•-•❀❀❀mAmiYa❀❀❀•-• The Memory of Precious Time
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

ฟันซี่แรกของหนู

7 เดือนกับอีก 6 วัน วันเสาร์ที่ 11/07/09 ฟันซี่แรกของมามิเริ่มงอกขึ้นมาแล้ว เย็นวันศุกร์ตอนอยู่ห้องอาม่า แม่อุ้มหนูอยู่ หนูก็กัดหัวไหล่แม่ไปสองที อาม่าเลยล้วงปากดูบอกว่าเหงือกเริ่มแข็งๆ ฟันคงใกล้ขึ้นแล้วล่ะ ตื่นมาเช้าวันเสาร์ พาหนูลงมาห้องครัว แม่นั่งกินข้าว จับหนูนั่ง High Chair เอาช้อน เอาจานข้าวให้หนูนั่งเล่นดูแม่กินข้าว พอแม่ยกน้ำขึ้นมาดื่ม เห็นอ้าปากตามก็เลยเอาแก้วย้ำยื่นให้หนูกินด้วย เสียงอะไรกระทบแก้วดังกิ๊ง ก็ยังไม่ได้เอะใจ คงไม่ใช่ฟันหรอก เมื่อวานยังไม่มีเลย

กินข้าวเสร็จเอาขึ้นไปเล่นต่อบนห้องนอน หนูหัวเราะปากกว้าง เห็นฟันโผล่ออกมาเป็นจุดขาวๆ เล็กๆ ว๊าววว ฟันขึ้นจริงๆ ด้วย มาถึงวันนี้เห็นชัดขึ้นอีกนิดแล้วล่ะ

หลังจากกลับจากหัวหินพ่อบอกว่าหนูงอแงมาก แทบไม่ยอมนอนกลางวัน ไม่ยอมนอนเล่น ไม่ยอมกระดึ๊บไปมา จะให้อุ้มเดินอย่างเดียวเลย วางปุ๊บร้อง วางปุ๊บร้อง ไม่รู้เป็นอะไร แม่ก็คิดเอาว่าน่าจะเป็นเพราะฟันขึ้นหรือเปล่าหนูเลยงอแง

ปวดเหงือกหรือเปล่านะ หรือว่าไปเที่ยวแล้วติดใจ พอไม่ได้ไปไหนเลยงอแง ไม่อยากอยู่บ้าน อาม่าบอกว่าสงสัยได้ไปเที่ยวแล้วติดใจ วันหลังไม่ให้ไปไหนแล้ว เหอๆ แย่แล้วลูกอดเที่ยวเลย

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มามิมีอาการแปลกๆ คือมีอาการกลัว พ่อเล่าว่าหนูกลัวหมวกอาบน้ำ อันนี้แม่ไม่เคยเห็น เพราะไม่เคยอาบน้ำให้หนู อีกอย่างที่หนูกลัวคือ รถที่เป็นบล็อคหยอดที่แม่ซื้อให้ พอเปิดสวิชท์มันจะมีเสียงเพลง รถจะวิ่งไปวิ่งมา พอไปชนอะไรมันก็จะถอยหลัง แล้วไฟหน้ารถมันจะสว่างวาบๆ ไปด้วย หนูคงเผลอไปจ้องตามันเข้าให้เลยกลัวมั๊ง

พอได้ยินเสียงเพลงนี่ทีไรหัวใจหนูก็จะเต้นแรงมาก ร้องให้จ๊ากกก เลย ถึงขนาดที่ว่าพ่อร้องเพลงเดียวกันกับเพลงที่เปิด หนูก็ร้องไห้จ้าขึ้นมาทันที กลัวอะไรแปลกๆ นะเนี่ย ^_^




 

Create Date : 16 กรกฎาคม 2552
8 comments
Last Update : 16 กรกฎาคม 2552 22:48:41 น.
Counter : 963 Pageviews.

 

น้องมามิคงปวดเหงือกแน่ๆเลยค่ะ ถึงได้งอแง ลูกสาวล่างขึ้นก็งอแงเหมือนกัน ชอบกัดฝาแก้วน้ำอ่ะค่ะ

ตามไปดูลูกสาว ฟัน 2 ซี่แรกในชีวิตได้เลยค่ะ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=symbolic&month=04-2009&date=30&group=5&gblog=2

 

โดย: symbolic 17 กรกฎาคม 2552 1:17:17 น.  

 

น่ารักที่ซู๊ดดดดเลยค่ะ ลูกสาวสวยขนาดนี้แม่คงปลี้มเน๊อะ

เจคอบก็เจ็ดเดือนเหมือนกัน แต่ไม่มีฟัน ไม่หงาย ไม่คืบ

 

โดย: shajos 17 กรกฎาคม 2552 9:57:49 น.  

 

น้องมามิฟันขึ้นเร็วกว่านู๋ซูชิของที่บ้านอีกง่ะ

 

โดย: ลูกกีวี่ 17 กรกฎาคม 2552 14:16:07 น.  

 

ฮั่นแน่ หนูมามิ อาการกลัวอะไรแปลก ๆ เนี่ย
เค้าเป็นเฉพาะกับดารานะคะลูก

แววออกแต่เล็กแต่น้อยเลยน๊า
ป้าแอบขอลายเซ็นไว้ก่อนได้มั๊ยคะ

ชอบรูป set นี้จังเลยค่ะ น่าร๊าก ....

 

โดย: Thee-T'sMom 17 กรกฎาคม 2552 14:17:11 น.  

 

แวะมาเยี่ยมอีหนึ่งรอบ

เฮ้อ....ขอถอนหายใจแรงๆ เพราะหนูมามิช่างน่ารักอะไรอย่างนี้ ถ้าอยู่ใกล้จะขออนุญาติคุณแม่ขอจับแก้มซะหน่อย

เจคอบเกิด 22 พ.ย. จ้า เกิดก่อนมามิอีก แต่พัฒนาการตามน้องมามิไม่ทันเลยยยยยยย ลูกอายุใกล้เคียงกัน อัพบล๊อกบ่อยๆนะคะ

 

โดย: shajos 17 กรกฎาคม 2552 19:17:58 น.  

 

โห..หนูมามิโตขึ้นเยอะเลย นอกจากความน่ารักแล้ว ตอนนี้แววสวยเริ่มชัดขึ้นแล้วน๊า...

 

โดย: Gdnzz 20 กรกฎาคม 2552 10:36:28 น.  

 

ฟันซี่แรกขึ่นแล้วเหรอ ถ้ายรูปให้เห็นชัดๆอีกทีจิ

 

โดย: skylion 9 สิงหาคม 2552 19:58:13 น.  

 

แวะเข้ามาหาสาวน้อย ตาโต แก้มป่อง น่าฟัด น่าหยิกอะไรหยั่งงี้ ...

 

โดย: ลูกกีวี่ 11 สิงหาคม 2552 16:37:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


anglekiller
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ชอบอ่านกระทู้ในห้องชานเรือนไม่ค่อยได้ post อ่านเก็บข้อมูลเฉยๆ สำหรับ blog ไปเขียนไว้ที่ Multiply อ่ะ ว่างเมื่อไหร่ก็ไปก็อปมาแปะที่นี่ด้วยค่ะ ^_^
Friends' blogs
[Add anglekiller's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.