Blogger Inspiration : การงาน/การเงิน/การลงทุน บันทึกสีขาวกับเรื่องเล่าไม่รู้จบ

 
ธันวาคม 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 ธันวาคม 2557
 

ความรัก ความร้าย

คนที่ทุกข์เพราะความรักนั้น เป็นความทุกข์ที่ยากจะเข้าใจถ้าไม่ได้ประสบด้วยตัวเอง เมื่ออกหักแล้วควรทำอย่างไรบางคนอาจไม่อยากมีชีวิตอยู่เมื่อขาดความรัก

พยายามปล่อยวางทุกสิ่ง แล้วคิดว่าโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา มีพบต้องมีจาก มันเป็นสัจธรรมของชีวิตตราบใดที่ยังมีลมหายใจอยู่แม้จะอยู่คนเดียว ก็อย่ามองว่าตัวเองไร้ค่าอย่าตำหนิตัวเอง ชีวิตคนเรายังมีอะไรอีกเยอะให้น่าค้นหา ถ้าเขาเป็นเนื้อคู่เราจริงทำยังไงมันก็ไม่ไป แต่ในเมื่อเขาจะไป รั้งเท่าไหร่ก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าเขายังรักเราเค้าจะกลับมา


จะมัวเศร้าเสียใจไปใย ความสุขไม่ได้อยู่ที่คนคนเดียวเราสามารถสร้างสุขได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร คนที่รักเราจริง จะไม่มีวันทิ้งเรา คือ พ่อแม่ อย่างน้อย เราก็รักตัวเอง ถ้าไม่รักตัวเองคงให้ความรักที่สวยงามกับคนอื่นไม่ได้


พวกที่ชอบทำร้ายตัวเอง คิดฆ่าตัวตายเพราะความรักมันเหมือนการบูชาความรักอย่างสุดซึ้ง แต่ไม่ใช่เลย มันเป็นแค่เพียงความหลงเท่านั้นอย่าทำในสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ ทำแค่เพียงให้ตัวเองหลุดพ้นจากความทุกข์เท่านั้นแต่คนที่ยังอยู่ข้างหลัง จะตำหนิว่าโง่ กาลเวลาจะช่วยทำให้คนลืมสิ่งใดที่ไม่ได้เห็นไม่ได้พบเจอเป็นเวลานานๆจะลืม ยิ่งมีอะไรให้ทำเพลินไปออกกำลังกาย เรียนหนังสือ เข้าสังคม พบเจอคนใหม่ๆสามารถลบล้างจิตใจได้อย่างไม่ยากนัก หัดฝึกจิตใจให้เป็นคนเข้มแข็ง เมื่อเจอสิ่งที่มากระทบกระเทือนจิตใจสั่งตัวเองไว้ว่าอย่าอ่อนแอ การอยู่กับตัวเองไม่ได้หมายความว่าจะยิ่งทำให้เศร้าหนักไปกว่าเดิมแต่ตรงกันข้าม จะช่วยให้คิดได้ในหลายแง่มุม แต่ส่วนมากมักคิดโทษตัวเองเท่านั้นอาจจะระบายโดยการเขียนอะไรลงไป หรือไม่ก็ตะโกนออกไปดังๆ


รักคนที่เค้ารักเราดีกว่า ใครให้ความรักเรามา ควรให้ความรักเขากลับไปแต่เมื่อใครไม่รักเรา เราก็ไม่ควรรักเขาเช่นกัน มองอะไรในแง่ดีให้หมดจะช่วยทำให้เราสบายใจขึ้น อย่างน้อยสิ่งรอบข้างก็จะดูสดชื่น หากทำแต่หน้าบูดบึ้งอาจทำให้สภาพแวดล้อมเลวร้ายไปหมด ฝึกท่อง นโม ไปแล้ว นโม อกหัก นโม เลิกรัก นโมตัดใจ


Blogger Inspiration : เติมไฟ เติมฝัน สร้างพลังชีวิต การงาน/การเงิน/การลงทุน พร้อมรับมือกับทุนนิยมสามานย์ 

บันทึกสีขาวกับเรื่องเล่าไม่รู้จบ



Create Date : 24 ธันวาคม 2557
Last Update : 24 ธันวาคม 2557 15:12:22 น. 1 comments
Counter : 269 Pageviews.  
 
 
 
 
 
 

โดย: ฉันเอง (นักลงทุนหน้าใส ) วันที่: 25 ธันวาคม 2557 เวลา:14:52:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

น้องใสใสไม่แอ๊บค่ะ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add น้องใสใสไม่แอ๊บค่ะ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com