สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ฉีดวัคซีนไข้สมองอักเสบ JE
3 สิงหาคม 2557

วันนี้หนูอายุ 11 เดือน 23 วัน

วันนี้หนูมีนัดกับคุณหมอต้องมาฉีดวัคซีนค่ะ แต่คุณพ่อติดไปอบรม ทำให้แม่ต้องฉายเดี่ยวพาหนูมาฉีดวัคซีน แต่ก็ออกจากบ้านมาพร้อมน้าเติ้ล น้าปั๊ก แล้วก็คุณยายนะคะ แต่ต่างคนก็ต่างไปทำธุระของตัวเอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา

ตอนนี้คลินิกคุณหมอย้ายร้านไปเปิดฝั่งตรงข้ามคลินิกเดิม หนูไม่คุ้นหรือแปลกที่หรือไงก็ไม่รู้ แค่ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง หนูก็ร้องไห้จ๊ากซะแล้ว น้ำหนักหนูตอนนี้ ชั่งพร้อมแพมเพิสตุงๆ แถมรองเท้า ยังหนักแค่ 8.5 กก.เอง ส่วนสูง 73 ซม.

ระหว่างนั่งรอ หนูก็เดินเล่นกับคนอื่นไปทั่ว มีคนมาขายลูกโป่ง หนูก็มองแบบสนใจ แต่ยังดีที่หนูยังไม่ร้องอยากได้ แม่ก็อยากซื้อให้ แต่ว่าแม่พาหนูมาคนเดียว ต้องสะพายกระเป๋า ต้องอุ้มหนู อีก แม่ก็เลยไม่ตัดสินใจไม่ซื้อให้ดีกว่า

ถึงเวลาฉีดวัคซีนหนูก็ร้องไห้ตามระเบียบค่ะ วันนี้หนูได้วิตามินมาทานด้วย เพราะคุณหมอบอกว่าน้ำหนักตัวหนูน้อย เอาวิตามินไปเสริมหน่อยก็แล้วกัน

ช่วงนี้หนูทานข้าวยากมากๆ เลยค่ะ กว่าจะป้อนกันหมดแต่ละมื้อใช้เวลาไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง ทั้งหลอกทั้งล่อ ทั้งบังคับ ทำเอาเหนื่อยไปตามๆ กัน สงสัยอาจจะเป็นเพราะว่าฟันหนูกำลังจะขึ้น เพราะตอนนี้หนูมีฟันล่างโผล่มา 2 ซี่แล้ว แม่ก็ไม่รู้ว่าหนูเจ็บหนูปวดบ้างหรือป่าว

พัฒนาการของหนูช่วงนี้ หนูกำลังพยายามหัดออกเสียงอยู่ค่ะ ทำปากเลียนแบบผู้ใหญ่ หนูเรียกน้าปั๊กได้แล้วนะ ทำเอาพ่อน้อยใจอีกแล้ว 555

ส่วนเรื่องการเดิน หนูชอบเดินมากๆ เลยค่ะ แทบจะไม่เห็นหนูนั่งเฉยๆ เลย แล้วก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับหนูประจำ ล้มบ้าง หน้าทิ่มบ้าง หงายหลังบ้าง หัวชนบ้าง แต่ที่น่าตกใจสำหรับแม่ในวันนี้ก็คือหนูล้มต่อหน้าต่อตาแม่เลย หนูกำลังจะคลานลงพื้นที่ต่างระดับกัน แต่แขนหนูคงอ่อนไปหน่อย พอยันพื้นแล้วก็หน้าทิ่มลงเลย ทำให้ฟันไปกระแทกปาก ปากแตก เลือดไหลเต็มปากเลย แม่เห็นแล้วทำอะไรไม่ถูกเลย หนูก็ร้องแหกปากไป แม่ก็ได้แต่โอ๋ปลอบ โชคดีที่หนูร้องไม่นาน ไม่งั้นแม่คงรู้สึกผิดมากกว่านี้แน่ๆ แม่ขอโทษนะคะ ที่ดูแลหนูได้ไม่ดีพอ T__T

ปล. เมื่อวานหนูไปช่วย(ป่วน) คุณยายเก็บผักหวานด้วยค่ะ อิอิ





Create Date : 08 สิงหาคม 2557
Last Update : 8 สิงหาคม 2557 1:59:15 น.
Counter : 914 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rdg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]