มีนาคม 2559

 
 
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
21
22
24
26
28
29
31
 
 
เด็กไทยในสวิส Part IV ,, FIRST TRIP ,, Luzern & Zurich
สวัสดีค่ะ กลับมาพับกบ เอ้ย!! พบกับเราอีกครั้งหนึ่ง 
วันนี้ไม่ได้มาพูดถึงการเรียนแล้วน้าาา 
แต่เป็น......การท่องเที่ยวในสวิสเซอแลนด์ครั้งแรกของเราค่าาาาา

ซึ่งทริปนี้มีเจ้าถิ่นอย่าง ไอรีน มาเป็นไกด์เฉพาะกิจให้กับเรา 
Destination ของเราในวันนี้คือ Luzern + Riki Klum + Zurich




เริ่มต้นกันเลยนะคะ เราเดินทางจากโรงเรียน ลงมาถึงที่ลูเซิน ใช้เวลาประมาณ 3 ชม
นั่งรถไฟจากสถานนี Aigle ไปที่ Lausane  แล้วเปลี่ยนขบวนไป ที่ direction Luzern หรือ Zurich ก็ได้ค่ะ

ส่วนจุดหมายแรกของเราในวันนี้คือ Luzern 
หลังจากทีเราลงมาถึงแล้ว เราก็เจอกับบบบบบบ
สะพาน Kapellbrücke หรือที่เรียกกันว่า สะพานไม้ 100 ปี ที่เป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ค่ะ
สะพานนี้ถูกสร้างขึ้นมามากกว่า 100 ปีมาแล้ว โดยในอดีตเคยถูกไฟไหม้จนเสียหาย แต่ทางรัฐบาลได้มีการบูรณะสะพานนี้ขึ้นมาใหม่ ภายในมีภาพเขียน และ จิตรกรรมแขวนอยู่เป็นจำนวนมาก 



หลังจากนั้น เราก็เดินไปยังสวน Gletschergarten (Glacier Garden) ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Löwendenkmal 
หรืออนุสรณ์สิงโตร้องให้ ซึ่งตามความเชื่อนั้น ได้เชื่อกันว่า อนุสรณ์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อ เป็นสัญลักษณ์ของทหารชาวสวิส ที่ไปร่วมรบในสงคราม แต่ถูกหักหลังจากมิตรสหาย 
ซึ่งจะสังเกตได้ว่า บนหลังของสิงโตตัวนี้นั้น มีมีดปักอยู่ค่ะ




หลังจากเยี่ยมชมอุนสรณ์สิงโตร้องให้แล้วนั้น พอเราเดินออกมา จะพบกับร้านชายของที่ระทึก เอ้ยย ระลึก ซึ่งเป็นร้านของคนไทยค่ะ ซึ่งควรจะบอกเค้าว่ามาจากไทย จะได้ส่วนลด 10% ค่ะ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ต่อด้วยที่ต่อไปของเรา Riki Klum
สำหรับใครที่เดินทางโดยใช้ swiss pass ขึ้นได้ฟรีนะค่ะ ไม่ต้องไปเสียตังเพิ่ม และเราแนะนำให้ไปนะคะ
แต่สำหรับนักเรียนแบบเราไม่มีค่ะ ก็เลย ต้องเสียตังไปตามระเบียบ ประมาณ 104 CHF 
แต่!! เรายังมีโชคดีหลงเหลืออยู่บ้าง เพราะว่า เรามี Half price ก็เลยลดเหลือ 52 CHF ค่ะ แต่ก็ยังแพงอยู่ดีอ่ะ

การเดินทางคือ มารอขึ้นเรือด้านหน้าสถานีรถไฟ เดินข้ามถนนมาเลยค่ะ สามารถสอบถามเรื่องตารางเรือได้จาก tourist office แถวนั้นได้ค่ะ ซึ่งเค้าจะบอกเราหมดว่านั่งเรื่อไปถึงไหน แล้วไปต่อรถไฟขึ้นเขาตรงไหน เพราะเราก็จำรายละเอียดที่แม่นยำไม่ได้ค่ะ




บรรยากาศดีมากค่ะ คืออยากให้มากัน แล้วถ้ามาที่นี่คือใช้ Swisspass คุ้มเลยทีเดียว 
แต่อาจจะต้องมีเวลามากหน่อยนะคะ เพราะตอนเราไป เราขึ้นตอนบ่ายแล้ว 
ทำให้มีเวลาน้องมากในการอยุ่ที่นี่ และตอนกลับลงมาก็คือมืดแล้ว ทำให้เราเกือบตกเรือไปอีก 

หลังจากลงจากริกิแล้ว เราก็ได้นั่งรถไฟไปที่ Zürich ใช้เวลาประมาณ 1 ชม ค่ะ 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อรุณสวัสเช้าวันที่สองค่ะ 
วันนี้คือวันอาทิตย์ แล้วเราก็ได้พบกับความ Culture shock ครั้งยิ่งใหญ่
เพราะเนื่องจากวันนี้เป็นวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันครอบครัว
นั่นหมายถึง!!! ร้้านค้าทุกร้านปิดหมด เราจึงได้แค่ทำหน้าเศร้าๆ และเดินรอบเขต Old town ค่ะ 




ขอสิ้นสุดการรีวิวไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะค่ะ 




ฝากวิดีโอของเพื่อนไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะค่ะ 

With Love <3
A I L E E N



Create Date : 04 มีนาคม 2559
Last Update : 25 มีนาคม 2559 22:14:18 น.
Counter : 691 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 1774830
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



PCC CHON 007
ST.BUU IEP 04
BUU TOURISM 07
SHMS MIB FB 152

Nice to meet you all
New Comments