Every New Beginning comes from some other Beginning's End

Singapore in Memory

หายหน้าหายตาไปหลายวันเนื่องด้วยทั้งงานราษฎร์งานหลวง แต่เนื่องจากวันนี้วันหยุด เลยพอมีเวลานิดนึง (จริงๆก็เขียนไว้เรื่อยๆแล้วอ่ะนะ แต่วันนี้มันประจวบเหมาะพอดี) เพราะงั้น วันนี้ ก็เลยจะพาท่านเที่ยวทิพย์อีกครั้ง (หลังจากพึ่งไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมา) คราวนี้ขอพาท่านย้อนอดีตกลับไปไกล...ไกลกว่าเดิมมาก มากกกกกกกก มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะทริปนี้ เราเดินทางไปตั้งแต่ปี 2010 โน่นนนนน 5555

ก็ตามที่จั่วหัวว่าเปนทริป สิงคโปร์ แต่...เนื่องด้วยมันก็ผ่านมาเปนสิบๆปีแล้วอ่ะนะ ก็จะขอเล่าแบบรวบตึงให้จบภายใน EP เดียวละกัน (อันนี้ก็เก็บตกมาจากที่ลงไว้ในเฟซฯน่ะนะ) ไปมาสิบกว่าปีแล้ว ไม่รู้ตอนนี้สิงคโปร์เจริญไปถึงไหนแล้ว เพราะขนาดว่าตอนที่เราไป ก็ดูเหมือนว่าความเจริญบ้านเค้าจะล้ำหน้าบ้านเราไปโขอยู่ ว่าแล้วก็เลยอยากกลับไปเทียวอีกครั้ง รอโควิดหมดก่อนนะ จะวางแพลนไปอีกครั้งให้ได้

เอาล่ะ งั้นตอนนี้เราก็นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปเที่ยวสิงคโปร์กันเล้ยยยยย

**********

ไปสิงกระโปรง เอ๊ย สิงคโปร์ เมื่อตอนที่ยังทำงานอยู่ที่เก่า (7-10 May 2010) เจ้านายส่งไปดูงาน(แต่นั่นคือเรื่องรอง เพราะเรื่องหลักคือไปเที่ยว ฮาาา) ซึ่งงานนี้สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินโดยท่านเจ้านาย (แต่ค่ากินค่าเที่ยวออกเองจ๊ะ) ไปกับน้องที่ทำงานอีกคนน่ะ ทริปนี้เลยไปกันสองสาว

เราออกเดินทางโดยสายการบิน Tiger Air(ซึ่งตอนนี้ปิดกิจการไปแระ) ในเช้าวันที่ 7 พฤษภา บินตรงจากหาดใหญ่ไปสิงคโปร์เลย สะดวกดี ราคาไม่แพง(เป็นสายการบิน low cost ของสิงคโปร์เค้าน่ะ) ใช้เวลาแค่ 1 ชม.ครึ่ง ก็ถึงแระ พอไปถึง โฮสท์จากที่โน่นมารับ เพราะเราต้องไปดูงานเกี่ยวกับด้านที่พัก (ตอนนั้นทำงานเกี่ยวกับส่งนักเรียนไปเรียนที่สิงคโปร์ไง เลยต้องไปดูสถานที่ความเป็นอยู่ของโฮสท์ว่าเปนไง) ซึ่งก็รู้ๆกันอยู่ว่า สิงคโปร์ ที่ดินแพง(เพราะมันเปนเกาะ) ที่พักของนักเรียนจึงเปนสไตล์คอนโด ซึ่งโฮสท์เค้าจะเช่าไว้เปนชั้นๆ เพื่อให้นักเรียนอยู่ ซึ่งห้องนึง นักเรียนก็จะอยู่กันประมาณ 2-3 คน ในตอนที่ไปนั้นโฮสท์เขาก็ให้ห้องๆนึงไว้พัก (เราก็สบายยยยค่ะ เสียแค่ค่ากินค่าเที่ยวเท่านั้น)

หลังจากเสร็จภารกิจ(ไปดูสถานที่) และเก็บของเข้าที่พักกันแล้ว หลังจากนั้นก็....เปนเวลาเที่ยวค่ะ 555 (แต่จริงๆก็คือเหมือนไปเก็บข้อมูลอ่ะนะ ว่าสิงคโปร์เค้ามีอะไรบ้าง จะได้เอามาพรีเซนต์คนที่สนใจอยากจะไปเรียนต่อที่นั่น)

ที่แรกที่เราไปกันก็คือ Buddha Tooth Relic Temple หรือ วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว
ถ่ายตรงด้านหน้าวัด (มุมไกลเพื่อจะได้เห็นตัววัดเต็มๆ แต่วัตถุประสงค์จริงๆเพื่อ.....อำพรางความอวบระยะสุดท้ายของอิชั้นค่ะ แต่ก็ยังเห็นได้อยู่ดี แง๊)

เข้ามาด้านใน ตรงนี้ก็จะเปนรูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม

กระบอกมนต์อันใหญ่ยักษ์ เค้าว่า หมุนครบ 3 รอบ พร้อมคำอธิษฐาน แล้วจะเป็นจริง (ส่วนอธิษฐานอะไรไปนั้น รออ่านตอนท้ายนะ)

ภายในก็จะมีสวนกล้วยไม้ด้วย

ออกจากวัด เราก็ตรงไปที่ China Town กันค่ะ

ดูตึกรามบ้านช่องเค้าซะหน่อย

เดินเล่นหาไรกินกันจากที่นั่นเลย แล้วก็กลับที่พัก
อันนี้ถ่ายที่คอนโดที่เราพัก อยู่แถวๆ Tampines ย่านนี้จะมีแต่คอนโด

จบวันแรก ต่อๆๆวันที่ 2 เราก็ไปกันหลายที่อยู่ ค่อยๆตามมาพร้อมๆกันนะ เริ่มจากขึ้นรถไฟฟ้าบ้านเค้าแล้วที่แรกทีเราไปลงก็คือ...

ตึก Esplanade หรือ ตึกทุเรียนนั่นเองค่ะ เปนคล้ายๆโรงละครบ้านเค้า

มองไปอีกฝั่ง เราก็จะเห็น Singapore Flyer ชิงช้าสวรรค์บ้านเค้า (ที่เที่ยบกับบ้านเราก็คงจะเปนชิงช้าตรงเอเชียทีคน่ะนะ)

ถัดจากตึก Esplanade ซึ่งเราก็ไม่ได้เข้าไปดูอะไรหรอก เราก็อาศัยเดินค่ะ เพื่อที่จะไปจุดที่เปน Landmark ของสิงคโปร์ซึ่งก็คือ...

Marina Bay ค่ะพี่น้องคะ (ถ่ายมุมไกล ระหว่างที่เดินไปเรื่อยๆ)

และแล้ววววว มาถึงแล้วคร่าาาาาา

เพื่อเปนการยืนยันว่าอิชั้นมาถึงแล้ว 5555 มันเหมือนเปนไฟท์บังคับใช่มั้ย ที่มาถึงสิงคโปร์ ก็ต้องมาถ่ายรูปกับน้อง Merlion (ว่าแต่ ทำไมไม่ทำท่าอ้าปากกินน้ำฟระตอนนั้น)

มองจากอีกฝั่ง เราก็จะเห็นโรงแรม Marina Bay Sands ด้วย (รู้สึกว่าตอนที่ไปมันยังไม่เสร็จสมบูรณ์เท่าไหร่ที)

เสร็จแล้วเราก็ไปเดินที่ถนน Orchard ถนนแห่งแฟชั่นของสิงคโปร์กันต่อ

เดิน Orchard กันจนค่ำแล้วก็กลับที่พักกัน เพื่อเตรียมเที่ยวกันต่อ อิๆๆ

วันที่ 3 วันสุดท้ายที่สิงคโปร์แล้ว วันนี้เราไปที่ Sentosa กันค่ะ คืนก่อนไป เราก็เข้าไปเช็คในเว็บเค้าก่อนว่าเราจะซื้อตั๋วแบบไหนอะไรยังไง เพื่อที่ไปถึงจะได้ไม่งงๆเนอะ

เราเดินทางไปโดย รถไฟฟ้าของเค้าเหมือนเดิมค่ะ ระหว่างทางตอนที่ใกล้จะถึงเราก็จะเห็นเซนโตซ่าอยู่ไกลๆ

แล้วเราก็จะได้เห็น Resort World Sentosa โรงแรมสำหรับคนที่จะมาเที่ยวที่นี่โดยเฉพาะ (ก็เหมือนพวกดิสนีย์แลนด์ ที่จะมีโรงแรมอยู่ใกล้ๆ)

เมื่อมาถึงแล้ว อีกแลนด์มาร์คนึงของเซนโตซ่านั่นก็คือ...เจ้า Merlion ยักษ์ ที่มีความสูงราวตึก 10 ชั้นได้ค่ะ

เราสามารถขึ้นไปบนตัวเจ้าสิงเงือก(ขอเรียกแบบนี้ละกันนะ ฮาาาา)ยักษ์ได้ค่ะ มันจะมีมุมให้ถ่ายรูปจากตรงปากของมัน อันนี้เราก็ถ่ายจากมุมสูงลงมา(เพื่อให้เห็นว่าสูงมากกกกกก)

ลงจากเจ้าสิงเงือก เราก็ไปขึ้นกระเช้าลอยฟ้ากันต่อ ซึ่งไอ่เจ้ากระเช้าเนี่ย เวลาจะขึ้น-ลงกระเช้านี่ต้องอาศัยความไวนะ เพราะมันไม่หยุดให้ ต้องโดดขึ้นอย่างเดียว แล้วขาลงเราก็ลงมาโดยไอ่เจ้า...ดำๆที่เห็นห้อยลงมาจากที่นั่งกระเช้านั่นแหละ อันนี้ก็แบบ เสียวมากกกกก เพราะมันควบคุมยากนะ คือ อาศัยความชันเปนตัวทำความเร็วในการลงอย่างเดียวเลย (ค่อนข้างบังคับยากหน่อย)

เพื่อไม่ให้เปนการเสียเวลา เราก็ไปขึ้น Tiger Sky Tower กันต่อ มันจะเป็นเหมือน...ไงล่ะ อธิบายไม่ถูก ก็คือ เป็นกลมๆ แล้วก็ค่อยๆขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงจุดสูงสุด แล้วก็...ลงมาปกติน่ะ (ไม่ได้ลงเร็วแบบเครื่องเล่นหวาดเสียว) อันนี้เราก็ถ่าย Resort World Sentosa มาอีกมุม

จากนั้นเราก็ไปต่อกันที่ Universal Studio สาขาสิงคโปร์กันเลยค่ะ แต่ตอนที่ไปนั้น มันก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ที แล้วตอนไปก็ค่ำแล้ว เราก็เลยได้แค่เดินดูรอบนอกนิดหน่อยแล้วก็กลับ

และแล้วก็มาถึง...วันสุดท้าย กลับบ้านแล้วจ๊าา เราก็กลับกันแต่เช้าไม่ได้ไปไหนเลยน่ะ (ถึงต้องรีบเที่ยวให้เสร็จตั้งแต่วันมาเลยไง) ขอบคุณสายการบิน Tiger Air (และคุณเจ้านายที่ออกค่าเครื่องให้ อิๆๆ) ที่พาเราไปถึงสิงคโปร์และกลับมาหาดใหญ่อย่างปลอดภัย สุดท้ายหวังว่าจะได้ไปเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้ง (ตามที่อธิษฐานไว้ตอนหมุนกระบอกมนต์น่ะนะ)

ก็เปนอันว่า จบทริปสิงคโปร์แบบทิพย์ๆกันแล้ว ไปๆมาๆก็ยาววววเหมือนกันแฮะ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว จะได้อ่านกันทีเดียวจบเลย (ไม่ต้องรอหลาย EP เหมือนตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น) ส่วนว่าหลังจากนี้จะไปเที่ยวที่ไหนนั้น....ถ้าหากว่ามีเวลา จะมาเขียนต่อละกันนะ แต่จะเปนที่ไหน ก็ต้องคอยติดตามตอนต่อไป(ถ้าไม่ขี้เกียจเขียนซะก่อนนะ)

See you!!!

bbL'®2021©

Last Update : 19 มิถุนายน 2564 9:53:53 น. 1 comments

โดย: babyL' วันที่: 26 พฤษภาคม 2564 เวลา:18:13:07 น.

babyL'
สงขลา Thailand

Pol.Lt babyL'obster
บ้านเกิดอยู่ทะเลฝั่งอ่าวไทย แต่ตอนนี้มาใช้ชีวิตอยู่ทะเลฝั่งอันดามัน

หมายเหตุ : ข้อความหรือรูปภาพต่างๆที่อยู่ในบล็อคนี้ ขอสงวนลิขสิทธิ์ ซึ่งถ้าหากต้องการนำไปใช้ กรุณาบอกกล่าวขออนุญาติกันนิดนึง และกรุณาให้เครดิตกันด้วยนะจ๊ะ

ถ้าหากพบว่ามีการนำไปใช้โดยไม่บอกกล่าวหรือไม่ให้เครดิต จะดำเนินการตามกฏหมายสูงสุดทันที

ให้ถือเป็นไปตามนี้ นับแต่วันที่ประกาศนี้เป็นต้นไป (จริงๆก็บอกไว้ตั้งแต่หน้าแรกที่เริ่มเขียนแล้ว แต่เอาจริงๆก็ตามนี้แหละ)

ประกาศ ณ วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

BbL's Kung

Create your badge

x+x+x+x+x+x+x+x+x+

ในที่สุด เราก็ได้เจอกันแล้ว

และเราจะรอวันที่ได้เจอกันอีกครั้ง
[Add babyL''s blog to your web]