ความยุ่งเหยิงของชีวิตออแพร์




งานสำหรับออแพร์นั้น  ที่รู้ๆกันอยู่คือยังไงก็ต้องเกี่ยวข้องกับเด็กๆ แน่นอน แต่ยังไม่หมดมันยังมีงานบ้านอย่างอื่นด้วยค่ะ สำหรับเมกานั้น ขอไม่พูดถึงเพราะไม่เคยไป  แต่ขอพูดถึงทางแทบยุโรปเท่านั้น   บางคนมาถามเราว่าจำเป็นต้องทำงานบ้านมั้ย  ทำไมบ้านนั้นเค้าไม่เห็นต้องทำล่ะ ? คืออันนี้แล้วแต่คุณตกลงกับโฮสค่ะ  บางบ้านอาจมีแม่บ้านมาทำอาทิตย์ละครั้ง   บางบ้านเด็กอยู่บ้านทุกวันออแพร์ก็จะเน้นการดูเด็กค่ะ อาจจะไม่ต้องทำงานบ้าน เพราะไม่มีเวลาทำ ไม่สามารถแยกร่างได้




บ้านที่เราไปก็ตกลงเรื่องงานบ้านไว้ เช่น ทำความสะอาด ดูด ฝุ่น ล้างห้องน้ำ ทำอาหาร  ซักผ้า รีดผ้า  ครบวงจร ใช้คุ้มเลย   แถม ดูเด็กด้วย แต่ด้วยความที่โฮสบ้านเรานั้นทำงานโรงพยาบาลทั้งคู่  ตารางงานก็ยุ่งเหยิงไปอีกค่ะ  แรกๆ เราไปถึงยังไม่ต้องไปรับเด็ก เพราะว่าถนนลื่น และ อากาศหนาว  แต่วันดีคืนดีในขณะที่ทำอาหารอยู่อย่างสบายใจนั้นโฮสโทรมาบอกว่า ไปรับเด็กให้หน่อย มีเคสผ่าตัดด่วน  โอ้ !! จำได้เลยครั้งแรก อบลาซานญ่าไว้ต้องรีบปิดเตาอบแล้วเดินไปรับเด็ก   แล้วค่อยกลับมาอบต่อ

ถามว่าเราโดนโฮสเอาเปรียบมั้ย  โดนค่ะ จะเหลือเร๊อะๆ   55 

ตารางวันหยุดของเราขึ้นกับโฮสและเราได้หยุดแค่อาทิตย์ละครั้ง  วันหยุดก็สลับไปสลับมา  จะนัดกับเพื่อนทีก็ลำบาก  วันไหนถ้าโฮส on call  ทั้งคู่ นี่ไม่ต้องแพลนไปไหนกันเลย     เรื่องราวความยุ่งเหยิง ในวันหยุดของเราคือมีครั้งนึง ที่เราได้หยุดวันพฤหัส ตื่นแต่เช้า เตรียมตัวว่า วันนี้แหละออกเที่ยวเว้ย   แต่อย่ากระนั้นเลย  โฮสมาเคาะประตู  ทำหน้าโศกเศร้าโศกา อย่างหนัก  บอกว่าขอโทษนะเธอเลื่อนไปหยุดวันอื่นได้มั้ย ลูกชั้นไม่สบาย ที่โรงเรียนไม่ให้ไป แต่ชั้นจะเอาคนนึงไปส่ง แล้วให้อยู่กับเธอแค่หนึ่งคน  เพราะพวกชั้นต้องไปทำงาน เราหยุดไม่ได้ ….  คำตอบก็คือ เราก็ต้องอยู่บ้านดูแลเด็กไปค่ะ   บางครั้งโฮสก็ลืมวันหยุดเราไปดื้อๆ



        ความยุ่งเหยิงต่อไปคือการที่โฮสแดดต้องไปทำงานที่ออสโลสองอาทิตย์  ซึ่งนั่นก็อาจจะหมายความว่า เราต้องทำงานยาวไปค่ะ สองอาทิตย์    ทำจนผ่านไปอาทิตย์นึงเริ่มเออเร่อแล้วตื่นเช้า  รับ ส่ง เด็ก กลลับมาทำงานบ้านทำอาหาร  เอาเด็กเข้านอน ทำวนไป  จนสภาพนี่สะพรึงมาก    ถามโฮสว่าจะได้หยุดมั้ย เค้าบอกขอเช็คก่อน  จนครบสองอาทิตย์  ไม่ได้หยุด จึงเกินการเจรจาขึ้น ว่างานชั้นก็ทำเกิน ชม วันหยุดก็ไม่ได้หยุด ถามกี่ทีเธอก็ว่าเช็ค ชั้นเหนื่อยมากนะ สองอาทิตย์ติดกัน   

         โฮสก็เสนอว่าเอางี้แล้วกันให้เราหยุดสองวันต่ออาทิตย์ ไม่ได้จริงๆ  แต่เราจะให้ vacationเธอ  ในตอนที่เราไม่อยู่แล้วกันแต่จะจ่ายให้ครบ    เราก็โอเค  แต่เหนือสิ่งอื่นใด พรุ่งนี้ หรือ มะรืนนี้ให้กูหยุดเถอะค่ะ  จะตายแล้วววว เค้าบอกขอโทษจริงๆชั้นเห็นเธอดูเหนื่อยมากเลย      งั้นเธอหยุดวันอังคาร นะ     หลังจากนั้น พอสิ้นเดือนโฮสมาจ่ายเงินเดือน  3500  แล้วบอกนี่สำหรับเธอนะ เธอทำงานหนักมากเลยนะเดือนนี้ ให้โบนัส เพิ่มมาอีก 1000    แต่อย่าดีใจไปค่ะ  เดี๋ยวมันจะมีครั้งต่อไปอีก 555

        นอกเหนือจากเด็กจะไม่สบาย   หรือ โฮส ไม่ว่างดูเด็กแล้วมันก็มีอีกกรณีนึงคือ  โรงเรียนหยุดจ้า  ครูประชุมบ้าง เด็กป่วยทั้งโรงเรียนบ้าง  ทีนี้เด็กน้อยก็ต้องอยู่บ้าน  เอาละซิงานเข้าออแพร์แล้ว  แล้วทำไมจะต้องหยุดวันศุกร์วันที่เราจะต้องคลีนนิ่งด้วย   

         เริ่มจากตอนเช้า พอโฮสไปทำงานกันหมดแล้ว เราจะไม่พยายามทำเสียงดัง  เพราะปกติ ถ้าไปโรงเรียนเราจะต้องปลุกเด็กๆ  ทีนี้เราก็เงียบ เอาผ้าไปซักก่อน  ระหว่างพวกเด็กๆตื่น  แล้วก็ไปเตรียมอาหารเช้า   แต่ยังไม่ทันเสร็จเลย พากันตื่นมาแล้ว  พากันกินอาหารเช้า  เสร็จแล้วพาออกไปเล่น   เข้ามาเปลี่ยนเสื้อผ้า  โฮสบอกว่า ถ้าเราทำงานบ้านหรือยุ่งจิงๆให้เปิดทีวีให้ดู แต่ไม่ให้เกินชั่วโมง 

         เราก็เริ่มจากดูดฝุ่นก่อนเลย เปิดทีวีให้เด็กดู นั่งกันเงียบ แต่พอเสียงเครื่องดูดฝุ่นดัง  นี่โวยวายเราใหญ่เลย เราต้องรีบทำ ทั้งดูดฝุ่น  ถูบ้าน  ให้เสร็จ พอครบชั่วโมง ก็ปิดทีวีพาเด็กไปนั่งระบายสี ระหว่างที่เค้าระบายสี เราก็ทำอาหารไป ดุเด็กไป   พอบ่ายเอาคนเล็กไปนอนกลางวัน  ทีนี้แหละ ต้องทำทุกอย่างให้เสร็จภายในสองชั่วโมง ทั้งทำอาหาร ซักผ้า ตากผ้า  เพราะวันดีคืนดี คุณเธอก็ตื่นเร็ว    พอทำอาหารเสร็จยังไม่ทันจะได้พัก  คนเล็กตื่นพอดี –“  ถ้าอากาศดีก็พากันไปเล่นนอกบ้าน ถ้าอากาศไม่ดี ก็หาอะไรทำในบ้าน    ช่วงที่เราจะได้พักคือช่วงที่เด็กไปเล่นแทรมโปลีน  



( ภาพประกอบจาก Internet ) 


ความยุ่งเหยิงของเรายังมีอีกเยอะไว้เล่าครั้งๆ ต่อไปบ้าง เพราะดูแล้วมันยาวเกิน   






Create Date : 07 มีนาคม 2560
Last Update : 7 มีนาคม 2560 16:45:01 น.
Counter : 751 Pageviews.

1 comments
  
โดย: aom_charming วันที่: 7 มีนาคม 2560 เวลา:18:59:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
มีนาคม 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31