ตะลุยเดี่ยว! เที่ยวเกาะหมาก-เกาะขาม จ.ตราด 23-27 เมษายน 2555 ตอนที่ 5 สำรวจอ่าวขาว
         เช้านี้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับสายฝนอ่อยๆ ที่จริงแล้วน่าจะตกตั้งแต่ก่อนรุ่งสางแล้วจึงทำให้ความขี้เกียจสิ่งสู่ร่างอีกครั้งประจวบกับที่นอนที่นี่ดูดวิญญาณมากมายทำให้ตื่นสายมากร่วม 9 โมงเช้าได้...

แต่กว่าจะอาบน้ำและทรงเครื่องเสร็จฝนก็หยุดตกพอดี...

เพราะแผนที่วางไว้สำหรับวันนี้คือ ไปเที่ยวเกาะขาม แต่เนื่องด้วยฝนเพิ่งหยุดตกและเกาะขามก็อยู่ห่างจากเกาะหมากไม่ถึงกิโลเมตรน่าจะเปียกเหมือนกัน อาจจะทำให้หาดทรายขาวละเอียดเหมือนคอฟฟี่เมทน่าจะกลายเป็นสีน้ำตาล...

โอ้ยยยยยยยย! จะเอายังไงดีฟ่ะ ขอกินอาหารเช้าก่อนแล้วกันเผื่อว่าอะไรจะดีขึ้นSmiley
เริ่มต้นของวันด้วยอาหารเช้าเบาๆแบบ CBF ไม่เต็มชุด แต่ก็อิ่ม...

เริ่มต้นที่มูสลี่ ที่เกินความคาดหมาย(ปล.ต่ำกว่าความคาดหมายน่าจะถูก)  มันไม่เหมือนกับตอนที่กินที่โรงแรมสุโขทัยเพราะที่นั่นอร่อยมากกกกกกก แต่ที่นี่เขาคงจะใช้แบบสำเร็จรูปแกะจากกล่องแล้วเทนมใส่เลย...ค่าความอร่อยมิสามารถประเมินได้(เพราะเดี๋ยวคนทำจะเสียใจSmiley)

กาแฟก็สุดติ่งได้เท่านี้ล่ะครับ แต่รูปร่างของถ้วยกาแฟสวยถูกใจจึงลบล้างกันได้Smiley

และหลังจากที่พยายามกระเดือกอาหารเช้าจนหมด ก็ตัดสินใจได้ว่าวันนี้ผมจะสำรวจอ่าวขาวตั้งแต่หน้าหาดทางด้านซ้ายของที่พักจนถึง Lazyday resort ถ้าเดินไหวอ่ะนะSmiley

อากาศวันนี้เป็นใจมากมายเพราะไม่ร้อนมากเดี๋นสแดเดี๋ยวครึ้มแต่ไม่มีฝนดีจังวุย

จากทรายขาวๆๆ กลายสภาพเป็นสีทรายก่อสร้างทั้งหาด...

เดินออกมาจากบ้านเกาะหมากไม่ถึงห้าสิบเมตรก้เจอร่อยรอยของการพัฒนาเลยครับพี่น้องSmiley

ต้องขอกล่าวก่อนว่าอกจากบ้านเกาะหมากมาก้จะเป็นสวนมะพร้าวและที่รกร้างว่างปล่าวไม่มีที่พักอิ่นใดจึงไม่มีคนคอยดูแลชายหาด...

มองออกไปจนสุดลูกตายังไม่มีร่องรอยของมนุษย์เลยนะนั่น

แต่ก็ได้ความรู้สึกแบบเงียบสงบ ระหว่างตัวเรากับธรรมชาติอย่างแท้จริงท่ามกลาง หาดทราย สายลม สองเรา(แว๊กกกกกกกก ไม่ใช่เรื่องแฝด) ก้อนเมฆ ท้องฟ้า เสียงกระซิบจากสิ่งที่อยู่รอบตัว เริ่มกลัวตัวเองขึ้นมาตะงิดๆSmiley

เดินจนเหงื่อซึมๆก็ถึงที่พักแรกนั่นก็คือ รังของเหล่าวานรพิภพ 5555+++

แรกเริ่มเดิมทีผมตั้งใจว่าจะพักที่นี่ด้วยซ้ำ แต่ยังงงๆตัวเองเหมือนกันว่าเหตุไฉนถึงได้เปลี่ยนใจไปนอนที่บ้านเกาะหมากแทน (แต่เป็นการคิดถูกแล้วมั้ง) ที่นี่เหมาะสำหรับชาว ฮิปปี้ บุปผาซนบุปผาชน อาราณ์ว่าพร้อมจะพลี้ยาได้ทุกกรณี อิอิ...

ใครคิดจะนอนอาบแดดก็ต้องตาไวด้วยนะครับ

ตั้งแต่คืนแรกที่มาถึงบริกรที่บ้านเกาะหมากก้แนะนำให้มาเที่ยวกลางคืนที่นี่...
บริกร: "พี่มาคนเดียวอยากไปเที่ยวที่ มังกี้ ไหมครับ" หน้าตาแบบมีความหวังว่ากูได้แดกเหล้าฟรีแน่

ผม: "แต่ที่นั่นมีแต่ฝรั่ง ท่าจะไม่สนุก" เสียงแบบง่วงนอน

บริกร:"ก็ดีดิ่พี่จะได้ฝรั่งมานอนแก้เหงา" หน้าตายมากกกกกกกก

ผม: จุกไปสามวินาที คนที่นี่เขาตรงดีแท้ "ผมชอบแนวยุ่นปี่ญี่ปุ่นมีไหม" ออกตัวแรง

บริกร:"เพื่อผมเป็นคนโชว์ควงคบไฟที่นั่นก้ได้หญิงญี่ปุ่นเป็นแฟน"

ผม: "Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley "

บริกร: "แต่ช่วงนี้ไมมีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นแล้วครับ"

ผม: " ตีนนนนนนนนนนนนนนนน(พูดในใจ)"

ผม: " Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley "

และที่นี่คือ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด...5555555+++

บริเวรหน้าเค้าท์เตอร์บาร์

ใครมีของ ก็เชิญปล่อยบนเวทีนี้ได้เลย(หมายถึงความสามารถนะครับ)

ได้เพลาออกจากรังของเหล่าวานรเพื่อมุ่งหน้าต่อไป...