•-•❀❀❀mAmiYa❀❀❀•-• The Memory of Precious Time
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 มกราคม 2552
 
All Blogs
 

ท่าไม้ตาย

เด็กในวัยนี้ทำเป็นอยู่ 5 อย่างคือ กิน นอน อึ ฉี่ และร้องไห้ กินอิ่มปุ๊บมามิ ก็จะนอนลืมตาอารมณ์ดีอยู่กนึง แล้วก็หลับต่อ แต่ถ้าวันไหนอารมณ์ไม่ดี อาการตูดหมึกทีไร เป็นร้องไห้ไม่หยุด บางทีต่อเนื่องกัน สามสี่ชั่วโมง อาการตูดหมึกที่ว่านี่ก็คือ หนูจะต้องลอยไปลอยมา พ่อ กะแม่จะต้องอุ้มและเดินไปมา อยู่เฉยๆ ไม่ได้ พอนั่งปุ๊บ หนูก็ร้องแง๊ ขึ้นมาทันที แต่พอเดินหนูก็หยุดร้อง มองซ้ายมองขวา หรือไม่ก็มองหน้าคนอุ้มตลอดเวลาหรือไม่ก็หลับตาแป๊บนึงแล้วต้องคอยลืมตามาเช็คตลอดเวลาว่ายังมีการเคลื่อนไหวอยู่ป่าว


พอหนูหลับได้ซักพัก คนอุ้มคิดว่าหนูหลับไปแล้ว บวกกับอาการเมื่อยก็เลยนั่งลง หนูก็จะรู้ว่าเอ๊ะ มันไม่มีความเคลื่อนไหวแล้วนะ หนูก็ร้องแง๊ ท้วงขึ้นมาทันที ยัยวัตถุจับความเคลื่อนไหวเอ๊ยยย พ่อกะแม่เมื่อยแล้วนะ


อาการนี้ถ้าเป็นตอนกลางวันก็สบายๆ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนนี่สิ พ่อก็ง่วง แม่ก็ง่วง ก็ต้องตื่นมาอุ้มหนู จริงๆ อุ้มหนูไปมาๆ ไม่หนักหนาอะไรหรอก แต่บางทีอุ้มก็แล้ว เดินก็แล้วหนูก็ไม่หยุดร้อง ไอ้เหนื่อย เมื่อย เพลีย ง่วง ไม่เท่าไหร่ พ่อกะแม่ทนได้ แต่สงสารลูก กลัวลูกจะร้องจนเหนื่อย กลัวลูกคอแห้ง กลัวลูกจะเป็นอะไร เพราะหนูพูดไม่ได้ เอาแต่ร้องอย่างเดียว และพ่อกะแม่ไม่รู้ว่าหนูร้องจากสาเหตุอะไร จะว่าหิวก็ไม่ใช่เพราะบางทีให้กินอิ่มแล้วก็ยังร้อง


น่าจะเป็นเพราะหนูท้องอืด ทามหาหิงส์ก็แล้ว นวดท้องก็แล้ว ให้หนูทำท่าปั่นจักรยานก็แล้ว วันไหนหนูไม่ยอมอึ หนูจะงอแงมากกว่าปกติ สงสัยหนูจะท้องอืดจริงๆ แหละ บางทีตดปู๊ดๆ เหม็นเชียว


บางทีหนูร้องจนเหนื่อย คนอุ้มก็เหนื่อย สุดท้ายก็จบด้วยท่านี้ หลับมันไปพร้อมกันนี่แหละ ^_^





 

Create Date : 24 มกราคม 2552
1 comments
Last Update : 24 มกราคม 2552 19:52:18 น.
Counter : 1026 Pageviews.

 

 

โดย: nssr@2527 25 มกราคม 2552 1:04:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


anglekiller
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ชอบอ่านกระทู้ในห้องชานเรือนไม่ค่อยได้ post อ่านเก็บข้อมูลเฉยๆ สำหรับ blog ไปเขียนไว้ที่ Multiply อ่ะ ว่างเมื่อไหร่ก็ไปก็อปมาแปะที่นี่ด้วยค่ะ ^_^
Friends' blogs
[Add anglekiller's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.