There is no strangers in this world.
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

District 9---หนังสีเทา....

โดนเพื่อนลากไปดู บอกตรงๆว่าตอนแรกไม่ได้อยากไปดูเท่าไหร่...เบื่อหนังมะนาวต่างดุ๊ดช่วงหลังๆน่ะ เลยไม่คาดหวังใดๆว่าจะได้ดูหนังaction ล้างผลาญ ประมาณนั้น

เปิดเรื่องมา เออ น่าสนใจดีนะ เหมือนดูสารคดีเลย

ใครว่าหนังช่วงแรกไม่สนุกนะ เราว่าก็ใช้ได้เลยแหละ ปูพื้นให้เราเข้าใจได้ไม่ยาก (ถ้าตั้งใจดูน่ะนะ)..หมั่นไส้อีตาวีคัสนิดหน่อย ดูวางก้ามจริง ตอนที่ได้ตำแหน่งแล้ว

เรื่องดำเนินไปถึงตอนที่โดนสารเหลว บอกตรงๆว่าตอนนั้นคิดว่ามันคืออาวุธชีวะภาพ....ไอ้นี่ตายแน่ แพร่เชื้อให้คนอื่นด้วยมั้ยเนี่ย(บอกแล้วว่าไม่ได้สนใจจะหาข้อมูลก่อน...เราว่าทำแบบนี้ก็หนุกดี ได้คิดตามด้วย)

ยิ่งตอนมีเลือดกำเดาพุ่งเรายังคิด ตรูว่าแล้ววว ไอ้พวกที่จัดงานฉลองให้ตายหมดแน่เมิงงงงงง (ดู28 days after มากไป)


เอ๊ะ ไม่ใช่


เริ่มลุ้นละทีนี้

บ้ารึเปล่า คนยังมีสติอยู่มาพูดไปได้ว่าจะเจี๋ยนเค้า อีบร้าาาาาา เป็นกรู กรูก็หนีฟระ

ดูไปยังคิดเลย ทำไมไม่เฟี้ยงมือถือทิ้งป้ายยยยยยย มันจับ GPRS ได้นะเฟร้ยยยยยย

กรี๊ดดด อย่าตัด อย่าเจี๋ยนได้ม้ายยย เค้าเสียววววว (ไม่ชอบดูหนังผีเพราะไม่ชอบเวลามีดกรีดเนื้อคนนี่ล่ะ เละๆ แหวะๆ ยังพอทน ไอ้กรีดเนื้อ หั่นกันนี่ไม่เอาอ่ะ เสียวแขน)


ดูไปเกลียดมนุษย์ไป อีบร้าาาา อีเลวว สงสารกุ้งอ่ะ


เปรียบเทียบได้ดีเลยนะ มนุษย์นี่ล่ะตัวทำลาย จิตใจเหี้ยมโหด......ชิงดีชิงเด่น เล่นพรรคเล่นพวก..โลภ สารพัด....

ก็จริงอยู่ที่พวกเค้าอพยพเข้ามา แต่จำเป็นต้องทารุณกันขนาดนั้นเลย

ถ้าพวกกุ้งมีชีวิตที่ดีกว่านี้ มันจะออกมาปล้นมั้ยเล่า

มองในอีกแง่...

ถ้าเราอยู่บ้านดีๆ มีใครก็ไม่รู้มาจอดรถบรรทุก ขนคนต่างด้าวมาจอด...หัวหน้าพวกนั้นตายระหว่างทาง....เหลือแต่พวกชนชั้นที่การศึกษาไม่ดี เป็นพวกคนงาน

เข้ามาก็เอะอะ ปล้นเรา....ทำความเดือดร้อน

เราจะทำยังไง

ไล่มันกลับไปก็ไม่ได้ รถมันดันพังไปแล้ว คนที่ขับรถเป็นก็ไม่มี


ก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร่


แล้วจะแก้ยังไง

นั่นก็เป็นประเด็นที่ต้องขบคิดกันต่อไป


กลับมาที่เนื้อเรื่อง

วีคัสพยายามหนี ทำทุกวิธีที่จะได้กลับไปเป้นเหมือนเดิม เกลียดกุ้งจะแย่ แต่ก็ต้องพึ่งมัน ไม่มีทางเลือกแล้วนี่

อารมณ์นั้น มันคงจนมุมสุดๆ ไม่มีทางแล้ว ตายเป็นตาย อย่างมากก็ตายว่างั้น

เราว่าวีคัสเป็นตัวแทนคนธรรมดาเดินดิน....ไม่ใช่เกิดมาเพื่อเป็นฮีโร่ แบบหนังตามสูตร เป็นคนจริงๆที่หาได้ตามท้องถนนทั่วไป มีดี มีชั่ว ปนกันไป ไม่ขาว แล้วก็ไม่ดำ ...นี่อาจเป็นสิ่งนึงที่ทำให้เราชอบหนังเรื่องนี้ คือ ไม่เว่อร์ เป็นคนอย่างเราๆ

พ่อคริส....ทำให้เห็นถึงคนที่พยายามกลับบ้าน..ลึกๆแล้วกุ้งทุกตัวอยากกลับบ้านทั้งนั้น หลายบทสนทนาที่พ่อคริสพูดกับลูก สื่อให้เราเข้าใจว่า บ้านเรา..มันไม่มีอีกแล้ว(เดาว่าดาวอาจถูกทำลาย...หรืออยู่ในสภาพที่แย่มากๆ จนต้องอพยพผู้คนมาขนาดนี้)ถึงกระนั้น คนเรา ต่อให้บ้านพังเพราะเหตุการณ์อะไรซักอย่าง...เราก็ยังอยากกลับไปบ้านอยู่ดี ดีกว่าอยู่ในที่ที่เค้าไม่ต้องการเรา และเราไปเป็นประชากรชั้น3 ชั้น4....

และ...หนังทำให้เราเห็นคนจริงๆ การที่ไม่ใช้ตัวแสดงดัง เป็นข้อดีของหนัง ที่จะทำให้เราเชื่อได้ง่ายขึ้น

...หนังไม่น่าจะมีภาคต่อ...ใครบางคนที่ว่าหนังมีภาคต่อนั้นน่าจะไม่เข้าใจประเด็นของหนัง และการจบแบบนี้ที่ให้คนดูเอาไปคิดต่อเอง เราว่ามันดีมากๆ ดีกว่าจบแบบไร้แง่มุมให้คิดต่อ เป็นการชักนำเราแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งหนังแนวนี้ไม่น่าจะจบแบบนั้นนะ

ประเด็นที่ว่า คริสจะกลับมารับวีคัสและเพื่อนหรือไม่

เราว่าเค้าจะกลับมา ดูจากการที่เค้าเศร้าที่เพื่อนตาย และถูกนำมาปู้ยี่ปู้ยำ(แต่ว่านะ ดูออกได้ไงหว่าว่าเป็นเพื่อนตัว สภาพ...มาก)...ถึงขนาดลืมประเด็นเรื่องการบุกไปชิงสารเหลวคืน....จนพ่อวีคัสต้องสะกิดเตือนด้วยคำพูด(ที่ดูน้ำเน่าสำหรับบางคน แต่ว่ากันตามเนื้อผ้า...เป็นเรา เราก็พูดแบบนั้นล่ะ)...ฉากนั้นทำให้เห็นว่าเค้ามีจิตใจ ที่อาจจะดีกว่ามนุษย์บางตัวในเรื่อง.....ทำให้เราเห็นว่าพวกกุ้งมีหัวจิตหัวใจ เหมือนพวกโฮโมซาเปียนเราๆนี่เหมือนกัน


ฉากที่เล่นเอาเราน้ำตาซึม คือฉากสุดท้ายเลย ดอกไม้จากเศษขยะ.... รักแท้ยังมีในโลก(ว่ะ) ทุกท่าน!!!!



ปล. ชอบลูกของคริสจัง เด็กบ้าไร เก่งโคตรรรรรร ขโมยซีนเลยไอ้หนูเอ๊ย!
ปล.2 มีข้อสงสัยอยู่...
สารเหลวที่ว่า...มันกระฉอกออกมาตอนตาวีคัสซุ่มซ่ามจนเป็นเรื่อง

แล้วมันจะพอให้ยานใช้หรอ...ไหนว่าต้องสะสมตั้ง20ปีไง...กระฉอกไปไม่น้อยเลยนะนั่น





 

Create Date : 04 ตุลาคม 2552
2 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2552 13:42:14 น.
Counter : 478 Pageviews.

 

เล่าได้สนุกจังครับ ทำให้หนังที่สนุกอยู่แล้วสนุกขึ้นไปอีก ไว้เพื่อนลากไปดูหนังอีกแล้วมาเล่าให้ฟังใหม่เน้อ อิอิ

 

โดย: Nanatakara 4 ตุลาคม 2552 16:13:02 น.  

 

ยกมือหนับหนุนเรื่องนี้อีกคนครับ

 

โดย: ประชากรกุ้ง (Jotivator ) 7 ตุลาคม 2552 0:44:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


D-buarai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add D-buarai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.