Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

ด้วยตัวเราเอง

ตัวของตัวเอง

อันที่จริงแล้วคำๆนี้น่าจะรวมได้กับคำว่าโลกส่วนตัว

ตัวของตัวเองในความคิดของผมเองนั้นน่าจะหมายความได้ว่า

เป็นการปลดปล่อยจากบ่วงที่ผูกมัดตัวของเราให้หลุดออกมาตามอารมณ์อันผ่อนคลาย

ไม่เครียดไม่ฟุ้งซ่านไม่กังวลไม่มีอะไรที่จะมาผูกมัดให้เราไม่ใช่ตัวของเราเองไม่ต้องแกล้งไม่ต้องเสแสร้ง

ทำตัวให้เบาสะบายให้มากที่สุดหรือเบาสะบายทั้งกายทั้งใจ

ซึ่งโดยบางทีเราอาจจะอยู่กับตัวของตัวเอง (หรือว่าโลกส่วนตัวอย่างที่กล่าวก่อนหน้า)

หรือว่าจะเป็นการอยู่กับครอบครัว เพื่อนสนิท หรือคนสนิท

(อยากจะหมายรวมทุกคนที่กล่าวมาข้างหน้าว่า “คนสนิท”)

อันนี้ก็ว่ากันไป เคยกันหรือเปล่าที่เรา ทำตัวแบบว่าเอานิสัยแบบดิบๆออกมาใส่กันให้เห็น

อย่างไม่มีกั๊กกันเลยว่ากันอย่างนั้น มันเป็นอะไรที่สบายสุดๆ ว่ามะ

ว่าแล้วก็พูดถึงตอนเด็กๆกันหน่อยว่าเราเป็นยังไงกันบ้าง

ตอนเด็กๆนั้นผมเป็นคนขี้อายมากๆ ไม่ค่อยจะพูดจากับใครๆจำได้ตอนนั้นอยู่มัธยมตอนต้น

ผมมาเรียนในแต่ละวันคำพูดที่ออกมากจากปากนี่น้อยมากจนนับคำได้

(มันแปลกมากมายเมื่อเทียบกับตอนนี้เวลานี้ )

นิสัยคนเราเปลี่ยนกันได้จริงๆด้วย ท่อนหลังมันเกี่ยวอะไรกับหัวข้อรึเปล่ายังไม่แน่ใจ อิอิ




 

Create Date : 19 มิถุนายน 2552
9 comments
Last Update : 19 มิถุนายน 2552 21:34:40 น.
Counter : 331 Pageviews.

 

Just dropping by to say hello ka.

 

โดย: CrackyDong 19 มิถุนายน 2552 22:15:05 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ


แวะมาทักทายยามเช้า
ตามประสาพ่อลูกอ่อน


ยินดีทีไ่ด้รู้จักนะครับ









 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 20 มิถุนายน 2552 5:58:45 น.  

 

วันนี้ผมอาจจะอัพสองสามบล้อกครับ อิอิอิ
แงะมาบอกไว้
เผื่อว่าง
เข้ามาทักทายกันด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 20 มิถุนายน 2552 10:12:51 น.  

 

จริงๆ นิสัยคนเรามักจะเปลี่ยนตามวัย ตามเหตุการณ์ ตามความคิด อยู่แล้วค่ะ อย่างนู๋เมื่อหกเดือนที่แล้วก็เป็นอีกแบบนึง ตอนนี้ก็มีความคิดอีกแบบนึง มันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ มั้งค่ะ คาดว่านะ แล้วแต่สถานการณ์ ฮ่าๆๆๆ
แต่ที่พี่แสนเปลี่ยนเป็นคุยเก่งขึ้นก็ดีแล้วนิ ไม่เหมือนนู๋ที่อาจจะเปลี่ยนไปในทางกวนโอ๊ยมากขึ้น ฮ่าๆๆๆๆ

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 20 มิถุนายน 2552 10:40:32 น.  

 

บล็อกสองอัพแล้วครับ อิอิิอิ

 

โดย: กะว่าก๋า 20 มิถุนายน 2552 10:59:55 น.  

 

ผมมาแอดคุณไว้ก่อนนะครับ
จะได้คุยกันง่ายหน่อย อิอิอิ

งานเขียน ภาพ ภาพวาดของผม
ส่วนใหญ่จะเน้นการตีความครับ

งานผมไม่ค่อยสรุปฟันธงว่าอะไรผิด-ถูกครับ

บล็อกแรก
หลายคนบอกว่าผมเขียนถึงความเศร้าในเรื่องความรัก
แต่ตอนที่ผมเขียนก็ไม่ไ่ด้นึกถึงความรักเลยครับ

แต่ทั้งบล้อกที่หนึ่งและสอง
ก็เชื่อมโยงกันอยุ่ครับ



 

โดย: กะว่าก๋า 20 มิถุนายน 2552 14:28:33 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2552 6:14:18 น.  

 

สวัสดีคะ ขอบคุณที่แวะที่ทักทายนะคะ

ตอนเด็กๆ ชอบดูเมฆ ตอนกินข้าวกลางวัน คิดถึง จานบิน เจ้าหญิง เจ้าชาย สนุกดี ตอนมองแบบเด็กๆ ตอนนี้ดูว่ามีฝนหรือเปล่า อะดิ เราก้อเปลี่ยนไปตามวัย และ วุฒิภาวะที่มากขึ้น มีความสุขวันหยุดนี่นะ

 

โดย: dolores 21 มิถุนายน 2552 8:17:15 น.  

 

แวะมาขอบคุณที่เข้าไปชมตุ๊กตาสาวน้อยที่บล๊อคนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักด้วยค่ะ

 

โดย: Paulo 21 มิถุนายน 2552 19:56:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เงาเมฆ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"เงา" มิตรแท้
เพลง ฝันหวาน / SLEEPINGSHEEP
Friends' blogs
[Add เงาเมฆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.