Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
รองอันดับ 1 นางสาวไทย ปี 2544 และ 2549 เข้าร่วมแข่งขันรายการ “เกมกลยุทธ์”

ผู้ผลิต “เกมกลยุทธ์” ท้าชน “เดอะ สตาร์” เปิดตัวเรียลิตี้โชว์เฟ้นหาสุดยอดนักการตลาดครั้งแรกของไทย มั่นใจ 12 คนออกมา คนดูจะไม่เกลียด ย้ำเป็นเรียลิตี้ที่เหมาะกับวัฒนธรรมไทย การันตีไม่มีสคริปต์ ไม่มีล็อกโหวตแน่นอน ผู้ชนะจะได้ทำงานด้านการตลาดกับโอสถสภา

เดอะสตาร์ ผ่านมาได้ครึ่งทางแล้ว “เอเอฟ” หรือ “ทรูอะคาเดมี แฟนเทเชีย” ปีที่ 5 ก็จะได้ผู้เข้าแข่งขัน 12 คนในวันนี้ (2) แล้ว ส่วนเรียลิตี้กระแสเบา ไม่เน้นร้องเพลง แต่เน้นแก้ปัญหาทางการตลาดอย่างเกมกลยุทธ์ ที่กำลังจะออกอากาศทาง โมเดิร์นไนน์ทุกวันพุธ เวลา 20.30 น.เทปแรกวันที่ 2 (เม.ย) นี้ผู้ผลิต “ณภัทร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม” เกาะกระแสหยิบเรียลิตี้สายพันธุ์ใหม่ “เกมกลยุทธ์” เพื่อหาสุดยอดนักการตลาดรุ่นใหม่ โดยมีเดิมพันรางวัลกว่า 4 ล้านบาท เชื่อเป็นเรียลิตี้ที่มีสาระ และคนดูจะไม่เกลียดผู้เข้าแข่งขันแน่นอน

“ที่มาของโครงการนี้ ก็คือ เราคิดว่ามีแต่ล่านักร้องนักแสดง แต่ทำไมไม่มีใครล่าอะไรที่เป็นความรู้ แล้วมันก็ดีตรงที่ว่าผู้ใหญ่เขาก็สนับสนุน เพราะเราคิดว่าที่ทำน่ะมันจะดีไม่ดีไม่รู้ แต่ว่าทำดีที่สุดแล้ว เวลาเราทำเรียลิตี้มันเหนื่อยมากแต่มันก็มีความสุข เรียลิตี้มันก็มีเสน่ห์อยู่ตรงนี้นี่เอง”

“ปกติก็ดูเรียลิตี้นะอย่างบ้านเราก็มีพวก AF พวกดารา อะไรอย่างนี้ แต่ว่าของเมืองนอกก็เคยดูแว๊บๆ เพราะดูแล้วมันน่ากลัว สิ่งที่เราทำก็คือเอาของเราไปจดลิขสิทธิ์ อย่างน้อยก็เขาก็น่าจะเอาของเราไปฉายเมืองนอกบ้าง แต่ก็มีคนเคยบอกว่าก็มีเกมแบบนี้ แต่เราก็ไม่ดูเพราะว่ากลัวจะติดภาพเขา เราเป็นคนชอบดูรายการ สิ่งที่ทำมันอาจจะไม่ใช่ต้นแบบ แต่มันก็อาจจะเป็นต้นแบบตรงที่ว่าเราก็เอาที่มันเหมาะกับวัฒนธรรมไทยมาทำ”

“อย่างเราเคยดู เดอะวีคเคสลิงค์ อยู่เมืองนอกสนุกมาก แต่พอมาเมืองไทย มันเป็นวัฒนธรรมไทยมันเลยทำไม่ได้ เวลาที่ทำอะไรก็ต้องคิดว่าทำให้คนไทยดู ทำให้เหมาะกับความเป็นไทย อย่างคนไทยไม่ชอบก้าวร้าว อย่างที่ วู้ดดี้ (วุฒิธร) ทำนี่เราก็ชื่นชมเขาตรงที่เขาเป็นไทยฝรั่ง แต่เราก็ไม่อยากให้คนดูเขาเกลียดผู้เข้าแข่งขันเพราะกว่าจะได้เขามามันยากเย็นแสนเข็ญ เพราะฉะนั้นตอนเราคัดเลือกเราก็เอาทัศนคติของแต่ละคนมาวัดกันเพื่อให้ได้คนที่จิตใตดี มีความมุ่งมั่นตั้งใจ”

“ถ้าผู้ชมได้ดูแล้วจะไม่รู้สึกเกลียดเขา เพราะเราไม่ได้คิดเรื่องหล่อเรื่องสวยมาเป็นหลัก เพราะคิดว่าก็คละๆกันบ้าง มันมาหล่อตอนเราแต่งขึ้น พอเราเอามาเราก็เอามาปรับลุก พอทำมันก็ดูดีขึ้นเพราะบุคลิกมันก็เป็นตัวที่เรียกคนดูได้ แต่มันก็เป็นบุคลิกที่เป็นตัวเขาเอง”

บอกหลักเกณฑ์การคัดเลือกแค่มีความตั้งใจมาไม่จำเป็นสาขาการตลาด แม้แต่รองนางสาวไทยก็ยังเข้าร่วมรายการนี้
“หลักเกณฑ์ที่ใช้ในการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขัน คือ เราอยากได้คนที่จบปริญญาตรีขึ้นไป อายุ 23-25 ไม่จำกัดว่าจะจบสาขาวิชาไหนขอให้คุณมีความมุ่งมั่นตั้งใจ แต่เขาก็ต้องรู้ว่าเกมนี้มันเกี่ยวกับกลยุทธ์ของการตลาดเพราะฉะนั้นเขาก็ต้องมีความรู้พื้นฐานมาบ้าง มีความสนใจ ไม่จำเป็นต้องจบการตลาดเท่านั้น บางคนเป็นรองนางสาวไทยก็มาสมัครก็มี ทางเราเพิ่งมารู้ก่อนแถลงข่าวแค่ 1-2 วันเอง แต่ละคนมาจากหลายที่มาก”

“ที่นี่เราไม่มีการเก็บตัว เพราะมันเป็นแผนกลยุทธ์ทางการตลาด คือ ไม่มีการเก็บตัวอยู่ในบ้าน แต่เรามีสัญญาว่าจะต้องไม่ติดต่อใคร ไม่ติดต่อสื่อ เพราะเดี๋ยวมันไม่สนุก เรามีทีมงานคอยดู มีการปรับพื้นฐานให้เข้าใจตรงกัน รายการนี้รับรองว่าดูได้ทุกกลุ่ม ส่วนใหญ่จะเป็นนิสิตนักศึกษา คนทำงาน แต่เรากำลังจะขยายว่าพ่อแม่ต้องดูด้วย เพราะจะได้ความรู้ แต่คนจะมองว่ามันเป็นยาขม เพราะคนจะคิดว่ามันเครียด แต่พอคนคิดอย่างนี้แล้วจริงๆ มันไม่เครียดมันก็จะสนุก”

ทางผู้บริหารลั่นไม่หวั่นถึงแม้รายการออกอากาศใกล้ๆ กับเรียลิตี้ที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง เดอะสตาร์ เชื่อคนไทยฉลาดที่จะเลือกเสพ ยันไม่มีการล็อกโหวตแน่นอน มั่นใจโดนใจคนดูตั้งแต่เทปแรก

“เรียลิตี้ของเราจะออกหลังจากเดอะสตาร์ และเราก็เชื่อว่า คนไทยฉลาดที่จะเลือกเสพ เราเชื่อว่าคนไทยหลายๆ คน ไม่ค่อยรู้จักกับคำว่า กลยุทธ์ คิดแต่ว่าคนไทยคิดว่ากลยุทธ์มีแต่เรื่องของการตลาด เรื่องของธุรกิจ แต่จริงๆ มันไม่ใช่ เรื่องใกล้ตัวก็เป็นกลยุทธ์ได้แต่เราไม่รู้ตัว เราก็คงต้องทำให้คนดูเข้าใจว่ารายการเราคือรายการอะไร น่าสนใจแค่ไหน มันได้ประโยชน์แน่นอนแต่จะเป็นประโยชน์ที่อยู่บนความบันเทิง ดูแล้วสนุก คนถึงจะดู แต่เป็นความสนุกที่ไม่ต้องมาปรุงแต่ง เพราะเราเลือกคนที่มีจิตใจดี มุ่งมั่นตั้งใจ”

“กติกาการแข่งขันเราแบ่งเป็นทีมๆ ละ 6 คน พอมีทีมแพ้ก็ต้องดูว่าทีมแพ้จะเอาใครออก บางคนก็คิดว่าคนนี้เก่ง เอามันออก แต่ความจริงแล้ว 50% ก็เป็นกรรมการที่จะตัดสินว่าจะเอาใครออก กรรมการก็ต้องถามว่าทำไมถึงเอาคนนี้ออก ผลมาจากพวกเขาโหวตครึ่งนึง กรรรมการครึ่งนึง ไม่ใช่การโหวตแบบ AF เพราะว่านี่ไม่ใช่แบบป๊อปปูล่าโหวต จึงทำให้ผลการโหวตคงล็อกไม่ได้ เพราะว่าคนที่ได้ที่หนึ่งต้องไปทำงานจริงๆ ที่โอสถสภา ต้องเป็นพนักงานจริงๆ”

“โดยส่วนตัวมั่นใจนะว่าจะโดนใจผู้ชมตั้งแต่เทปแรกเลย เพราะว่ามันเกิดจากสิ่งที่เราเองยังไม่คาดคิด เพราะเราไม่สามารถบังคับใครได้เลย เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่มีสคริปต์ เราวางแค่ว่าแต่ละสัปดาห์จะมีโจทย์อะไร ที่เหลือก็คือให้เขาไปคิดเองว่าจะทำให้มันเกิดอะไรขึ้นมา คือมันเป็นเสน่ห์ของเรียลิตี้ตรงนี้นี่เอง ถือว่าเป็นเรื่องโชคดีมากที่เราได้มาทำ”






ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่จะเข้ามาเป็นกรรมการตัดสิน







ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน จาก "เกมกลยุทธ์" ในนี้มีอดีตรองนางสาวไทยด้วย 2 คน








ณฐิกา ประกอบบุญ (หวาน) อายุ 31 ปี รองอันดับ 1 นางสาวไทย ปี 2544 (ปีเดียวกับนุ้ย สุจิรา) ปริญญาโทจาก University of Southern California,USA





สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร (นิ้น) รองอันดับ 1 นางสาวไทย ปี 2549 (ปีเดียวกับเจี๊ยบ ลลนา) ปริญญาโทด้านการตลาด เกียรตินิยมเหรียญทอง ม.กรุงเทพ





Create Date : 03 เมษายน 2551
Last Update : 3 เมษายน 2551 0:14:58 น. 7 comments
Counter : 2558 Pageviews.

 
น่าดูนะครับ เกมนี้

วันนี้ AF ได้ทั้ง 16V ที่เข้ารอบแล้วนะครับ
แต่หาคนเสียงดีจริงๆ ได้น้อยมากเลย

The Stars Week นี้ผมว่า ดิวร่วงแน่ๆ ครับ
เชียร์แก้มอยู่นะ


โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:1:38:53 น.  

 
น่าจะคล้ายกับรายการที่อังกฤษที่กำลังดังนะคะเนี่ย


โดย: grippini วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:1:42:19 น.  

 
จะรอดูครับ


โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:8:01:09 น.  

 
นั่งดูเมื่อคืนนี้แล้ว...พอดีไม่ได้มีความรู้แบบการตลาด ดูแล้วเหมือนการพยายามแย่งการขายของ อาศัยลูกอ้อนขายให้กับลูกค้าวัยรุ่น เป็นพนักงานขายที่มีความรู้การขายน้อยมากเลยครับ อย่างเวลาที่กล้องถ่ายการเข้าคุยกับลูกค้าก็ไม่ได้มีการพูดคุยที่เกี่ยวกับสินค้าเลย บอกแค่เพียงว่ากำลังเล่นเกม ถ้าคนซื้อไม่ช่วยซื้อทีมเขาจะแพ้.....ดูแล้วผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่เลยกับการดูเกมหานักการตลาด....ไม่ได้มุมมองอะไรเพิ่ม จะได้ก็แค่ดูวิธีการเจาะลูกค้าแต่ไม่ได้มีการวางแผนอะไรมาก ก็เข้าใจว่าน่าจะเป็นโจทย์ให้ไปเป็นพนักงานแบบเจอหน้าลูกค้าโดยตรง บอกตรงๆว่าดูแล้วไม่เห็นว่ามีใครที่จะมีจิตวิญญาณนักขายมากนักเลยครับ ผมเชื่อว่านักขายที่ดีจะมองออกว่าตลาดต้องการอะไร 4ชั่วโมงที่ทั้งสองทีมทำงาน ก็ไม่ได้มีการเก็บข้อมูลอะไรเลย ทั้งลูกค้าที่ซื้อและไม่ซื้อนั้นเป็นลูกค้าลักษณะอย่างไร และผมดูกรรมการแล้วก็มุ่งแค่ยอดขายมากเกินไป ซึ่งในเกมชีวิตจริงต้องปรับการทำงานตามข้อมูลที่ได้มาใหม่ตลอด ก็ไม่เถียงหรอกครับว่า แผนดียังไงแต่ถ้าผลลัพธ์คือขายไม่ออก ไม่ได้กำไรก็ถือว่าจบเกม
.....ผมว่าน่าจะมีโจทย์ที่โชว์กึ๋นผู้แข่งขันมากกว่านี้นะครับ ไม่งั้นก็ไม่ต้องคัดเอาคนจบปริญญาหรอกครับ เปิดเป็นแบบโอเพ่นเลยดีกว่า....อาทิตย์หน้าก็คงตามดูอยู่ครับจะได้รู้ว่าโจทย์ต่อไปจะวัดอะไรกันครับ


โดย: JazzLover วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:10:17:39 น.  

 
เชียร์แก้มเหมือนกันค่ะ เดอะ สตาร์ 4


คล้ายๆรายการ ตัวจริง ที่ช่อง 3 เคยทำมาก่อนนะคะ อันนั้นหาพิธีกร รายการเกมกลยุทธ์รู้สึกจะซื้อลิขสิทธิ์มานะคะ คงเหมือนกับที่อังกฤษ


โดย: ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์ วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:20:26:04 น.  

 
ชอบหวานมากตอนภาระกิจโฆษนาโบตันมิ้นบอลตอนใส่สายสะพายแล้วใส่ชุดสีชมพูชอบมากๆเลย


โดย: KingdomOfWar IP: 125.25.136.25 วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:13:45:23 น.  

 
สายมากคะ


โดย: 1 IP: 118.175.148.175 วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:11:28:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.