เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 
ใช้เงินให้เป็น เปลี่ยนนิสัยเก็บเงินให้รวย

ใช้เงินให้เป็น เปลี่ยนนิสัยเก็บเงินให้รวย

หากวันนี้คุณมีรายได้และคิดจะเก็บเงิน บางคนอาจใช้วิธีการหยอดกระปุก เก็บแบงค์ห้าสิบบาท ไม่ใช้เศษเหรียญ แต่วันนี้ผมมีวิธีลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น และวิธีเพิ่มเงินเก็บของเราให้เป็นรายได้ที่เพิ่ม หรือมีดอกเบี้ยดีกว่าการฝากธนาคารมาฝาก


คุณตั้งใจเก็บเงินเดือนละเท่าไร

คำถามนี้ควรที่เป็นแรงผลักดันให้คุณเก็บเงินเพราะหากคุณไม่มีการตั้งเป้าหมายเลยคุณก็จะผลัดวันไปเรื่องรอเดือนหน้าก็ได้ แหมจะรีบเก็บเงินไปไหน เรายังหาเงินได้อีกนาน แค่ผมมองว่าทุกคนล้วนอยากมีอิสระภาพทางการเงินอยากมีหลักประกันให้กับชีวิตตัวเอง

หลายสูตรบอก 30 % ของรายได้ พอดีสำหรับการเก็บเงิน แต่ ผมกับมองว่าหากคุณเป็นลูกจ้างนะ เดือนละ 20 % ให้มันได้เหอะ ไหนจะค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าห้อง ค่ารถ น้ำมัน อื่นๆ อีกสารพัด หากเก็บ 30% ไม่ต้องกินอะไรกันพอดี ผมเห็นแก่กินนิดหนึง

หรือผมคิดเข้าข้างตัวเองมากไป ผมบอกเลยเรื่องกินผมไม่สนว่าจะจ่ายเท่าไร แต่ต้องมีความคุ้ม ไม่ใช่ไวน์ขวดละ 10,000 ก็กิน อาหารมื้อละ 2,000 แบบนี้ผมว่ามันเกินไป ผมเลยคิดว่าเงินเก็บ 20% กำลังดี และเรามาทำให้เงิน 20 % นี้เพิ่มมูลค่าให้มากกว่าเงินเฟ้อ


แล้วจะเก็บได้หรอเงินเดือนนิดเดียวแค่นี้

ผมว่าไม่มากนะ 20% เงินเดือน 10,000 เงินเหลือตั้ง 8,000 ตั้งเยอะ ค่าใช้จ่ายหลักเอา ค่าเช่า บวกค่าน้ำ-ไฟ 2500 ค่ารถ 2000 ก็ยังหลือใช้กิน ใช้อย่างอื่นอีกตั้ง 3500 ถือว่าได้นะ 

ถ้าไม่เหลือถึงละ ง่ายมากลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นสิ 

เพื่อนที่ทำงานผมนะบ่นจังตังค์ไม่พอใช้ ตังค์ไม่พอใช้ วิ่งหารับซื้อเวรเขาเพื่อเสริมรายได้ แต่เดือนหนึ่ง มีค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเพิ่มมาเป็นพัน หวยครับ สองงวดงวดละ พันกว่าบาท ไม่ไหวนะอย่างนี้

อีกคนอันนี้หวยไม่เล่นแต่หนักไปทางบุหรี่ วันละกว่าซอง ครับ ไม่ผิดครับ ยี่สิบตัวไม่พอ ผมเลยอดถามไม่ได้ ที่บ่นว่าเงินไม่พอนี่บุหรี่วันละร้อย จะพอได้ไง ครับเป็นร้อยครับยี่ห้ออื่นสูบไม่ได้ ต้องกรองพิพย์เท่านั้น เรียกว่าคอสูง เดือนละสามพันที่หายไปโดยไม่ได้อะไรเลย

คิดดูนะครับว่ามีอะไรบ้างที่เป็นค่าใช้จ่ายไม่ก่อประโยชน์ในชีวิตคุณ


เงินสองพันที่เก็บคุณจะเก็บอย่างไรอันนี้มันเป็นกลยุทธ์ส่วนตัวที่ผมใช้นะจริงๆ หลายคนน่าจะมีวิธีที่ดีกว่าผมก็ได้

- มองหาคนเก็บเงินแทนคุณสิ ผมไม่ได้บอกให้คุณมองหาคนมาคอยช่วยคุณใช้ตังค์นะ ผู้ชายบอกเก็บเงินมันหน้าที่ผู้หญิงต้องหาเมีย ไม่ใช่ครับ ที่ผมทำคือ มองหากองแชร์ที่เชื่อถือได้แล้วเอาเงินไปกองเพื่อรอดอกเบี้ย วิธีนี้ผมว่าดีนะ ง่ายไม่ต้องจัดการอะไรเลย ดอกดีด้วยอย่างน้อยผมก็ได้เดือนละ 30 % ครับเพิ่มมา 600 อย่างสบาย

- มองหาแหล่งเก็บเงินที่มีดอกเบี้ยมากกว่า ธนาคาร ครับถูกต้องไม่ต้องฝากธนาคาร ดอกยิบย่อยน้อยยังกะเศษเงินที่ดอกเบี้ยกู้นะ แพงมากมาย ไม่ทราบว่าที่ทำงานคุณพอมีไหม กองทุน ร้านสหกรณ์ หรือว่าเปิดให้ซื้อหุ้นบริษัท มันดีกว่าการฝากธนาคารนะ แต่ถ้าจะฝากเพื่อกู้ผมแนะนำอย่าเลยมันไม่ใช่วิธีเก็บเงิน

- ซื้อกองทุนอันนี้ก็เป็นอีกวิธีที่แนะนำ กองทุนที่ขายในตลาดส่วนมากก็บริหารได้กำไร เว้นแต่จะมีการบริหารผิดพลาดอย่างร้ายแรงแต่เท่าที่ศึกษาก็ไม่มีนะ ต่อให้ว่าได้น้อยก็ยังมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากแหละนะ

สลากผมมองว่าไม่ต่างจากดอกเบี้ยธนาคาร น้อยยิบย่อย ไม่คุ้ม แต่เหมาะกับพวกชอบเสี่ยงดวง มีเงินเยอะไรงี้


เป็นไงมั่งละครับคุณมีข้อไหนบ้างที่ผมเล่าไป เอาจากแชร์เมื่อครบวง ไปฝากกะสหกรณ์ร้านค้า ที่อื่นผมไม่รู้แต่ที่รู้ที่ทำงานผมปีละ 12% คำนวนง่ายๆ เป็นแชร์ 12 เดือนละกันปีหนึ่งพอดี

2000 x 25% = 500

เดือนหนึ่งรอรับดอก 600 จ่ายต้น หรือเงินเก็บเรา 2000

หนึ่งปีจ่าย 24000 รับดอกเบี้ย 6000 บาท รวมก็ได้อย่างน้อย 30000 เป็นเงินก้อน

และปีต่อไป 30000 ได้ดอกเบี้ย 12% และเงินเก็บอีก 30000 บาท


เห็นไหมครับง่ายๆ แค่คุณมองหาวิธีอย่าไปทำตามใคร เล่นหุ้นไม่เป็นก็เพิ่มเงินเก็บได้  ตอนนี้คุณก็คงจะมองออกกันบ้างแล้วว่า "ใช้เงินใช้เงินให้เป็นทำอย่างไร และคุณคงจะมองหาวิธีการที่จะเปลี่ยนนิสัยเก็บเงินให้รวย" จะได้ไม่ต้องเฝ้าถามทำอย่างไรให้รวย ลงทุนอะไรให้รวย คุณบริหารความเสี่ยงได้ บริหารเงินให้งอกเงยได้ คุณก็กลายเป็นนักลงทุนโดยที่คุณไม่รู้ตัวแล้ว


Power By Yoyo วิธีเก็บเงิน การออมเงิน วิธีออมเงิน เก็บเงินแต่งาน


Create Date : 09 ธันวาคม 2557
Last Update : 9 ธันวาคม 2557 13:37:27 น. 0 comments
Counter : 1188 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.