เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 พฤศจิกายน 2558
 
All Blogs
 

อย่าได้มองเพื่อตัดสิน นิสัยอาจต่างไปจากที่รู้จักก็เป็นได้

อย่าได้มองเพื่อตัดสิน นิสัยอาจต่างไปจากที่รู้จักก็เป็นได้

คุณเคยไหมกันการตัดสินใครเพียงแค่เห็นครั้งสองครั้ง แต่บอก "แรงคนบ้าอะไรพูตรงฉิบหาย" แล้วก็ตัดสินไปว่าคนคนนี้ไม่น่าคบหา ไว้ใกล้ตัวแม้นแต่จะเป็นเพื่อน หรือคนรู้จัก เมื่อก่อนบอกเลยว่าผมนี่เคยที่จะคิดแบบนั้น ตัดสินไปทั้งที่เรายังไม่รู้จักนิสัยที่แท้จริงด้วยซ้ำ

อย่าได้มองเพื่อตัดสิน นิสัยอาจต่างไปจากที่รู้จักก็เป็นได้

จริงว่าคนเราจะมี ระบบการตอบสนอง การป้องกันตัว ประมาณว่าเมื่อได้คุยด้วย ได้ยินคิดพูด คำล้ำลือ ก็จะไม่อยากที่จะเข้าใกล้ ยิ่งเป็นคนที่มีชื่อเสีย คกเป็นที่ไม่ชอบของใครหลายๆ คนและพวกคนเหล่านั้นหวังดี แบบก็นะไม่อยากให้เสียใจเหมือนเรา หรือว่าเขาแรกระวังตัวไว้ เดี๋ยวโดนเหมือนเรา อะไรประมาณนี้

ผมเคยเจอคำเตือนประมาณนี้ กับคนสองคนที่ผมพึ่งรู้จัก คนแรกนี่เห็นเขาบอกว่าเฮียบมาก ด่าทุกเรื่อง ยุ่งทุกอย่าง อยากได้อะไรต้องได้ แต่พอเจอกับตัว บอกเลยวันแรกผมก็ไม่มั่นใจเราจะเจออะไรบ้าง แต่เมื่อได้รู้จักกับพบว่าที่เขาเป็นอย่างนั้นมันเพราะอะไร เหตุหนึ่งคือเขาต้องการเป็นที่ยอมรับ และมีปมกับตัวเอง จะเอาอำนาจมาข่มแต่เมื่อเรารู้จุดจับทางได้เราก็กลายเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีต่อกันและเป็นเพื่อนกินเหล้าด้วยกัน

คนที่สองเป็นผู้หญิงแรง ซึ่งกิตติศักดิ์มากมายในที่ทำงาน แต่ละคนนี่บอกอย่าไปใกล้ อย่ายุ่งถ้าไม่อย่ากมีปัญหา แต่เมื่อผมได้รู้จัก และพูดคุยผมก็พอรู้ว่าเขาต้องมีอะไรซักอย่างที่เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เขาเป็นคนแรง เรียกได้ว่าเป็นกลไกลการป้องกันตัว เป็นกรอบที่ล้อมตัวเองไว้เพื่อไม่ให้ภัยไม่สามารถเข้าไปใกลได้ แต่เมื่อรู้จักกับเป็นคนที่อ่อนแอที่สุด และเพื่อนน้อยมากๆ ทำให้ผมนี่อึ่งไปเลยว่าทำไมทุกคนเหมือนจะกลัวเขา เขาไม่ได้น่ากลัวแต่อย่างใด กลับน่าสงสารเสียด้วยซ้ำ

ไม่ว่าคนคนนั้นจะร้ายขนาดไหน เป็นคนแรงขนาดไป ผมว่ามันเป็นเพียงกลไกลการป้องกันตัว เพื่อจะกันคนที่ต่างขั้ว หรือที่ต่างจากเขามากออกไปก็เท่านั้นเองครับ หากเรายังไม่รู้จักใครดีพออย่าด่วนตัดสินเลยว่าเขาเป็นคนไม่ดี เป็นคนไม่ได้เรื่อง
ไม่มีใครที่จะเรียนรู้ รู้กันเพียงห้านาที หากแต่การเรียนรู้ที่ค่อยๆ เรียนรู้ ความผูกพันธ์แบบนี้สิจะอยู่ตลาดไป

Power by I9 อย่าได้มองเพื่อตัดสิน นิสัยอาจต่างไปจากที่รู้จักก็เป็นได้




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2558
0 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2558 9:19:00 น.
Counter : 560 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.