คิดดี......ทำดี.....
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ที่มาของชื่อคุณนายแพะ และ อาการ เบบี้บลู

เราเรื่องลูกสาวว่าคุณนายแพะ เพราะเวลาคุณเธอร้องไห้จะทำเสียงแม๊ะๆเหมือนเสียงของแพะค่ะ จากน้องแพรก็เลยกลายเป็นคุณนายแพะ
ภาพนี้ถ่ายตอนได้11วัน จจริงๆเราตั้งใจจะถ่ายเพื่อเอาไปทำpassportให้ แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายต้องไปถ่ายที่ร้าน แต่กว่าจะถ่ายได้ก็ไม่ง่ายเหมือนกัน

ขอบอกว่าคุณนายแพะหน้าตาเหมือนเด็กผู้ชายมากๆ หวังว่าโตไปคงไม่เป็นทอมนะจ๊ะลูก โชคดีที่เป็นเด็กเลี้ยงง่าย ไม่ร้องงอแงกวนใจ จะร้องเฉพาะเวลาหิว เปียก และอื่นๆตามที่เค้าต้องการจะบอกเรา แต่ตัวแม่นั้นแหละที่มีปัญหา แรกๆเราเครียด ช่วงสัปดาห์แรก กังวล แบบว่ามีอากาหดหู่หลังคลอดเลย กังวลไปหมด ถึงขนาดคิดว่า ไม่ควรมีลูกเลย กลัวไม่มีนมเลี้ยงลูก เพราะลูกเราไม่ค่อยดูดเต้าเท่าไร ต้องปั๊มเอา แผลก็เจ็บ เวลาลูกร้องนี้แทบบ้า แบบว่าไม่รู้ว่าเค้าร้องทำไม ขนาดมีคนช่วยเลี้ยงนะนั้น ก็ยังกังวล บทจะร้องไห้ก็ร้องซะงั้น แบบอารมณ์น้อยใจสุดๆ(ซึ่งก็ไม่รู้น้อยใจอะไร) นึกถึงอารมณ์ตอนนั้นแล้วก็ขำ เพราะจริงๆแล้วมันไม่มีอะไรให้กังวล เด็กร้องไห้ก็เป็นเรื่องธรรมดา เรื่องการเลี้ยงดูเราเป็นแม่เราทำได้อยู่แล้ว จริงๆเราก็ทำได้ทุกอย่างนั้นแหละ แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่แม่มือใหม่ต้องปรับตัวเยอะ ซึ่งเราคิดว่ามันคงเคยเกิดกับคุณแม่หลายๆคน อาการณ์แบบนี้ถ้าเป็นมากก็น่ากลัวนะ แต่โชคดีที่เราหายเร็ว ทางแก้ไขของเราคือต้องใกล้ชิดกับลูกมากๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองว่าเราสามารถเลี้ยงเค้าได้ แรกๆก็ขลุกขลักนิดหน่อย แล้วก็ค่อยๆลงตัว แต่ยอมรับว่าการเลี้ยงเด็กเป็นงานที่เหนื่อยมาก แต่สุขใจ
ภาพนี้อายุ20วัน ท่านอนเหลือร้ายมากๆ

ภาพนี้อายุเกือบครบหนึ่งเดือนแล้วค่ะ เริ่มอวบขึ้นๆ


เรื่องการเลี้ยงลูกช่วงนี้มีพ่อกับแม่ฝาชีคอยช่วยเลี้ยง เราก็เลยสบายหน่อย ไม่ค่อยเหนื่อยมาก แต่หลังจากอาทิตย์หน้าไปเราต้องกลับเคแอลแล้ว ทีนี้หน้าที่แม่จริงๆก็จะเริ่มขึ้น แต่น้องเลี้ยงง่าย(หรือเพราะอาจจะยังเล็กอยู่ก็ไม่รู้) เราให้กินนมแม่น้องก็จะตื่นทุกสามชั่วโมง ช่วงเช้าจะง่ายหน่อยเค้าจะตื่นช่วงประมาณหกถึงเจ็ดโมงเช้าเราก็เปลี่ยนผ้าอ้อมแล้วก็ป้อมนม ช่วงเช้าจะยังงัวเงียอยู่ ป้อนนมเสร็จก็หลับต่อ เราก็มีเวลาทำอะไรเยอะขึ้น(บางทีก็แอบหลับตามลูก) แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นชีจะไม่ค่อยยอมนอนแล้ว ก็ต้องเล่นกับชี กว่าจะหลับก็เป็นชั่วโมงบางทีอาจมีสองชั่วโมง แต่โดยรวมก็สบายๆ ถือว่าโชคดีไปเราเฮ้อๆ เอาวะสู้ตายเพื่อลูก


Create Date : 21 พฤษภาคม 2553
Last Update : 21 พฤษภาคม 2553 21:46:06 น. 1 comments
Counter : 750 Pageviews.

 
น่ารักค่ะ ฉายาเหลือร้ายเลยค่ะ
ผ่าท้องคลอดหรือค่ะ เห็นบอกว่าเจ็บแผล
สู้ๆ ค่ะ


โดย: Madame Kp วันที่: 6 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:36:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Anna and The Sim
Location :
ราชบุรี Malaysia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Anna and The Sim's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.