ตื่นขึ้นมารับแดดอ่อนๆยามเช้า...แล้วบอกตัวเองว่า...วันนี้ฉันจะมีความสุขนะ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2555
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
4 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
It's a wonderful life

        วันก่อนเข้าห้อง pantip  เจอคุณ "ขับรถช้า" โพสถึงหนังเรื่อง It's a Wonderful life ได้น่าสนใจ ..เรื่องประมาณว่าเป็นเทวดา(ซานต้า)ที่ไม่ได้รับการติดปีกซักที เพราะมัวแต่เลือกทำความดีตามความรู้สึกแทนการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ก็เลยเอามาฝากเผื่อเป็นข้อคิดดีๆ ให้ใครบางคนเหมือนที่เรารู้สึก

       .....ชีวิตคนเรามีความสันพันธ์กับคนมากมาย การกระทำของเราจึงกระทบกับคนอื่นเสมอ การทำอะไรลงไปจึงงต้องผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ หลายครั้ง...เราต้องฝืนใจเพื่อรักษาสิ่งดีๆ ทุกอย่างล้วนตัดสินใจยากและต้องฝืนใจเสมอ แต่ผลบั้นปลายมักน่าพอใจ
        หากกรรมดีไม่ให้ผลในชาตินี้ ตายไปก็เอาไปเล่าให้คนที่ตัดสินเราฟังได้ หากยมบาลถามว่าทำความดีอะไรมาบ้าง จะสาธยายให้ยาวยืดจนยมบาลบอกให้หยุดทีเดียว เอาแบบนั้นเลยนะ
        เรามักหงุดหงิดกับเรื่องนอกบ้านแล้วมาลงกับคนที่บ้าน แต่คนที่บ้านนี่แหละที่จะอยู่เคียงข้างในวันที่เราทุกข์
        เพราะการเกิดเป็นมนุษย์นั้นแสนยาก เราจึงควรทำชีวิตให้เป็น Wonderful life คุณทำได้อยู่แล้ว เพียงแต่มีสติในทุกการกระทำว่า ดีต่อผู้อื่น ดีต่อตัวเอง และดีต่อสังคมไหม
       หนังเก่ามากแล้ว แต่ก็น่าหามาดู คุณขับรถช้าบอกว่าฝรั่งเค้าชอบเปิดดูกันในครอบครัวช่วงวันคริสต์มาส
        พ้องๆ กับที่เคยอ่านเจอของ ท่าน ว. วชิรเมธี ประมาณว่า ในขณะที่เราได้จนทำให้หัวใจพองฟู ให้ถามตัวเองด้วยว่าคนอื่นต้องเสียอะไรไปหรือเปล่า...จะได้ยั้งใจเราว่าเราสมควรที่จะได้สิ่งนั้นจริงหรือ ประโยคสุดท้ายแถมเอง....ขอบคุณทุกไอเดียที่คอยตะล่อมให้เราก้าวเดินในหนทางที่ถูกต้องและเบียดเบียนผู้อื่นอย่างน้อยที่สุด





Create Date : 04 มิถุนายน 2555
Last Update : 4 มิถุนายน 2555 7:17:25 น. 0 comments
Counter : 913 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พิมาลา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ...เราชื่อ บัว <...นะ>
Friends' blogs
[Add พิมาลา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.