เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
18 เมษายน 2550

ไปหาหมอดีกว่า

ตอนแรกไม่ตั้งใจว่าจะไปหาหมอหรอก เพราะตอนนั้นยุ่งมากๆ ไหนจะซ้อมรับปริญญา ไหนจะเตรียมงานแต่งที่บ้าน(ความจริงไม่ได้ทำอะไรเลย 555)
แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไปหาหมอดีกว่า ว่าแล้วเรียกเพื่อนให้ไปเป็นเพื่อนหน่อย
ไปหาหมอราวๆบ่ายสาม คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ (ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนแก่ชอบมาตอนเช้า ประมาณตีห้าเอาบัตรคิว)

คุณผู้ช่วยพยาบาลก็มาวัดความดัน น้ำหนัก แล้วก็สอบถามอาการคร่าวๆจะได้ส่งไปถูกแผนก
ผู้ช่วย : มาตรวจไรครับ
เรา : คอค่ะ รู้สึกว่ามันใหญ่ๆ
ผู้ช่วย : ใจสั่นไหม
เรา : ค่ะ
ผู้ช่วย :มือสั่นไหม
เรา : ค่ะ
ผู้ช่วย : ไทรอยด์แน่ๆ ไปแผนกคอหูจมูกนะครับ

จากนั้นเราก็ต้องมานั่งรอคุณหมอ ก็ไม่เข้าใจว่าเป็นคุณหมอเนี่ยมาทำงานสายได้เหรอ พี่พยาบาลหน้าห้องบอกว่า หมอเข้าเวรบ่ายสาม
เราก็มองนาฬิกา อีกไม่ถึง 10 นาทีเอง แต่ว่ากว่าหมอจะมาก็บ่ายสามเกือบครึ่ง (ใครเป็นหมออธิบายได้ไหมคะ ว่าหายไปไหนมา)
คุณหมอท่านก็สอบถามอาการต่างๆนะคะ แล้วท่านก็ให้เหยียดแขนออกไปข้างหน้าให้ตึง นิ้วแผ่ออก ผลคือ
มือสั่นแบบแผ่นดินไหว 9 ริกเตอร์
หมอก็เลยให้ไปตรวจเลือด แต่หมอบอกว่าไทรอยด์เป็นพิษแน่ๆ อีกสองสามวันจะคอมเฟิร์มผล

ที่ห้องตรวจเลือด
เราไม่เคยเจาะเลือดมาก่อนในชีวิต อยากบริจาคแต่น้ำหนักไม่ถึงสักที ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จะโดนเจาะ..เลือด
พี่ที่เจาะก็น่ารักนะคะ ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้เราหายกลัวได้หน่อย
พี่: เจาะเลือดไรคร้าบ
เรา:ไทรอยด์ค่ะ
พี่: โอเคคร้าบ ขอแขนคร้าบ
เรา:..... (พี่จะไม่รอให้หนูทำใจหน่อยเหรอคะพี่?)
พี่: ขอแขนหน่อย ไม่ต้องกลัวหรอก เจ็บเหมือนมดกัดเอง
(มดไรล่ะคะ มดง่ามนี่มันก็กัดเจ็บนะคะพี่)
สงสัยกลัวไปหน่อย จำไม่ไรไม่ได้แล้วว่าเกิดไรขึ้น ไม่ได้เป็นลมนะคะ แต่จำไม่ได้จริง
รู้แค่ว่าออกมาปลอดภัยดี

3วันต่อมา
หมอมาสายอีกแล้ว พี่พยาบาลบอกหมอเข้า 9 โมง แต่หมอมา 9 ครึ่ง
สรุปคือ เป็นไทรอยด์เป็นพิษ อย่างที่คิดไว้ หมอก็เขียนใบรับรองแพทย์ให้เอาไว้ให้หมอที่นี่ดูประกอบ

ณ ห้องจ่ายยา
เมื่อได้ยินชื่อที่พี่เภสัชกรเรียกก็เข้าไปรับยา พร้อมกับฟังอธิบายว่าต้องทานอย่างไร
เภสัช: มียาไทรอยด์กับแก้ใจสั่นนะครับ
เรา: ค่ะ
เภสัช: ยาไทรอยด์ทานทีละ 6 เม็ดนะครับ
เรา: .........เหวอ.......... (หาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา จะแดกยังไงตั้ง 6 เม็ด)
เรา: เอ่อ กี่เม็ดนะคะ (ใบหน้าเลิ่กลั่ก)
เภสัช: 6 เม็ดครับ (แอบขำ)
เรา: ........ (ไม่ตลกนะคะคุณพี่)
เรา: พี่ล้อเล่นหรือเปล่าคะ (อ้าว นังนี่)
เภสัช: ไม่ครับ 6 เม็ดจริงๆครับ พี่จัดให้ 2 กระปุกเลย (ขำ)
เรา: ....เอ่อ....
เภสัช: มีไรจะถามไหมครับ?
เรา: 6 เม็ดจริงๆเหรอคะ?? (ยังไม่เชื่ออีก กรูนี่)


สุดท้ายก็ต้องทาน6 เม็ด ตอนแรกก็แบบว่า โอเคแค่ 6 เม็ดเอง เม็ดเล็กด้วย หวานๆ (ปลอบใจตัวเองสุดๆ)
กรอกเข้าปากปุ๊บ แหวะ...ขมชิบหายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย คายก็ไม่ได้
ตอนนั้นคิดว่าฆ่ากูให้ตายเลยดีไหม เอายามาให้ตั้ง 6 เม็ด แถมขมอีกต่างหาก แล้วต้องกินแบบนี้ไปอีกตั้งหลายปี
รู้งี้ ต่อรองพี่เภสัชตั้งแต่แรกก็ดี เผื่อพี่ใจดีลดให้ 50%

ฮือๆๆๆ



Create Date : 18 เมษายน 2550
Last Update : 18 เมษายน 2550 22:36:44 น. 0 comments
Counter : 591 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

dj_nck
Location :
Luxembourg Luxembourg

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add dj_nck's blog to your web]