กรกฏาคม 2556

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
Maaii แอพที่กำลังดัง อ่านก่อนที่จะเสียเงินฟรี // รู้ไว้ใช่ว่า

เห็นกำลังโด่งดัง กันเลยในโลกออนไลน์ เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนนะคะ
ว่า ทำไงถึงไม่เสียเงิน ทำยังไงถึงจะเสียเงิน จะได้ไม่ เ้ข้าใจผิดกันคะ 
วันนี้จะมาอธิบายให้เข้าใจกันเลยคะ จะได้ไม่ ตกกระแสสังคม 

มาเริ่มต้นกันเลยคะ

1. เริ่มแรก พอเราลง App เสร็จ เราก็เปิดมาจะเจอหน้าแบบนี้คะ 
ในหน้านี้ก็จะมีรายละเอียด ข้อกำหนดในการให้บริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ควรคลิกเข้าไปอ่านดูสักหน่อยนะคะ  แล้วก็กดคำว่า "ดำเนินการต่อ"



2. เมื่อกด "ดำเนินการต่อ" แล้วจะมาเจอหน้านี้คะ ก็ให้กด "ตกลง" ไปคะ





3. ให้ใส่เบอร์โทรลงไปนะคะ  แล้วก็กด "ดำเนินการต่อ" 



4. มันจะให้เราเลือก ว่าส่งรหัสยืนยันผ่าน SMS หรือจะให้โทรเข้ามา ถ้าเลือกทางโทรศัพท์คือเขาจะโทรเข้ามาคะ
แล้วก็จะมีคนบอกรหัส SMS 




6.  เมื่อเลือกโทรเข้ามา จะมีเบอร์แบบนี้โทรมาคะ แล้วเขาจะบอกรหัสให้เรา
จำไว้นะคะ ทั้งหมด 3 หลัก



7. พอได้รหัสมา ก็มากรอกในช่อง ตามภาพด้านล่างนี้คะ 


8. เมื่อกรอกรหัสเสร็จแล้ว ก็จะพาเข้ามายังหน้านี้ ก็แล้วแต่ว่าเราจะเลือก เชื่อมต่อผ่าน Facebook หรือไม่
ส่วนอั้มเลือก "ข้ามไป" คะ



9.  เมื่อกดแล้ว  ทาง App ก็จะพาเข้ามาสู่ รายละเอียด ของ App ตัวนี้






10. เมื่อกด "เริ่มต้น" ก็จะพามาสู่หน้ารายชื่อเพื่อน ๆ ของเราที่ได้ลง App นี้ไว้เหมือนกัน
ถ้าเรากดที่ รูป "หูโทรศัพท์" ก็จะเจอ รายชื่อเพื่อน ๆ ในโทรศัพท์็
แต่ว่า โทรหากันไม่ได้นะคะ เราจะโทรหาได้เฉพาะผ่านเครือข่าย 3G 
ที่อยู่ในหน้าตัวสัญลักษณ์ "m" นี้เท่านั้น นอกนั้นต้องใช้เงินคะ 



11. ถ้ากด ตรงรูปตัว "F" สัญลักษณ์ Facebook ก็จะเจอให้เราเชื่อมต่อกับ Facebook ก่อน



12. ถ้าเราอยากโทรหาเพื่อนที่ไม่ได้ลง App จะต้องทำการ "เชิญ" เพื่อนก่อน
โดยมีให้เลือกเชิญได้ 2 แบบ ดังภาพด้านล่างคะ 
ถ้าเลือกแบบ ข้อความนี่แหละ ที่จะเสียเงิน 5555



13. อันนี้คือรายละเอียดการเชิญคะ ถ้าเราเชิญเพื่อนมาได้ เราก็จะมีเงินไว้โทรได้
ถ้าเราไม่มีเงินเหมือนในภาพด้านล่างนี้ก็ หมดสิทธิ์โทรคะ 
เห็นไหม มันไม่ได้ฟรี จริง ๆ หรอกนะ



14. ส่วนภาพนี้ จะเป็นช่องให้ตั้งค่าต่าง ๆ ได้ มีรายละเอียดทุกอย่างเป็นภาษาไทย
ง่ายต่อการใช้งานคะ 



15. อันนี้คือส่วนของ "บัญชีผู้ใช้" มันแสดงรายละเอียดตามภาพคะ
ยอดเงิน 0 US 555



16. หน้านี้จริง ๆ ถ้าเรามีเงิน ก็สามารถโทรหาคนอื่น ๆ ได้ที่ไม่ได้ลง App แต่ถ้าไม่มีเงิน
ก็โทรหาใครไม่ได้น่ะจ้ะ 



17.  อันนี้หน้าที่เราจะทำการเชิญเพื่อนคะ เลือกรายชื่อเพื่อนมา แล้วก็เืลือก "เชิญเข้าร่วม"
"มีค่าใช้จ่ายนะจ้ะ" ถ้าเชิญผ่าน "ข้อความ" แต่ถ้าผ่าน Email 
ก็จะไม่มีค่าใช้จ่ายคะ 



18. ภาพด้านล่างนี้ แสดงให้เห็นว่า ถ้าเพื่อนไม่ได้ลง App นี้เราจะโทรหา มันจะแจ้งว่า
เราต้องใช้ เครดิต Maaii เพื่อโทรออก เราไม่มี ก็โทรไม่ได้ โทรได้เฉพาะคนที่ลง App นี้เท่านั้นนะคะ




หากคุณอยากลองลง ลองใช้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร มันก็เหมือนกับการที่รวม
App >> Viber กับ Line ไว้ใน App นี้ แค่นั้นเอง
แต่สำหรับอั้ม ขอใช้ Line เหมือนเดิมดีกว่าคะ ไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย บอกตรงๆ 



-----------------------------------------------------------------------------------------------





อันนี้ที่เขากำลังแชร์กัน และโด่งดัง เลยขอ copy มาแชร์นะคะ
maaii แอพหลอกลวง







วันนี้มีหลายคนสงสัยการเห็นข้อความของเพื่อนบน Facebook หรือได้รับข้อความประมาณว่า  ”เพิ่งโหลด Maaii มาใช้โทรและแชทฟรี ใช้ดีเลยล่ะ ลงแอพแล้วแอดมานะ m.maaii.com”  มันคืออะไร? วันนี้มานาคอมพิวเตอร์จะมาบอกมาเตือนให้ทราบกันนะครับ

Maaii คืออะไร?

หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร maaii เป็นแอพแชทและโทรฟรี ที่ว่ากันว่า “เสียงใสกิ้ง” โทรฟรีไม่มีสะดุดผ่าน internet Wi-Fi, 3G โดยมีทั้งเวอร์ชั่นใช้งานบน iPhone และบน Android ได้ด้วย  โดยสามารถโทรผ่านมือถือไปยังต่างประเทศได้ด้วย (คล้ายๆ กับ Skype นั่นแหละครับ

Maaii โทรฟรีได้อย่างไร

สำหรับวิธีการโทรฟรีได้นั้น คุณจะต้องทำการติดตั้งแอพนี้แล้ว แล้วทำแนะนำผ่าน sms หรือผ่านหน้า Facebook เมื่อคนที่เราแนะนำติดตั้งแอพนี้ เราจะได้เครดิต 1$ เอาไว้ใช้โทรเข้ามือถือได้ จะเห็นได้ว่า ยิ่งแนะนำคนมากเราก็จะได้เครดิตมากครับ

เมื่อมีคนตรวจสอบค่าโทรก็จะพบว่า แต่ดูอัตราคาโทรแล้ว แพงกว่า skype เยอะเลย เช่น โทรเข้าเบอร์เมืองไทย นาทีละ 3.5 บาท

อันตรายจาก Maaii ที่คุณอาจจะไม่รู้

ช่วงนี้คุณอาจจะสงสัยว่า ทำไมเราจึงได้รับข้อความว่า “เพิ่งโหลด Maaii มาใช้โทรและแชทฟรี ใช้ดีเลยล่ะ ลงแอพแล้วแอดมานะ m.maaii.com” แบบ SMS หรือบนหน้า Facebook  แบบตามในรูปด้านล่างนี้ครับ

maii2



นั่นก็เพราะว่า เพื่อนของคุณได้ทำการ invite ให้คุณมาใช้แอพนี้ครับ  แต่เพื่อนของคุณอาจจะไม่ทราบว่า เมื่อ invite ผ่าน sms 1 ครั้ง เพื่อนของคุณจะเสียค่าส่ง SMS  ข้อความละ 4.28 บาทนะครับ

อันตรายของมันก็คือ “มันสามารถเข้าถึงรายชื่อ (Contact) ในมือถือของเราได้ทั้งหมด” หากใครไม่รู้การตั้งค่าแล้ว ลองคิดดูสิครับว่า หากมีเบอร์หลายร้อยเบอร์ แล้วปล่อยให้ระบบทำการ invite ทั้งหมด เบอร์ละ 4.28 บาท จะเป็นเงินมหาศาลขนาดไหน? ซึ่งตอนนี้ ได้มีผู้ได้รับความเสียหายจากการใช้แอพนี้มาประกาศข่าวเตือนให้ทราบดังนี้ครับ

“มันหลอกตังค์เราอย่างไปเชื่อมัน โทรฟรีไม่จริง มันให้เราส่ง sms เชิญชวนเพื่อนให้ลงแอฟเยอะๆ เพื่อแลกกับการได้เครดิตเงินค่าโทรเอาไว้โทรฟรี แต่เราจะต้องเสียเงินค่าส่ง sms ชวนเพื่อน แล้วถ้าเพื่อนไม่ลงแอป เราก็เสียตังค์ฟรี เคยมีธุรกิจลักษณะนี้มาแล้ว ให้เราหาคนสมัครลงแอปเยอะๆถึงจะได้ตังค์ ตอนเราลงแอปทีแรกทุกคนจะมี 0.00 เครดิต ยังโทรไม่ได้ จนกว่าจะหาเพื่อน โดยส่ง sms เสียตังให้เพื่อนลงแอป เราถึงจะได้เครดิตไว้โทร สรุป มันโฆษณาเกินจริงหลอกลวง อย่าไปเชื่อมัน”

1375174801-2013073015-o

สรุปว่า หากใครที่กำลังลงแอพนี้แล้วหวังว่า จะได้โทรฟรี ผมแนะนำว่า ให้คุณรีบลบแอพนี้ทิ้งก่อนดีกว่าครับ เพราะมีหลายคนที่เสียเงินค่า sms เป็นพันโดยไม่รู้ตัวครับ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก : //www.manacomputers.com/maaii-free-internet-calling-fraudulent-app/





Create Date : 31 กรกฎาคม 2556
Last Update : 31 กรกฎาคม 2556 10:48:39 น.
Counter : 8436 Pageviews.

2 comments
  
ต้องขอโทษจริงๆ นะค่ะ ว่าจริงๆ แล้วนั้นการ invite สามารถทำได้หลายช่องทาง โดยที่ไม่ต้องทำการ invite ผ่าน sms เราสามารถ invite ผ่าน Facebook ก็ได้ค่ะ ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย และอีกอย่างการโทรหาหรือแชทนั้นก็ไม่ได้เสียเงินใดๆ ถ้าทั้งสองฝ่ายใช้แอพเหมือนกัน ทำไม่ถึงไม่อ่านรานละเอียดแอพก่อนโหลดค่ะ เขาก็บอกรายละเอียดครบนะ นี่แหละคนส่วนหนึ่งที่ไม่ยอมอ่านอะไรให้จบก่อนที่จะโหลดแล้วก็ไปว่าไปด่าเขา ไม่ได้เข้าข้างนะค่ะ แต่ทดลองใช้แล้ว
โดย: opore IP: 223.204.242.25 วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:10:21:20 น.
  
ขอโทษด้วยคะ พอดียังอัพไม่เสร็จ ตอนนี้อัพเสร็จแล้ว
โดย: Tiger Queen วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:10:35:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AUM BELLEZZA
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 74 คน [?]



Aum BellezZa

หมายเหตุ ::
ด้วยสภาพผิวที่ต่างกัน ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่ต่างกัน กรรมพันธ์ สภาพสีผิว สีผม รูขุมขน อาหารการกิน และความชอบที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น สี รสสัมผัส ฯลฯ ล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล เพราะฉะนั้น ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่รีวิวนั้น ดีไหม จะเหมาะกับตัวเองหรือไม่ อั้มอยากแนะนำให้ลองด้วยตัวเองนะคะ จะเป็นคำตอบ ที่ดีที่สุดค่ะ