♥●•°• ตามรอยสถานที่ถ่ายทำตำนานสมเด็จพระนเรศวร3 @ พร้อมมิตรสตูดิโอ กาญจนบุรี•°•.●♥

สงกรานต์ปีนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกล
ได้แต่ไปใกล้ๆกรุงเทพ "กาญจนบุรี"
เป้าหมายทริปนี้คือ สถานที่ถ่ายทำ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร3

บัตรค่าเข้า 100 บาท แต่ถ้าใตครมีตั๋วหนัง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวร3"มาด้วย
ก็จะมีส่วนลด พร้อมทั้งได้สิทธิเข้าเชมเรือสำเภาจีนของพระยาจีนจันตุ
ถ้าใครไม่ยากเสียเที่ยวเหมือนเรา อย่าลืมเอาตั๋วหนังไปด้วยน๊า..^^

หลังจากได้ตั๋วเสร็จ เราต้องเดินต่ออีกนิดหน่อยเพื่อเข้าสู่ฉากต่างๆในหนังค่ะ

แดดร้อนพอควร ติดร่มไปด้วยจะดีมากมายเลยน่ะค่ะ

คราวนี้ที่ไป ส่วนที่เป็นวัดมหาเถรที่เมืองหงสาปิด
พวกเราเลยเดินเข้าเมืองหงสาเป็นจุดแรกเลยค่ะ

แอบชอบสิงห์ที่นี่มากมาย

ก่อนจะเดินไปถึงสีหสาสนบัลลังก์ของเมืองหงสา
เราก็จะเจอบ้านด้านซ้ายมือ ตกแต่งเป็นบ้านเก่าที่โดนเผา

ใส่ใจรายละเอียดดีมาก มีหยากใย๋ด้วย

เดินต่อมาอีกหน่อยก็จะถึงที่นั่งว่าราชการของกษัตริย์พม่า
“สีหสาสนบัลลังก์” แต่จุดนี้เราไม่ได้แวะเท่าไหร่
เนื่องจากครั้งที่แล้วที่มา แวะไปแล้ว และที่สำคัญ
ครั้งนี้คนเยอะและร้อนมกามาย เลยเดินผ่านเพื่อไปจุดอื่นๆต่ออ่ะค่ะ

ระหว่างยืนพักร้อน เลยถ่ายเก็บมาสักหน่อย

จากหน้าต่างนี้เราจะมองเห็น“สีหสาสนบัลลังก์”ด้วยคะ

พอเดินผ่านมาเราก็จะเจอตำหนักพระยาละแวก
ซึ่งใช้เป็ฯฉากให้ประชาชนที่เข้า่มาเที่ยว ได้ถ่ายรูปเปลี่ยนชุดกันค่ะ
ราคาก็ประมาณ 150 บาท คราวนี้พวกเราก็ไม่ได้ถ่ายอีกเช่นเคบ
เพราะอากาศร้อนมากไม่อยากรอคิวอ่ะ

ส่วนด้านนี้จะเป็นห้องแต่งตัวสำหรับถ่ายรูป แยกชาย หญิงคะ

พ้นจุดนี้จะมีน้ำดื่มขายน่ะค่ะ น้ำเปล่า น้ำอัดลม ไอติม
แล้วเราก็จะเดินต่อไปยัง “พระที่นั่งสรรเพชรปราสาท”ตั้งอยู่ในเมืองอโยธยา

และก็มีรูปภาพแนวๆนี้ ให้เราไปยืนถ่ายรูปได้
กระจายอยู่ทั่วพร้อมมิตร สตูดิโอเลยค่ะ

เดินต่ออีกสักหน่อย เราก็ถึง “พระที่นั่งสรรเพชรปราสาท”
ซึ่งยู่ในเมืองอโยธยา โดยมีต้นแบบมาจากพระราชวังสมัยรัตนโกสินทร์

สถานที่สวย แต่ร้อนใช่เล่น อาจเป็นเพราะหลังคาสังกะสีก็เป็นได้

ก่อนที่พวกเราจะเดินจากตำหนักนี้เพื่อไปขึ้นรถราง
หรือไม่ก็สองแถว แล้วแต่ว่า รถะไรจะมาก่อน
เราก็จะต้องผ่านสวนนี้ ใครที่ชมภาพยนต์มาแล้ว จำได้ไหมเอ่ย
ว่าเป็นฉากอะไร ^^

วิวระหว่างนั่งรถไปยังจุดต่อไปค่ะ

ถึงแล้ว ย่านนายก่าย จะเจอรูปปั้นจีนใหญ่ๆอยู่ตรงทางเข้าทั้งซ้ายและขวา

ตรงนี้จะมีจุดขายน้ำ และตุ๊กระบายสีที่ระลึกด้วยนะคะ

ติดๆกันก็จะเป็นโรงชำเลาชายและโรงฝิ่น
พร้อมทั้งร้านขายของแนวจีนๆ

ถึงฉากโรงชำเลาและโรงฝิ่นแล้วค่ะ
ลักษณะเป็นอาคารแบบจีน 2 ชั้น
เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ แต่ห้ามแตะต้องข้าวของและเคลื่อนย้ายของน่ะค่ะ

ภาพบางภาพอาจจะไม่ค่อยชัดเพราะถ่ายจากมือถือน่ะค่ะ

และเราก็ออกไปรอรถ เพื่อจะได้ไปเที่ยวชุมชนวัดนก
ถ้าใครไปตรงกับ ส-อ ก็จะได้เจอกับตลาดน้ำที่ทางโรงถ่ายจัดไว้พิเศาสำหรับวันหยุดค่ะ

แต่ก่อนที่เราจะเข้าไปหาอะไรกินกัน เราต้องแลกเบี้ยกันก่อนจร้า
เงินสมัยปัจจุบัน เค้าไม่รับน่ะค่ะ ^^

เบี้ยถุงละ 100 บาท จะมีเบี้ย 9 ตัว
1ตัว=10 บาท ส่วนถุงถ้าใครไม่อยากเก็บเป็นที่ระลึก
ก็สามารถไปแลกคืนได้มีมูลค่า 10 บาทคร้า

ร้านค้าภายในจะใส่กระทงใบตองใส่ของทาน
พ่อค้า แม่ขาย ก็จะแต่งชุดไทย ได้บรรยากาศย้อนยุคดีค่ะ ^^

ที่นั่งทานอาหาร กว้างขวางมีหลายจุด
ศาลาริมน้ำก็มีน่ะค่ะ แต่ม่ะได้ถ่ายรูปมาอ่ะ

ฉากนี้คุ้นๆมั๊ยค่ะ

มีมุมให้เลือกถ่ายรูปกันอย่างจุใจเลยล่ะ

หรือใครเดินมาเมื่อยๆ หรืออยากหลบร้อน
ก็มานอนนวดเท้าได้น่ะค่ะ ราคาไม่แพงด้วยอ่ะคะ

สำหรับใครที่มีตั๋วเข้าชมภาพยนต์มาด้วย
เดินข้ามสะพานและจะมีทางไปขึ้นเรือสำเภาจีน
แต่ถ้าใครไม่มี ก็ข้ามได้น่ะค่ะ ไปชมบ้าน (จำชื่อไม่ได้ ที่คุณดอมเล่นอ่ะค่ะ)

เรือสำเภาจีนจะอยู่ด้านซ้าย
ส่วนด้านขวา เรือลำยาวๆจะเป็นเรือพระที่นั่งของพระเอกาทศรถคะ
เสียดายที่พวกเราลืมเอาตั๋วไป เลยอดขึ้นเรือเลย
เลยตั้งใจกันว่า คราหน้าจะมาใหม่พร้อมตั๋วหนังแน่นอนเลยค่ะ ^^

จุดสุดท้ายที่เราจะไปคือตำหนักบุเรงนอง (ถ้าจำไม่ผิดน่ะค่ะ)

แต่ดูเบื้องหลังฉากกันมั๊ยเอ่ย เห็นด้านหน้าสวยๆ ข้างหลังจะเป็นแบบไหน

จำได้ว่าเมื่อสองปีก่อน ตำหนักนี้ใช้เป็นที่ถ่ายรูปอ่ะค่ะ
เรากับพี่ๆได้ถ่ายรูปกันมาด้วยอ่ะ

สังเกตุดีๆ นอกหน้าต่างจะเป็นฉากท้องฟ้าและกำแพงเมือง
ซึ่งเค้าทำไว้เล็กๆมาก แต่พอถ่ายหนังมา เหมือนจริงมากมายเลยอ่ะ

จุดสุดท้ายระหว่างทางที่เราออก
เราก็จะะเจอห้องอุปกณ์ประกอบฉากมากมาย
บอกได้คำเดียวว่าทริปนี้สนุกมาก แต่อากาศร้อนและแดดแรงมากมาย
ใครจะไปเที่ยวเตรียมอุปกรณ์ป้องกันแดดดีๆน๊า บ๊าย บาย

Last Update : 19 เมษายน 2554 15:57:57 น. 10 comments

เจิม
ขอตามมาเที่ยวค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรีด้วยคนค่ะ
นอกจากจะได้ชมฉากในหนังตำนานสมเด็จพระนเรศวร
เป็นการสำนึกถึงประวัติศาสตร์ชาติไทยค่ะ
ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลยนะคะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:16:00:18 น.

เห็นบรรยากาศแล้วอยากไปเที่ยวมั่งจังเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆที่นำมาฝากนะคะ

โดย: Shallow Grave วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:17:00:58 น.

สวยค่ะ
ชอบมากๆๆๆ
อยากไปอีกจังค่ะ

ขอบคุณนะคะ ที่เอามาให้ชม

โดย: like 2 hear from u วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:17:04:15 น.

วันก่อนไปเกือบถึงแล้วค่ะ
แต่เพื่อนไม่ยอมพาแวะค่ะ
เสียดายมาก

โดย: มิลเม วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:18:02:27 น.

ว้าว.....อยากไปบ้างจัง

โดย: bb_peung IP: 192.168.50.216, 124.121.32.145 วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:18:41:39 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:9:43:20 น.

เราดูแล้วรักเธอประเทศไทยเนาะ เมื่อชมเสร็จแล้ว...ขอแนะนำให้ไปชมฉากใหม่ๆที่กองถ่ายเมืองกาญจนบุรีกับบ้านชาวเกาะ จะได้มีฟามสุขฟามรู้มากมาย ไปฟรี กินฟรี 2 มื้อ เที่ยวฟรี นอนเหมือนจะฟรี ในราคา 450 บาทมีแอร์ด้วย...เหลือเชื่อ!!! ไม่รู้ลุงบ้านชาวเกาะ เค้าทำได้ไง ...ไปดูที่นี่ //www.baanchaokoh.com แล้วจะบอกว่า แบบนี้ก็มีด้วย อย่าช้านะ ที่เห็นๆนะ ลุงเค้าขาดทุนเห็นๆเลยอะ

โดย: nata IP: 110.168.42.189 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:15:57:07 น.

อยากกลับไปอีกเหมือนกันค่ะ ชอบมากๆ

โดย: bluemercury วันที่: 11 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:22:33 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:21:18:03 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:15:13:31 น.

bluemercury

Blue Mercury
googlebb5a5d49bb1e4de2.html
[Add bluemercury's blog to your web]