กันยายน 2556

2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ว่าด้วยเรื่อง DTAC Trinet Sim , EP2
  ภาคต่อจาก ว่าด้วยเรื่อง DTAC Trinet Sim , EP1



หลังจากที่คุยกับ CC และ FB ของ DTAC ไปเรียบร้อยแล้ว
ก็เลยตัดสินใจเข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนซิมเป็น Trinet อย่างจริงจัง

เริ่มจาก ทดสอบความเร็วเน็ต ของซิมเดิม ก่อนที่จะเปลี่ยนซิม Trinet



ค่าเฉลี่ย PING = 68.67  |||  DOWNLOAD = 1.22  |||  UPLOAD = 1.63



พอทดสอบ ความเร็วซิมเดิมเสร็จแล้ว
ก็มาเริ่มกันเลยค่ะ

ตอนแรก โทรไปที่ระบบอัตโนมัติ ปรากฏว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย
ก็เลย ลงทะเบียนซิมใหม่ โดย เอารหัส 3 ตัวหลัง ส่ง sms ไปที่ *1899
ผ่านไประยะนึง ได้ sms ตอบกลับมา ... จากนั้น step ต่อไปคือ รอให้มือถือ no service



เราก็นั่งจ้องมือถืออย่างใจจดใจจ่อค่ะ >< no service , no service
รอแล้ว รอเล่า เฝ้าแต่รอ ... ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย
ไม่รู้ทำไมเหมือนกันค่ะ จาก บ่าย 3 โมง ... จน 6 โมงเย็น ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า



ในที่สุด เราก็เลยตัดสินใจ ติดต่อหา FB DTAC อีกครั้งค่ะ
ทาง FB DTAC ก็เลยให้ส่ง serial no. ของซิมไปให้ และจัดการให้ค่ะ
แล้วคุณ FB DTAC ได้แนะนำว่า ให้รอมือถือ no service ก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนซิม

จากนั้น เวลาประมาณ สองทุ่มครึ่ง ก็ no service เต็มๆ เลยค่ะ
ก็เลยจัดการเปลี่ยนซิม .. รอบนี้ ซิมใช้ได้แล้ว ขึ้น dtac 3G ค่ะ






ขั้นตอนการเปลี่ยนซิมผ่านไป
ในคู่มือที่ทาง DTAC ให้มากับ จดหมาย เค้าบอกว่า ให้ตั้งค่าเครื่องค่ะ
ซึ่ง เข้า www.dtac.co.th/ota ... เค้ามีข้อมูลเครื่องของลูกค้าอยู่ค่ะ



คือ เราใช้ iPhone 4s .... แต่ว่า มันทำตามไม่ได้อ่ะค่ะ 
สิ่งที่เค้าบอกมา ว่าให้ใส่ ให้ทำ มันไม่มีในเครื่องเราอ่ะค่ะ 
ไม่รู้จะเอาไปใส่ตรงไหน ... พอ งงๆ อยู่ซักพัก ก็เลย เชคเครือข่าย/ทดสอบเน็ตดีกว่า



520-x เยอะมากๆเลยค่ะ .. อะไรก็ไม่รู้ ... ก็เลยปิดไว้ แล้วใช้ AUTO เหมือนเดิม

อ่ะ ... กลับมาที่เรื่องเนตดีกว่า

ไหนๆ ก็มี 3G ขึ้นมาแล้ว ... ก็ทดสอบเน็ตค่ะ ... เปิด Facebook ได้ 
ก็เลยลองทดสอบ ความเร็วเน็ตรอบแรกค่ะ



** อธิบายกันนิดนึงค่ะ ... ในการทดสอบครั้งที่ 2 เราพบว่า ค่าการ Download เป็น 0
เราก็งงๆ อีกค่ะ ... อ่าว ยังไงเนี่ย ?? ... เราเลยตัดสินใจ ทดสอบทั้งหมด 4 ครั้ง
(( ปกติแล้ว เราทดสอบซ้ำ 3 ครั้งนะคะ )) ... โดย ค่าเฉลี่ยการ Download เนี่ย
เราติด * ไว้เพราะว่า เราใช้หาร 3 ครั้ง ไม่ใช่ หาร 4 ครั้ง เหมือนข้อมูลช่องอื่นๆค่ะ
ส่วนข้อมูล อีก 2 ตัวนั้น คลาดเคลื่อนไม่ได้มากมายอะไรค่ะ ... แต่ช่องกลาง คาดเคลื่อนเยอะ

|||||||||||||||||||||||||||

ในระหว่างที่กำลังงงๆ กับความเร็วเน็ตที่เช็คได้ .. ก็มี SMS ต้อนรับถูกส่งเข้ามาค่ะ
แต่ !!! ที่แปลกก็คือ ... เราเชื่อแน่นอนว่า มันถูกส่งเข้ามา หลังจากเรา เทสเน็ตครั้งแรก
แต่ว่า ... เวลา ที่ SMS เข้าเครื่อง มันกลับ โชว์ว่า เป็น ตอน 1 ทุ่ม
คือ เรา งง ... มันไม่น่าเป็นไปได้ เพราะ เวลาจริง มันควรจะเป็นหลัง 2 ทุ่มอ่ะค่ะ
ใครที่พอแก้ข้อสงสัยให้เราได้บ้างป่ะคะ 555555



เราก็ โอเค ... รอ SMS ตั้งค่าเครื่องจากคุณระบบอัตโนมัติค่ะ 
ผ่านไปซักพัก คุณระบบอัตโนมัติก็ไม่ส่งมาให้ เราเลยโทรที่ *772# ค่ะ

ระหว่างรอ .. ก็เลยลองเช็คค่าโทรดู ว่าเป็น 0 จิงรึปล่าว 
ปรากฏว่า เป็น 0 จริงๆค่ะ ;)) ... รีใหม่หมดเลย




แล้วไม่นาน เราก็ได้ SMS ตั้งค่าเครื่องมาค่ะ ;))
แต่ปัญหาคือ .. เรามองไม่เห็นว่า ประโยชน์ที่ได้คืออะไร 55555
เพราะว่า มันเป็นวิธีการที่เราไม่สามารถทำตามได้ค่ะ ... มันไม่มีแบบที่ SMS บอกอ่ะ
คือ SMS บอกเราไม่ต่างจากที่เราเข้าเว็บ DTAC อ่ะค่ะ ... เราทำตามไม่ได้ เรางง 555






เราเลยตัดสินใจว่า ... งั้นคงไม่ต้องทำมั๊ง ... ก็มันไม่มีหนิ ... ไม่รู้จะใส่ตรงไหน
ก็เลย โอเค ... ไม่ได้ตั้งค่าอะไรเพิ่มเติมค่ะ

สัณญาณเราขึ้น dtac 3G ตลอดค่ะ ... แต่เราแอบเห็นมันกระดิกเป็นเลข 520 แว๊บนึง
แค่แว๊บเดียวเท่านั้นค่ะ แล้วก็หายไปตลอดกาลค่ะ 5555555

พอได้ SMS ตอบรับการเข้าสู่ Trinet อย่างจริงๆ จังๆ แล้ว
เราก็ระลึกได้ว่า ... งั้นแสดงว่า ที่ทำไปครั้งแรก คลื่น หรือ ระบบ มันยังไม่เสถียรป่าว
สงสัยครั้งแรก เราเข้าสู่ Trinet ไม่เต็มที่ ... แค่ก้าวขาขวาเข้าไป ขาซ้ายยังไม่ตาม
เลย ต้อง มา ทด สอบ ความเร็วเน็ต อันอีกรอบค่ะ ;))



ก็จะเห็นได้ว่า ... เร็วขึ้นจริงๆ ค่ะ ... อย่างที่เห็นๆเลย ><
ถ้าดูจากตัวเลขตรงนี้ ... แต่ก็โอเคนะคะ ... ถือว่า ดี ล่ะมั๊ง
(( เราไม่รู้อ่ะ ... ไม่เก่งด้านนี้ ... แต่คงเป็นความเร็วที่เรารับได้ ))
แต่ถ้าเร็วกว่านี้ก็ดีนะ >< เคยเห็นบางคน เทสได้ตั้ง 9 แหน่ะ (( เฮียเค้าไปเทสแถวไหนนะ หุหุ ))



สุดท้าย ... แล้วล่ะค่ะ

เราเขียนบล็อคเสร็จ ตอน 4 ทุ่ม ... เลยหยิบมือถือมาเทสให้ดูอีกรอบ
ว่า " มันเร็วขึ้นจริงๆนะ " 5555555555555



ณ จุดนี้ ... เรายืนยันว่า

เร็วขึ้นจริงๆ ;))

และเรื่อง ค่าใช้จ่าย ... ที่บอกว่าแยกบิล เป็น 2 บิลนั้น
ก่อนที่จะเปลี่ยนซิม ทาง FB DTAC ได้ประมาณการคร่าวๆให้มาแล้วค่ะ
ล่าสุด ... ตอนนี้ ทาง FB DTAC ได้คำนวณคร่าวๆให้แล้วค่ะ
ซึ่ง ไม่ต่างจากเดิมที่เคยใช้อยู่ค่ะ .. แต่ แค่แยกออกเป็น 2 บิลค่ะ
แต่ จำเป็นต้อง ดูจาก บิลจริง ที่ทาง DTAC เรียกเก็บอีกทีค่ะ ว่าเท่าไหร่กันแน่
เพราะทุกอย่างถูก reset ไปที่ 0 และไม่มีข้อมูลเดิมเหลืออยู่เลยค่ะ
คงต้องรอบิลใหม่ออกมาอ่ะค่ะ 5555555555

Dtac Trinet เร็วขึ้นจริงรึป่าว ... ถ้าดูเท่าที่เราทดสอบตอนนี้
เราเชื่อว่า จริงค่ะ !! ;)) ... 55555555555555555555555
ซึ่งความเร็วเน็ตอะไรต่างๆ มันก็แวรี่ตาม เวลา และ สถานที่ ค่ะ
ช้าบ้าง เร็วบ้าง ... บอกแน่นอนไม่ได้ค่ะ ... ;))

ขอบคุณทาง FB DTAC มากๆ ด้วยค่ะ

ขอจบ review แค่นี้ละกันเน๊อะ ... ฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ ;))



Create Date : 01 กันยายน 2556
Last Update : 1 กันยายน 2556 22:31:08 น.
Counter : 2282 Pageviews.

7 comments
  
สวัสดีครับ อยากอ่าน แต่กำลังอยู่ป่า ไว้กลับกท.แล้วมาอ่านใหม่
จอบคุณที่ไปเยี่ยมกัน นานๆไปทีก็โอแล้วน่า

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) วันที่: 1 กันยายน 2556 เวลา:23:32:11 น.
  
สวัสดีค่ะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย แหะๆ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 2 กันยายน 2556 เวลา:8:05:26 น.
  
กลับมาอ่านแล้ว จบแล้ว และงงกว่าคุณแล้ว
ง่ะ แต่ก็ได้ความรู้ดีเหมือนกัน ไม่เคยต้อง
ลำบากอะไรแบบนี้เล้ยย

รักษาสุขภาพด้วย อย่าคิดมากนักล่ะ
โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) วันที่: 2 กันยายน 2556 เวลา:20:46:59 น.
  
โอ้ววว มีคนมายืนยันด้วย
แบบนี้ดีค่ะ คนที่ใช้ DTAC จะได้มั่นใจเนอะๆๆๆๆๆ
พอดีพี่ใช้ AIS ง่ะ คนละค่าย แหะๆ
เดี๋ยวไปบอกแฟนนะค้าาา
โดย: Close To Heaven วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:8:50:01 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อค
ปานก็ใช้ DTAC
เปลี่ยนซิมเป็น 3G แล้วต้องตั้งค่าที่โทรศัพท์ด้วยหรือป่าวคะ
ขอบคุณข้อมูล
โดย: pantawan วันที่: 6 กันยายน 2556 เวลา:22:28:55 น.
  
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณข้อมูล
เริ่มต้นสัปดาห์อย่างมีความสุขนะคะ

โดย: pantawan วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:15:22:51 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปถวายพระพรราชินีด้วยกันนะคะ พี่ไม่ค่อยว่างเลยแวะมาหาช้าไปหน่อย สบายดีนะคะ

อ่านบล็อกแล้วไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่เพราะโลว์เทคได้ใจ แต่คงเป็นประโยชน์กับคนที่อยากได้ข้อมูลแบบนี้ ก็ต้องขอบคุณมากสำหรับน่ารู้ที่หามาฝากกันนะคะ
โดย: haiku วันที่: 9 กันยายน 2556 เวลา:23:28:54 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

crayonblanc
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นเด็กธรรมดาทั่วไป ^^
มีงานอดิเรก ชอบเพ้อฝัน
ทุกวันต้องไปเรียน ทำแลบ
** Blog ที่อัพเดตล่าสุด จะอยู่หน้าหลัก
สามารถเลือกดูบล็อคจากหัวข้อต่างๆ
ด้านซ้ายมือได้เลยนะคะ ^^