง พลางนั่งมองสิ่งต่างๆรอบตัว

สายลมมาเยี่ยมเยือนอีกครั้ง ชมพูพันธุ์ทิพย์โปรยปรายดอกสีชมพูอ่อนๆลงมาสู่เบื้องล่าง

ฉันลุกขึ้นยืน แล้วเดินก้าวออกมาอย่างช้าๆ

เสียงออดบอกเวลาพักจากตึกเรียนเก่าดังขึ้น เด็กนักเรียนต่างวิ่งพรูกันออกมาจากตึกเรียน เสียงต่างๆเริ่มดังเซ็งแซ่

ฉันหันหลังกลับไป เห็นเด็กผู้ชายตัวเล็กๆคนหนึ่ง วิ่งเล่นอยู่รอบๆต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ต้นนั้น เหมือนกันกับที่ฉันวิ่งเล่นเมื่อครั้งยังเยาว์วัย

ฉันยิ้มให้กับตนเอง และภาพเบื้องหน้า เมื่อกาลเวลาผ่านไป เด็กผู้ชายคนนั้น จะกลับมาเยี่ยมเยียน บอกเล่า และหวนมาหาอตีดของตน ณ ใต้ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ เหมือนอย่างที่ฉันทำไหมนะ...?


Create Date : 19 มกราคม 2549
Last Update : 19 มกราคม 2549 14:19:54 น. 3 comments
Counter : 786 Pageviews.

 
อ่านแล้ว....................

อยากให้เด็กผู้ชายคนนั้นหวนกลับมาหาอดีตังเลยครับ


โดย: ตะเกียงลาน วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:15:57:50 น.  

 
เข้ามาอ่าน เขียนดีจังค่ะ..เคยมีอดีตที่ประทับใจกับต้นชมพูพันธ์ทิพย์ เช่นกัน ชอบดอกสีชมพูสวย มากมายที่ร่วงหล่น ปูพรมพื้น




โดย: samranjai วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:22:49:12 น.  

 

อ่านแล้วประทับใจค่ะ รู้สึกเหมือนเห็นภาพเลย


โดย: กระป๋องค่ะ IP: 125.25.195.15 วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:17:02:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ก้างปลา'ป๋อง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม
ไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ไหน
รู้เพียงว่า..จะตั้งใจมุ่งมั่น
เดินทางไปข้างหน้าเรื่อยๆ
ด้วยหวัง...
ว่าสักวัน จะพบกับใครสักคน
ที่พร้อมจะก้าว..ไปด้วยกัน



ก็แค่คนธรรมดา.. ไม่น่าสนใจ
Friends' blogs
[Add ก้างปลา'ป๋อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.