กรกฏาคม 2557

 
 
1
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
31
 
 
เมื่อหนูป่วย
11 กรกฎาคม 2557 (วันอาสาฬหบูชา)

วันนี้หนูอายุ 11 เดือน 1 วัน แล้วค่ะ ตื่นเช้ามาวันนี้พ่อกับแม่ก็พาหนูไปใส่บาตร เพราะว่าวันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชา พอใส่บาตรเสร็จก็เข้าไปนั่งในศาลาเพื่อทำบุญ แล้วหนูก็ได้ถวายเทียนพรรษากับคุณยายด้วยค่ะ หนูชอบไปทำบุญตักบาตร เพราะมีเพื่อนเล่นเยอะแยะเลย เอ๊ะ เกี่ยวกันไม๊เนี่ย



เมื่ออาทิตย์ที่แล้วคุณยายไม่สบายเพิ่งหาย พอมาอาทิตย์นี้หนูคาดว่าจะติดหวัดมาจากคุณยายค่ะ หนูมีอาการน้ำมูกไหลแบบใสๆ แล้วก็ไอเหมือนจะมีเสมหะ แม่สังเกตว่าหนูมีอาการมาตั้งแต่เมื่อวาน พอเมื่อคืนนี้หนูนอนหลับไม่สนิท ดิ้นไปดิ้นมา สงสัยจะเป็นเพราะว่าหนูมีน้ำมูก เลยทำให้หายใจไม่สะดวก แต่โชคดีที่หนูไม่งอแงเลย

พอมาวันนี้ช่วงบ่าย พ่อกับแม่เลยตัดสินใจพาหนูไปหาหมอที่ รพ.เมืองนารายณ์ ชั่งน้ำหนักวันนี้ หนูน้ำหนักแค่ 7,540 กรัมเอง ทำไมน้ำหนักหนูไม่ค่อยขึ้นเลย แม่ให้หนูกินน้อยไปหรือป่าวน๊า แต่เวลาแม่พยายามจะป้อนข้าวหนูเยอะๆ ทีไร ก็จะมีแต่คนคอยทักท้วงว่ากินเยอะไปแล้ว พุงป่องมากเลย จะทำไงได้ล่ะ ก็แม่อยากให้หนูอ้วนๆ กว่านี้หน่อยนี่ลูก



พอได้พบคุณหมอ หนูก็เป็นเด็กยิ้มง่าย ยิ้มทักทายคุณหมอ ตอนโดยคุณหมอตรวจก็ไม่งอแง คุณหมอเอาหูฟังมาฟังเสียงจากปอด หลอดลม แต่สรุปหนูก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก แค่เป็นหวัดธรรมดาที่ไม่ได้เกิดจากไวรัส ซึ่งเป็นธรรมดาของเด็กเล็กๆ ทั่วไป ตอนแรกแม่คิดว่าหนูจะรอด ไม่ต้องโดนพ่นยาแล้วซะอีก แต่สุดท้าย คุณหมอบอกว่าพ่นยาไว้ซะหน่อยเพื่อขยายหลอดลม เอาล่ะสิ เวลาแม่เห็นหนูโดนพ่นยาทีไร แม่สงสารหนูจนน้ำตาจะไหลทุกที จะไม่เข้าไปด้วยก็ไม่ได้ อดทนหน่อยนะลูกจะได้หายไวๆ

พ่นยาคราวนี้ใช้เวลาน้อยกว่าครั้งที่แล้ว หนูก็ยังร้องดิ้นๆๆ เหมือนเดิม พร้อมส่งสายตาน่าสงสารไปยังคุณพยาบาล ในใจคงถามว่าเอาหน้ากากมาครอบหน้าหนูไว้ทำไม แถมยังส่งสายตามาที่แม่ ว่าทำไมแม่ไม่ช่วยหนู แม่พยามยามคุยกับหนู เล่นกับหนู แต่หนูร้องโวยวายไม่เอาอะไรทั้งนั้นเลย การพ่นยาใช้เวลาประมาณ 5 นาที แต่มันยาวนานสำหรับแม่มากเลย พอพ่นยาเสร็จหนูก็ร้องไห้ต่ออีกนิดหน่อย แต่ก็ยังมีอารมณ์โบกมือบ๊ายบายให้คุณพยาบาลด้วย ซึ่งดีกว่าการพ่นยาครั้งแรก ที่หนูร้องจนนั่งรถกลับเลย

รอบนี้ได้ยามาเยอะมาก มีตั้งแต่ยาขยายหลอดลม ยาลดน้ำมูก ยาแก้ไอ ยาลดไข้ ยาหยอดจมูก กว่าจะป้อนหนูครบทุกอย่าง ก็เล่นเอาเหนื่อยไปตามๆ กัน ตอนแรกพยายามใช้ช้อน แต่สรุปว่าใช้สลิงก์ป้อนง่ายกว่า



Create Date : 23 กรกฎาคม 2557
Last Update : 23 กรกฎาคม 2557 23:29:00 น.
Counter : 533 Pageviews.

2 comments
  
หายยังค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ
โดย: มี๊เก๋+ป๊าโอ๋=ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2557 เวลา:12:54:48 น.
  
หายแล้วค่ะ เป็นไข้อยู่ 1 คืน วันต่อมาก็เริงร่าเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ
โดย: แม่ข้าวตู (rdg ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2557 เวลา:23:09:55 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rdg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]