Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
2 แมว เพื่อนที่ล่วงลับ


คุณชาย & สปอนจี้


แมวผู้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

มีแมวตัวนึงซึ่งเสียชีวิตไปด้วยโรคเม็ดเลือดแดงในโลหิตต่ำ

แมวตัวนั้นชื่อว่าคุณชาย เสียใจมาก แต่ไม่อยากโทษใคร

คุณชายเป็นแมวที่แม่คลอดทิ้งไว้ ลำตัวสีครีม ตอนได้มาได้มา 3 ตัว

แม่แมวคลอดทิ้งไว้หลังบ้าน ตัวหนึ่งสีครีมมีลักษณะเท้าใหญ่

ตัวหนึ่งสีโกโก้ ตัวนึงสีขาวทั้งตัว โกโก้ละขาวไม่แข็งแรงเลี้ยงได้ไม่นานก็ตายจากไป

ยังคงเหลือแต่เจ้าตัวน้อยสีครีม ซึ่งตั้งชื่อว่า ไลอ้อนครีม ไลอ้อนครีมยามเด็กจะชอบขลุกอยู่กับแมว

สีขาวลายเสือตัวนึงชื่อ สปอนจี้เลิฟ สปอนจี้เลิฟเป็นแมวที่น่ารักมากตัวหยุ่นๆ เหลวๆ คอยเป็นพี่

เลี้ยงให้กับคุณชาย คอยเลียขน พอไลอ้อนโตได้ซักหน่อย สปอนจี้ก็พาออกนอกบ้าน พาไปกิน

อาหารบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งสปอนจี้ชอบไปขอปลาทูกินเป็นประจำ เจ้าไลอ้อนก็ตามไปกับเขาด้วย

วันเวลาก็ผ่านไปจนไลอ้อนครีมเข้าสู่วัยหนุ่มโดนจับตอน สปอนจี้ก็จากไปโดยไม่ทราบสาเหตุที่

แน่ชัด จำได้ว่ากลับมาจากเรียนหนังสือ เห็นคนที่บ้านกำลังเขย่าตัวสปอนจี้ เราก็เข้าไปจับมันมันพยายามขย้อนไรซักอย่างจากปาก เราก็จับขาพยายามเขย่าๆ คนที่บ้านเอะอะ

เราก็พูดอย่างหัวเสีย อะไรมันติดคออยู่ต้องเขย่า เราพยายามรีบพาไปหาหมอ แต่ก็ไม่ทันช้าไป สปอนจี้ตายในอ้อมกอดของเรานั่นเอง เซ็งมาก เซ็งที่สุด ช่วยอะไรไม่ได้เลยไปดีนะสปอนจี้ T-T

กล่าวมาถึงคุณชายไม่นานนัก ก็ไม่ยอมกินอาหารเป็นแผลที่ปาก ซึ่งก็พาไปรักษากลับมาก็หายดี

จนเวลาผ่านไป 1 ปี ตอนนี้กลับมาเป็นเป็นอีก พาไปรักษาช้าไป เพราะร่างกายอ่อนแอมากแล้ว ไม่ได้กินข้าว 4-5 วัน ไม่อยากจะโทษใครด้วย

คุณชายผอมลงๆ จนเราทนไม่ไหวบอกที่บ้าน พาไปหาหมอซักทีซิ ท่าจะแย่แล้วไม่กินไรมาหลายวันแล้ว

ที่บ้านก็พาไปคลินิกใกล้บ้าน ซึ่งหมอบอกว่า บั้นปลายชีวิตของมันแล้ว กลับมาเล่าให้เราฟัง ลองพาไปโรงบาลสัตว์เกษตรดูสิ ที่บ้านก็เชื่อหมอที่นี่มากกว่าบอกให้มันไปสบายเถอะ

พาไปให้น้ำเกลือได้ 2-3 วัน จนเราทนไม่ไหวละ บอกไม่มีใครพาไปพาไปเองก็ได้ วันต่อมาเราก็นำคุณชายใส่ตระกร้าพุ่งพาไปหาหมอทันที

หมอได้บอกว่าเม็ดเลือดแดงในเลือดต่ำแมวไม่มีภูมิคุ้มกัน ต้องหาแมวตัวอื่นมาทำการถ่ายเลือดให้ ได้ฉีดยาบำรุงให้ด้วย และนัดให้อีกวันนำแมวที่จะเตรีมถ่ายเลือดสู่คุณชายมาด้วย

ซึ่งเราก็เตรียมลุงเสือเหมียวไว้ แต่ตอนเอามาที่บ้านท้วงอีก ลุงเสือเหมียวชอบไปกัดกับตัวอื่นไม่ดี เอานังทโมนคินไปละกัน ก็พาไป ปรากฎว่านังทโมนคิน นน. น้อยเกินไปไม่สามารถทำการถ่ายเลือดให้ได้ เป็นจังหวะเดียวกับคุณชายซึ่งอ่อนแอเต็มทีช๊อคหมดสติ

เนื่องจากขากสารอาหารเป็นเวลานาน จำเป็นต้องนำลุงเสือเหมียวมาด่วน น้องสาวนั่งน้ำตาซึมหน้าห้องฉุกเฉิน คุณชายหมดลมหายใจแล้ว

คุณหมอปั๊มหัวใจขึ้นมาใหม่แล้วบอกรีบนำแมวมาถ่ายเลือดโดยเร็วที่สุด น้าชายที่ขับรถไปก็ถามหมออยู่นั่นเกือบๆ 10 นาที สมองตายหรือยัง โอกาสรอดมีมั๊ย ถามไปมา (น้าชายเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำครับ)

กว่าจะได้ออกจาก รพ. รีบกลับบ้านไปนำตัวลุงเสือเหมียวมา แต่สายไปแล้ว เวลา 30 นาทีที่ขับรถอย่างรีบเร่งแต่ก็ไม่ทันการ

ลุงเสือเหมียวมาช้าไปแล้ว คุณชายหมดลมหายใจ หมอปั๊มหัวใจของคุณชายให้กลับมาเต้นใหม่ได้ถึง 4 ครั้ง แต่ก็ไม่ถึงเวลาที่ลุงเสือเหมียวจะมาทันการ

ไอเราก็นั่งโทษตัวเอง ทำไมไม่พาลุงเสือเหมียวมาตั้งแต่แรกว้า ทำไมไม่พาคุณชายมาเร็วกว่านี้วะ ไม่งั้นคุณชายก็ยังมีโอกาสรอด เศร้าอยู่อย่างเซ็งๆ ไม่พอ น้ากำลังคุยกับหมอไรซักอย่าง

อ้าวววว จะบริจาคศพคุณชาย เฮ่ยย ไรกัน ไม่ได้หรอก แม่เตรียมที่ฝังไว้แล้ว ไม่ให้ น้าก็ไม่ยอม บอกเพื่อประโยชน์แก่นักศึกษา แมวของใครกัน เราพูด น้าหันควับ ด่าๆๆๆๆๆๆ....................ลั่น รพ. เลย เกือบมีเรื่องกัน ถ้าน้องสาวไม่ตะโกนหยุดได้มั๊ย จะเอากลับบ้านด้วย ไม่ต้องยุ่ง เศร้าใจ อารมณ์ขุ่นมัวอยู่แล้ว เจอสถานการยังงี้ยิ่ง แค้น สภาวะอารมณ์ไม่สมประกอบด้วย น้ายังบ่นๆๆๆ ไม่หยุดในรถ เราก็พยายามคุมสติเต็มที่ไม่อยากมีเรื่อง

คืนนั้นฝันเห็นคุณชายนอนอยู่ในห้องฉุกเฉินแล้วหันหน้ามามองเราร้องแอ๋วว เหมือนปกติ คุณชายมาลาเราด้วย ^ ^ ไปดีนะคุณชาย

การเลี้ยงแมวรู้สึกจะทำใหเราเป็นคนจิตใจอ่อนไหวมากขึ้นมาก มันเหมือนเพื่อนมากกว่าสัตว์เลี้ยงซะอีก เพื่อนๆ คิดอย่างเราไหม






Create Date : 01 พฤษภาคม 2548
Last Update : 6 พฤษภาคม 2548 13:22:39 น. 10 comments
Counter : 453 Pageviews.

 
เสียใจด้วยนะ . . .

พิมพ์ไม่ออก ไม่รู้จะบอกไงดี


โดย: @power วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:10:53:19 น.  

 
นับถือน้ำใจ คนรักแมว


โดย: me2you วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:14:35:27 น.  

 
น่าสงสารจัง


โดย: Bluejade วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:19:06:44 น.  

 
เพิ่งเสียลูกชายสุดที่รักไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ผมเข้าใจความรู้สึกนี้ได้ดีเลย ผมนอนร้องไห้หลายวัน ไม่อยากเข้ามาที่บล็อกเลย เพราะเข้ามาแล้วก็จะร้องไห้ทุกที

ผมไม่รู้จะพูดยังไงได้นะครับ นอกจากขอแสดงความเสียใจจริงๆ อ่านแล้วนึกถาพและรับรู้อารมณ์ตอนนั้นได้ดีเลย ถือว่าเค้าหมดกรรมแล้วกันนะครับ

ครับ ถึงผมจะเป็นคนที่ชอบหมามากกว่าแมว แต่ที่บ้านผมก็มีแมวอยู่เยอะครับ ตอนที่แมวตายก็ร้องไห้เสียใจ ทั้งๆที่ปกติก็ไม่ได้ขี้แยเลย ไม่ร้นะครับ สำหรับผม ผมคิดว่าหมาหรือแมวก็คือเพื่อนร่วมโลกของเรานะ ควรจะแบ่งปันกันช่วยเหลือกัน เท่าที่จะช่วยได้ สำหรับผม หมาเป็นเหมือนเพื่อนแท้ของผมครับ เมื้อเลี้ยงเค้า ผมก็อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดที่มนุษย์คนนึงจะให้เค้าได้ ใครจะมาหัวเราะว่าผมร้องไห้ที่หมาตาย ก็ไม่สนครับ ไม่อยู่ตรงนั้น ไม่มีทางรู้ได้หรอกว่ามันเป็นยังไง

ของคุณยังดีนะครับที่ฝันเห็นคุณชายด้วย ผมยังไม่ฝันเห็นเจ้ากายของผมเลย คิดถึงจัง


โดย: underdog(พ่อน้องโจ) IP: 203.113.77.100 วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:23:38:54 น.  

 
เราก็เพิ่งเสียน้องงุหงูตัวน้อยไป

เราโทษตัวเองมากกว่าคุณอีกนะ

ไม่รู้จะว่ายังไง
นอกจากจะบอกให้อย่าคิดมาก

ก็รู้ๆกันอยู่ว่ายังไงก็ทำไม่ได้ง่ายๆหรอก
แห่ะแห่ะ

เรายังเผลอสะอึกเพราะคิดถึงน้องบ่อยๆ

ที่พ่อน้องโจพูอ่ะตรงเผงเลย

ไม่มีใครรู้หรอกว่าที่เราอยู่ตรงนั้นนะมันเป็นยังไง

เฮ้อ

แจกลิ้งก์ไว้ละกันนะคะ เป็นอันที่เราเขียนไว้ตอนน้องตายใหม่ๆ
อ่านไม่อ่านก็ได้ ไม่ว่ากัน
อย่างน้อยก็อยากให้รู้ว่า
มีคนเป็นเหมือนคุณอยูนะคะ
//members.thai.net/mirame/firegal.gif


โดย: PADAPA--DOO (PADAPA--DOO ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2548 เวลา:0:17:55 น.  

 
เวร ใส่ลิ้งก์ผิดที่ เอางี้ดีก่า
เอาไปงี้เลยละกาน
ห่ะห่ะ
ขี้เกียดพิมโค้ด
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=mira-a-mis-ojos&month=04-2005&date=21&group=1&blog=1


โดย: PADAPA--DOO (PADAPA--DOO ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2548 เวลา:0:22:56 น.  

 
ไม่เคยคิดว่าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงเลยแหละ

รู้สึกว่าเค้าเป็นเพื่อน เป็นลูก เป็นน้องชาย

และที่สำคัญ เป็นเจ้านาย แล้วเราเป็นทาส

เฮออออออออออออ


โดย: มะนิก วันที่: 2 พฤษภาคม 2548 เวลา:21:12:34 น.  

 
เสียใจด้วยนะครับ ... แต่อย่าเสียใจนานนะครับ


โดย: leo =^^!= IP: 202.176.99.101 วันที่: 4 พฤษภาคม 2548 เวลา:19:55:41 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ
หาลูกชายลูกสาวตัวใหม่
มาเลี้ยงแทนความคิดถึงคุณชาย
ก็แล้วกันค่ะ เข้าใจความรู้สึกคนรักแมว
ด้วยกันนะคะ


โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2548 เวลา:13:10:37 น.  

 
อ่านแล้วพาลน้ำตาจะไหลอ่ะ T_T


โดย: auza IP: 202.57.154.210 วันที่: 16 กันยายน 2548 เวลา:15:23:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mangfa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไอ้หนุ่มมังฟ้า
Friends' blogs
[Add Mangfa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.