ตื่นขึ้นมารับแดดอ่อนๆยามเช้า...แล้วบอกตัวเองว่า...วันนี้ฉันจะมีความสุขนะ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
ลดน้ำหนัก กับ ความสุข...ใครว่าไปด้วยกันไม่ได้

เป็นกำลังใจให้นะคะ<สำหรับใครที่กำลังลดเชพจ้ำบ๊ะอยู่...อะฮิๆ> เราเองก็เคยอ้วน ตอนนี้ลดลงมาเยอะแล้วค่ะ สำคัญคือ ใจ ค่ะ เลือกวันที่สบายๆ อารมณ์ดีๆ น่ะแหละเป็นวันเริ่มต้น ...อย่าคาดหวังกับตัวเองมากเกินไปจนไม่มีความสุข อย่าเร่งรัด วิธีจะให้ลดเร็วๆ เราเคยทำเกือบทุกวิถีทาง ...ไม่รอดค่ะ ก็ท้อหลายครั้งนะ แต่พอถึงวันนึงที่มันไม่ไหวแล้ว เราบอกตัวเองเลยว่าคนอย่างเราถ้าตั้งใจทำอะไรสักอย่าง ทุ่มเทกับมันสุดๆ ก็ต้องทำได้สิ ! เรื่องอื่นยังทำได้ดีเลย
ปิดเทอมวันสุดท้าย เรากินส่งท้ายอย่างเยอะอ่ะ...ของชอบอ้วนๆทั้งหลาย แล้วสัญญาข้อนึงว่า นับจากพรุ่งนี้ไปเราจะไม่อ้วนเท่านี้อีกแล้ว
ตั้งแต่เปิดเทอมกลางเดือนพฤษภาเราเริ่มเลย มีไดอารีเล่มนึง<ที่จริงเริ่มเขียนตั้งแต่ ม.ค.>ไว้จดความรู้สึกตัวเอง แล้วก็ให้กำลังใจตัวเอง < ที่บ้านมีแต่คนกดดัน..ว่าอ้วน >
วิธีที่เราทำคือ- ค่อยๆลดขนม จากที่เคยกินในปริมาณที่เยอะมากกว่าทุกคนในบ้าน หมายถึงถ้าใครซื้อหนมมาตุนไว้ เรารับผิดชอบหมด ถึงอ้วนไง
เข้าเรื่องต่อ ลดของเราคือลดขนมปังเป็นหลักเพราะยิ่งกินยิ่งทำร้ายตัวเอง อื่นๆก็เช่น กินเค้ก--ได้<ปาดครีมออก + แช่ให้แข็ง>กินกระหรี่พั้ฟ /ซาลาเปา/หนมปัง <ส่วนมากดึงแป้งทิ้ง โปรยให้นก ให้กระรอกก็ได้นะคะ เหลือแต่ตรงไส้> ส่วนพวกหนังไก่ มันหมู นั้นหายห่วง เพราะไม่ชอบอยู่แล้ว
แต่ชอบของทอดก็เลยเปลี่ยนๆๆๆ ใช้น้ำมันมะกอกแทน
---เวลาอยู่โรงเรียน แทบไม่ลงไปกินข้าวเลยนะ เอาพวกนมถั่วเหลือง ผลไม้ ไปกินแทน แล้วไปหมกตัวที่ห้องสมุด หาหนังสือครัว ชีวจิตมาอ่าน เค้าจะแนะนำให้เราใช้ชีวิตแนวธรรมซาติบำบัด อ่านแล้วรู้สึกดีมาก เหมือนเป็นอีกโลกของเราที่เราไม่ต้องยุ่งกะใคร แล้วก็ไม่มีใครยุ่งกะเราด้วย
---แรกๆเราผอมได้ด้วยมะเขือเทศ ต้องขอบคุณมันนะ กินทีเป็นกิโลเลยวันนึง + น้ำเปล่าเยอะๆ เหมือนจะล้างพิษน่ะ อย่างอื่นนี่เป็นอาหารรอง
แล้วก็ปั่นผักผลไม้ดื่มเกือบทุกวัน อันนี้ทำเผื่อคนในบ้านด้วย จะได้สุขภาพดี
ข้าวขาวไม่ค่อยได้แตะมาเป็นเดือนแล้ว กินข้าวกล้อง โฮลวีท ผักอะไรที่ชอบก็หามาปลูกเอง อย่างผักบุ้ง ปลูกเอง กินเอง อร่อย , กินจมูกข้าว งาดำ ข้าวโอ๊ต + วิตามินเสริมบ้าง ----จากเคยขึ้นรถเมลล์ ใช้วิธีเดินแทน บันทึกน้ำหนักทุกวันอาทิตย์ อาทิตย์แรกลด 2 โลแน่ะ จากนั้นก็ลดลงเรื่อยๆ ลดบ้างไม่ลดบ้าง ไม่นานก็มีคนทักว่าผอมลง...รู้เลยว่าเราทำสำเร็จแล้ว ไม่ใช่คนอ้วนอีกต่อไป สุขภาพดี ญาติเห็นก็บอกว่าเราเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมาก ผอมลงเยอะ ผิวดี๊ดี หน้าใส มีน้ำมีนวล เราก็มีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลย ที่รู้สึกได้เองก็คือ รู้สึกตัวสะอาดขึ้น เพราะ 2 เดือนกว่าที่ผ่านไป ลดจริงจังอยู่ 2 อย่าง คือหมู กับข้าวขาว กินแต่ปลามันทุกวัน ลดไป เกือบ 10 กิโล รู้สึกว่าตัวไม่มีกลิ่น ลมหายใจสะอาด ท้องไม่ผูกเลย เล็บชมพู สิวลด หน้าและผมมันน้อยลง + ผิวไม่เหี่ยวด้วย และที่สำคัญไม่เคยป่วยอีกเลย <ทั้งที่แต่ก่อนตื่นมาจะจามทุกเช้า> ไม่ปวดท้องเวลามีเมนส์ด้วย ทุกอย่างหายขาด เรามั่นใจแล้วล่ะว่ามาถูกทาง อยากให้เพื่อนๆที่กำลังจะลดความอ้วนได้อ่านประสบการณ์ของเรา อยากให้ทุกคนผอมอย่างสุขภาพดี อย่าเชื่อวิธีที่ผิดๆเลยนะ ...รักตัวเอง ทำสิ่งดีๆให้ตัวเองดีกว่าเนอะ ^_^









Create Date : 18 สิงหาคม 2550
Last Update : 19 สิงหาคม 2550 7:48:56 น. 3 comments
Counter : 522 Pageviews.

 
สู้นะคะ ตั้งใจให้แน่ ๆ อยู่ที่ตั้งใจ ยังงัยก็ขอให้สำเร็จนะคะ


โดย: nakwan6 วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:22:48:57 น.  

 


โดย: พิมาลา วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:23:12:51 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ... คุณ nakwan6
แล้วก็ยินดีต้อนรับเสมอน้า


โดย: บัว (พิมาลา ) วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:23:13:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พิมาลา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ...เราชื่อ บัว <...นะ>
Friends' blogs
[Add พิมาลา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.