Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
25 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

‘นุ้ย-สุจิรา’ ใครว่า ‘สวย ติ๊งต๊อง’



กลับมาเจอกันอีกแล้ว กับคอลัมน์ดาวต่างมุม ที่แต่ละอาทิตย์เราจะนำเรื่องราวของเหล่าดาราที่คุณชื่นชอบมานั่งเปิดอกคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตพวกเขา และ สำหรับอาทิตย์นี้เป็นคิวของอดีตนางสาวไทยที่มีฉายา “นางงามติ๊งต๊อง” ไม่ใช่ใครอื่นเธอคือ “นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์” ซึ่งเมื่อเราได้พูดคุยกับเธอ เราถึงได้รู้ว่า เธอคนนี้ แม่ชีดี ๆ นี้เอง เอาล่ะไปคุยกับเธอกันดีกว่า




สมัยยังไม่เข้าวงการนุ้ยเป็นยังไง ?

“นุ้ยเป็นเด็กกรุงเทพฯเป็นคนไทยเชื้อสายจีน ที่บ้านหล่อหลอมมาแบบวัฒนธรรมของจีน ให้เรามีความกตัญญู เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจ และสอนให้เรารักตัวเองดูแลตัวเองยังไงเพราะเราเป็นผู้หญิง แต่ตอนเด็ก ๆ จะโดนตีบ่อยเป็นเด็กดื้อแบบไม่เชื่อฟังเลยโตมากับไม้

เมื่อก่อนสมัยเด็กนุ้ยไม่เคยดูตัวเอง จะแบบขี้หงุดหงิดใจร้อน เหมือนกับบัวที่อยู่ใต้น้ำลอยไปลอยมา พอโผล่มาเห็นแสงสว่าง ก็เริ่มจะรู้ตัวเอง พอเราโตขึ้น เราเริ่มจะเห็นอะไรหลาย ๆ สิ่ง ว่าเราไม่สามารถกำหนดทุกสิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้ได้ยกเว้นตัวเราเอง จิตใจเราเอง เวลาเราโกรธเราใจร้อน เราทำไปเพราะอะไร เวลาเราย้อนดูตัวจะได้รู้ว่าเราทำอะไรบ้างในวันนี้ หรือทำผิดอะไรบ้าง พอโตขึ้นทำให้รู้อะไรมากขึ้น นุ้ยจะสนใจแนวคิดหรือความคิดของคนว่าทำไมถึงคิดอย่างนี้”




แล้วตอนนั้น คิดยังไงไปประกวดนางสาวไทย ?

“นุ้ยไปถ่ายชะแวบ ก็มีช่างแต่งหน้าบอกว่าน่าจะลองไปประกวดนางสาวไทยนะ นุ้ยก็คิดว่าตัวเองหมวยจะไปประกวดทำไม เพราะนุ้ยคิดว่านางสาวไทยต้องสวยคม แต่คุณแม่ได้ยิน แล้วไม่รู้อะไรมาบังตาเห็นดีเห็นงามว่าลูกเราต้องได้ แม่ก็พูดทุกวัน ว่าไปดูนะไปหาประสบการณ์ดู

ตอนแรกนุ้ยไม่อยากประกวด เพราะคิดว่ายังไงก็ไม่ได้ ไม่รู้จะเสียเวลาทำไม ความงามกับเราคนละอย่างกันเลย จนใกล้จะปิดรับสมัครแล้ว มันเริ่มรู้สึกว่าเราเกเรกับแม่มากเหมือนกัน แม่ก็เข้าใจในความที่เป็นลูกอย่างน้อย ๆ เราก็ควรทำอะไรที่แสดงออกว่าเรารักแม่บ้าง ทำเพื่อแม่บ้างเป็นลูกที่ดีสักครั้ง ก็เลยตัดสินใจเข้าประกวด

ไปสมัครพอผ่านรอบคัดเลือก เข้าไปรอบภาคกลางก็จะขอถอนตัว แต่พอดีว่าได้คุยกับพี่ที่เราเคารพคนหนึ่ง พูดให้ฟังว่า คิดดูว่ามีผู้หญิงตั้ง 100 คนที่ไม่มีโอกาสเหมือนเรา นุ้ยเอากลับมาคิดที่บ้าน คือตอนนั้นเบื่อการเก็บตัวไม่ชอบคนเยอะ ๆ รู้สึกว่าเราไม่ใช่ที่จะอยู่ตรงนี้ อีกอย่างแม่บอกว่าถ้าไม่อยากไปก็ไม่ต้องไปแม่ไม่อยากบังคับแล้ว เท่านั้นแหละก็กลั้นใจกลับไปอีกที แต่ครั้งนี้เริ่มดีขึ้นรู้สึกว่ามีคนหลายจังหวัดทุกภาคของประเทศไทยมาเป็นเพื่อนเรา ใครบอกว่าการแข่งขันไม่มีมิตรภาพ แต่มันมีมิตรภาพเกิดขึ้นทำให้ผ่านพ้นวันเวลาที่โหดร้ายไปได้”




ได้มงกุฎแล้วชีวิตเป็นยังไง ?

“ก็เริ่มปรับตัวเองเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญ ต้อง ตรงเวลา จัดสรรเวลามากขึ้นต้องปรับเปลี่ยนความคิดถ้าเราโตขึ้น เราต้องคุยกับผู้ใหญ่ยังไง บางครั้งเราต้องระวังตัวยังไง มันยากแต่มองไปอีกมุมนึงก็มีครอบครัวคอยให้กำลังใจเรา นี่แหละคือโลกความเป็นจริงที่เราต้องเจอ เราอยู่แต่ในความฝัน แต่ในทางกลับกันก็มีสิ่งที่ดี ก็เลยอยู่ในวงการนี้อย่างสบายใจ”


ตอนได้ตำแหน่งแรก ๆ โดนด่าว่าเป็นนางสาวไทยติ๊งต๊อง ตอนนั้นรู้สึกยังไง?

“บอกจริง ๆ ว่ายังซื่ออยู่นึกว่าชม แต่เราก็มองในแง่ดี คือ นุ้ยเชื่อว่าเราเจตนาดีทำให้เขาเชื่อว่าเราไม่ได้หยิ่งนะ จะให้เรามาแอ๊บทำเป็นหงส์เหินเราก็ทำได้ แต่นั่นก็คือหลอกตัวเองด้วย คือคิดเสียว่าใครว่าอะไรคิดว่าเป็นคำชม อย่าคิดว่าเขาว่าเรา นุ้ยก็เลยบอกว่านุ้ยเป็นของนุ้ยแบบนี้ต้องเปิดใจรับ นุ้ยจริงใจจริง ๆ ถ้างั้นนุ้ยหลอกทุกคนก็ได้”



ทีนี้มาถึงเรื่องความรักบ้าง ปกตินุ้ยไม่ค่อยพูดถึงความรัก จริง ๆ แล้วนุ้ยมีมุมมองอย่างไรกับเรื่องนี้ ?

“ผู้หญิงถ้าประกาศว่าเราคู่กับคนนี้ ถ้ามันไม่ใช่ เราไม่รู้ว่าอนาคตต่อไปจะเป็นอย่างไร แค่ประกาศเป็นแฟนก็เหมือนแต่งงานแล้ว ต่อไปเกิดอะไรขึ้นเราก็ไม่รู้ ความรู้สึกของนุ้ย เราเป็นลูกคุณพ่อคุณแม่จะคิด ยังไง พูดไปคนจะเข้าใจเราเหรอ นุ้ยพยายามถนอมความรู้สึกของพ่อแม่มากที่สุด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องเซ็นซิทีฟ อีกอย่างเรารู้สึกว่าเรามีศักยภาพด้านอื่นอีกที่ยังอยากจะทำ และประกอบกับอนาคตที่เรารู้กันว่าไม่มีอะไรแน่นอน ถ้าเกิดอะไรขึ้นผู้หญิงก็ต้องเป็นฝ่ายเสียหาย อย่างน้อยวันนี้เราได้วางตัวดีแล้ว”


แล้วกับ หนุ่ม (ศรราม เทพพิทักษ์) เรียกว่าแฟนได้หรือยังในวันนี้ เพราะคบหาดูใจกันมา 6 ปีแล้ว ?

“ยัง นุ้ยคิดว่าถ้าใช่ก็คือใช่ ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ ปัจจัยในการเลือกคู่ก็คือเวลา นุ้ยเบื่อที่จะไปคุยกับใครแล้วเราไม่รู้จักเขาดี เหนื่อยที่จะต้องไปรู้จักใครหลาย ๆ คน นุ้ยคิดว่าการอยู่คนเดียวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็เลยไม่คิดเรื่องนี้ ยังสุขใจที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้ดูแลพ่อแม่ที่เขาดูแลเรามาตลอด”




นุ้ยให้คำจำกัดความของความรักไว้อย่างไร ?

“บางคนอาจจะมีมุมมองความรักที่เปิดเผย แต่นุ้ยมีมุมมองความรักอีกอย่างหนึ่ง นุ้ย ไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร หรือเรามาสุดทางแล้วคนนี้ มันยังมีระยะทางอีกยาวไกลกว่าที่เราจะบอก เพราะถ้าพูดไปแล้วไม่ใช่ จะกลายเป็นว่าเราเป็นคนกลับไปกลับมา ค่อยบอกทีเดียวว่าคนนี้ไม่เปลี่ยนแล้วนะ เพราะระยะทางการเดินทางของเราจะเจอใครอีกกี่คน หรืออาจจะไม่เจอก็ได้ มันไม่แน่นอน”



แสดงว่าตอนนี้ยังไม่แน่ใจตัวเอง ?

“ใช่ นุ้ยยังให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นมากกว่า ยังมีเวลาอีกเยอะ”




ดู นุ้ย จะแนวธรรมะ ถามจริง ๆ เคยคิดจะบวชชีมั้ย ?

“มีค่ะ นุ้ยก็เคยไปคุยกับพระ พระท่านบอกว่าคนเราไม่ต้องบวชชีก็เข้าใจธรรมะได้ เรามีความคิดดี เข้าใจธรรมชาติ เราก็ได้เรียนรู้ธรรมะเหมือนกัน ถ้าเราลองคิดดี ๆ นุ้ยเชื่อว่าบาปจะต้องเกิดในชาตินี้ และใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีสติ รู้จักตัวเอง แค่นี้พอแล้ว”


มีธรรมะในใจขนาดนี้แล้วเคยโกรธใครแบบสุด ๆ บ้างไหม ?

“เคย ตอนนั้นเรายังเด็กยังไม่รู้ว่าโลกความจริงมันโหดร้ายขนาดไหน เสียใจที่เราให้ใจเขาไปเต็ม ๆ แต่เขาไม่จริงใจกับเราเลย พูดถึงเราในทางที่ไม่ดี ตอนนั้นเสียใจ แต่ตอนนี้โอเคแล้ว พระท่านบอกว่าถ้าเราไม่อยากเจอเขาชาติหน้าก็อย่าไปสนใจ แต่โชคดีที่เป็นช่วงแรก ๆ เท่านั้นเอง ตั้งสติได้ไม่หวั่นไหวกับคำพูดนั้น โชคดีที่ทุกคนเข้าใจเราว่าเราเป็นแบบนี้ ไม่มีพิษมีภัย เหมือนสังคมสมัยนี้เริ่มเรียกหาคนที่จริงใจและผลักไสคนที่ใส่หน้ากาก เริ่มอยากหาอะไรที่จริงใจมากขึ้น เหมือนอาหารการกิน เริ่มกลับมาหาอะไรที่เป็นธรรมชาติกินเหมือนกัน”


อยากให้ประชาชนมองนุ้ยเป็นอย่างไร ?

“มองว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีชีวิตเหมือนคนธรรมดา มีชีวิตจิตใจ มีความรู้สึก และมองโลกในแง่บวก ซึ่งนุ้ยอยากให้ทุกคนมองโลกในแง่บวก ไม่อิจฉากัน สังคมก็จะมีความสุขมากขึ้น ซึ่งตอนนี้นุ้ยก็กำลังทำอยู่”

สำหรับเธอคนนี้ เรียกว่าสวยใส ไม่ไร้สมอง เป็นนางงามที่มีดีกรีดีทั้งร่างกายและจิตใจเลยทีเดียว.


ภาพ ข่าว
เดลินิวส์




 

Create Date : 25 พฤศจิกายน 2550
7 comments
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2550 12:45:58 น.
Counter : 5788 Pageviews.

 

น่ารักจังเลยยยย

 

โดย: yuo@thaimail.com IP: 125.24.144.51 1 ธันวาคม 2550 15:11:57 น.  

 

ชอบพี่นุ้ยคะ

 

โดย: เรี IP: 61.19.144.194 8 กรกฎาคม 2551 14:50:40 น.  

 

พี่นุ้ยน่ารักจัง ชอบที่พี่นุ้ยเปนตัวของตัวเอง

 

โดย: โบว์ IP: 117.47.100.118 7 สิงหาคม 2551 13:50:03 น.  

 

น่ารักคร๊าบบบ

 

โดย: อ็อด IP: 125.27.126.18 17 พฤศจิกายน 2551 12:12:08 น.  

 

คุณนุ้ยเป็นคนสวย,น่ารักและฉลาดมองโลกในแง้ดีเสมอ สมแล้วที่เป็นนางสาวไทยระดับปัญญาชน ถึงจะเป็นอดีตนางสาวไทย7ปีแล้วแต่ก็ยังดูน่ารักเสมอและฉลาดด้วย
โดย ฐิติญาณ์ วันที่ 26 ธันวาคม 2551 เวลา:23:12 น.

 

โดย: ฐิติญาณ์ สมิธ IP: 82.18.39.122 27 ธันวาคม 2551 6:12:36 น.  

 

ชอบพี่นุ้ย ทั้งสวย ทั้งน่ารัก

 

โดย: เด็กรักจริง IP: 125.24.99.59 10 มีนาคม 2552 19:13:49 น.  

 

สวยน่ารักกว่านี้..มะมะมะมี..อะอะอะอีก,,มะมะมั้ย..3..ลอน..

 

โดย: fu IP: 112.142.139.44 19 มิถุนายน 2552 3:50:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.