Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
29 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
ตีบท " โกหก " (โกหก กับ หลอกลวง)

โกหก กับ หลอกลวง

คำสองคำนี้ ผมไม่แน่ใจว่า หนังสือนานา เล่มได้ตีความหมายไว้อย่างไรกันแน่

หากแต่ผมได้ตั้งเรื่องนี้ขึ้นมาแล้วทิ้งไว้เป็นประเด็นให้หลายๆท่านได้เข้ามา

บ้างก็ว่าเป็นความหมายเดียวกัน

บ้างก็ว่าต่างกัน หรืออื่นๆอีกมากมายที่ทั้งอ่านแล้วไม่เสนอความคิดไดๆ

อาจจะมองว่าถามทำไม ทำไมต้องถาม

ผมอยากแสดงความคิดเห็น ในแนวคิดของผมให้รับฟังกันสักนิดครับ

บล็อกนี้ขอ เป็นคำว่า โกหก คำเดียวก่อนนะครับ บล็อกหน้าว่ากันต่อ

.............โกหก (คำเท็จ,มุสาวาท,ปดโป้).............


คำๆนี้ผมคิดว่าเป็นการแสดงออกมาได้โดยความตั้งใจและไม่ตั้งใจ หรือ


การหวังผลหรือไม่หวังผล ไม่ว่าจะเป็นแสดงถึงเจตนาดีหรือไม่โดยการโกหก

แต่คำดังกล่าวมันไม่แสดงถึงความจริงใจหากแต่เป็นการบิดเบือนความจริงหรือกลับกัน

คำโกหกเหล่านี้มันกลับเป็นสิ่งที่สมควรจะพูดหรือควรแก่การกระทำ ณ ตอนนั้น (ลองคิดดู)

เราเคยคิดกันหรือไม่ว่าการโกหก คนอย่างเราๆนั้นโกหกกันทุกวันโกหกกันเป็นนิสัย

หากเราลองกลับไปนึกกันสักนิดว่าวันนี้เราได้โกหกอย่างที่ได้กล่าวมาจริงๆหรือ

ก็ยกตัวอย่างกันง่ายๆครับ ลองคิดตามกันดูดีๆนะครับผม

เอาเรื่องที่เค้าชอบคุยกันนะครับเรื่องรักๆนี่แหละครับเห็นชัดสุด

เอาง่ายครับ ชายอย่างเราๆ โกหกเก่งครับโกหกเพราะความรักแฟนหรือเอาใจสาวๆครับ

ถือของหนัก สาวถามว่าหนักหรือเปล่าเราก็จะตอบทันทีครับว่าไม่หนัก

ทั้งๆที่มันหนักนะครับ(ได้แต่คิดอยู่ในใจ) พร้อมยิ้มส่งอีกต่างหากครับ

ตัวอย่างนี้ผมเองครับ ผมไม่สบายครับเจ็บเข่า แม่ก็เป็นห่วง พี่สาวก็จะโทรรายงานแม่อยู่ตลอดครับว่าผมยังไม่หายยังเจ็บอยู่ แม่ก็จะโทรมาถามครับว่าเข่าเป็นยังไงบ้างผมก็ตอบไปทันทีครับว่าเกือบหายแล้วครับแม่(ทั้งๆที่มันก็เจ็บอย่างเดิมครับ)ด้วยความที่ไม่อยากให้แม่เป็นห่วงครับ ขอยกตัวอย่างแค่นี้นะครับ

อย่างที่บอกครับ คนเราโกหกกันง่ายกว่าที่คิด แต่คำโกหกดังกล่าวนั้นครับ

เราต้องมาคิดกันว่ามันส่งผลดีผลเสียต่อต่อตัวเองต่อคนอื่นอย่างไร

ส่งผลขนาดไหน แล้วเราคิดดีแล้วหรือที่โกหกออกไป อันนี้ครับที่เราจะกล่าวได้ว่าโกหกดีหรือไม่ดี


ผมเองก็โกหกเก่งครับโกหกเป็นนิสัยไปแล้ว แต่....

อย่างนึงคือไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเสียหาย

ไม่ได้ทำให้ตัวเองเดือดร้อน กลับกันครับบางครั้งที่เราพูดความจริงอาจจะเกิดสิ่งตรงกันข้ามครับ

อย่างตัวอย่างข้างต้นหากเราบอกว่าหนักพร้อมสีหน้าที่แสดงอาการ


ผมว่าเรื่องราวที่ตามมาคงไม่โสภา เป็นแน่แท้ครับ

ส่วนแม่ผมคงจะนั่งรถมาหาวันรุ่งขึ้นเป็นแน่ครับ

แล้วคุณหล่ะวันนี้โกหกกันบ้างหรือยังครับ



โกหก

อย่าคิดว่าโกหกแล้วต้องไม่ดี หากรู้ความจริงหากจับได้แล้วเราต้องโกรธ ต้องเสียใจทำไมต้องมาโกหกกัน

อย่าคิดว่าคนที่เค้าโกหกคุณนั้นเค้าอยากโกหกคุณเสมอไป

อย่าคิดว่าเค้ามีความสุขกับการโกหกไปซะทุกคน

คิดสักนิด แล้วคิดกันสักหน่อยครับ โกหกเพื่ออะไร จึงค่อย เข้าใจในคำโกหกดังกล่าว

ดีหรือไม่ดี ผิดหรือไม่ผิด

คิดเอง...

หากผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับผม



Create Date : 29 มิถุนายน 2552
Last Update : 29 มิถุนายน 2552 22:54:33 น. 18 comments
Counter : 2769 Pageviews.

 
อืม...จริงนะคะ บางครั้ง การโกหกก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป เนอะ


โดย: -+-miwchan-+- วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:23:55:54 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่


ไม่ว่าจะโกหกขาวหรือโกหกดำ
มันก็สร้างผลที่ยากแก่การทำใจยอมรับอยู่ดีครับ













โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:6:41:15 น.  

 
การโกหกอาจมีทั้งแง่บวกและลบ

และเมื่อใครสักคนคิดที่จะโกหกกันแล้ว

ถึงแม้จะทำให้อีกฝ่ายสบายใจก็ตาม

แต่เราก็รู้อยู่ในใจไม่ใช่หรออว่าเราโกหกเขา

เพราะยังไง

ในความคิดของเรา

ยังไงการโกหกก็ไม่ดีอยู่ดี


โดย: .. IP: 124.120.177.131 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:7:49:29 น.  

 
คนโกหกอาจจะคิดว่าไม่ผิด แต่คนที่เป็นฝ่ายถูกโกหกมักจะคิดว่าผิด เป็นเพราะว่าแต่ละคนอยู่ต่างคนละสถานะกัน เป็นฝ่ายในสถานะที่กระทำ หรือถูกกระทำ มากกว่าค่ะ เพราะฉะนั้น บางเรื่องถึงการโกหกจะไม่ได้สร้างผลเสียหายแต่ว่าทางด้านจิตใจแล้ว เราว่ามันเสียหายไม่น้อยเลยนะ ดังนั้น พูดความจริงดีที่สุดค่ะ


โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:7:54:16 น.  

 
คำว่าโกหกอาจฟังดูแรงไป ก็แปรเปลี่ยนเป็นว่าพูดหลีกเลี่ยงเพื่อให้ผู้ฟังฟังแล้วสบายใจไม่ทุกข์ใจ ดีกว่ามั๊ย?


โดย: poivang วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:18:04:10 น.  

 
บางครั้งการโกหกเพียงน้อยนิด ก็ดีกว่า

การบอกความจริงอันแสนเจ็บปวด

ไม่ใช่หรอครับผม


โดย: เงาเมฆ วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:23:58 น.  

 
สวัสดีเจ้าคร่าเงาเมฆ เป็นไงบ้างค่ะ เงียบไปเล้ยยย.....มาทักทายวันหยุดพักผ่อนน่ะค่ะ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:34:02 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ยัยตัวยุ่ง วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:00:14 น.  

 
มาทักทายเยี่ยมเยียน แวะเอาความสุขมาฝากคะ




โดย: Mooky Miracle Mom วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:45:21 น.  

 
บางทีคนเราก็ต้องมีโกหกบ้าง ใช่มั้ยคะพี่เงาเมฆ ^^


โดย: ออมยิ้ม วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:13:42 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่












โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:34:56 น.  

 
สวัสดีครับพี่

ถ้าดูจากรูปหมิงหมิง
พี่หยุดอัพบล้อกมาครึ่งเดือนได้แล้วนะครับเนี่ย 55555








โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:21:30:51 น.  

 
ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาทักทายกัน ^^


โดย: -+-miwchan-+- วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:14:25:17 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีค่ะเงาเมฆ..อิอิ ไม่ได้มาทักทายกันนาน ๆๆๆ มั๊ก ๆๆๆ ว่าแต่หายหน้าหายตาไปไหนมาค่ะเนี๋ย


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมุปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:14:26:16 น.  

 
Image Hosted by ImageShack.us


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:16:01:29 น.  

 
สวัสดีปีใหม่


โดย: ยัยตัวยุ่ง วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:21:35:01 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:7:21:38 น.  

 
Hello,

New 2024 club music https://0daymusic.org MP3, FLAC, Music Videos.

0daymusic Team


โดย: RaymondOmive IP: 51.210.176.129 วันที่: 18 มีนาคม 2567 เวลา:19:11:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เงาเมฆ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"เงา" มิตรแท้
เพลง ฝันหวาน / SLEEPINGSHEEP
Friends' blogs
[Add เงาเมฆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.