มีนาคม 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
แต่งหน้าตามกั้ง กะรัต สามีตีตรา

สำหรับการแต่งหน้าครั้งนี้ ก็คงเช่นเคยตามสไตล์ผมนะครับ ที่จะไม่ได้มาทำเป็น how to 
ขั้นเป็นตอนว่าทำอย่างไร ใช้สีอะไร เพราะจริงๆ แล้วการแต่งโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวละคร หรือคนอื่น ในความคิดเห็นของผม เราควรที่จะดึงจุดเด่นของการแต่งหน้าของเขามาใช้ครับ 

ตัวละครกั้ง กะรัต ซึ่งแสดงโดยคุณพลอย จริงๆ แล้วแต่งหน้าไม่แตกต่างจาก สไตล์ของคุณพลอยปกติ
มากนัก

ฉากที่ผมเลือกมาแต่งเป็นฉากตามภาพด้านล่างครับ ในส่วนของทรงผม ผมเลือกทรงผมในวันฟิตติ้ง เนื่องจากผมของน้องซายส์นางแบบเป็นผมที่ยาวตรงไม่สามารถเก็บให้เป็นทรงตามฉากที่เลือกมาได้


จุดสังเกตแรก คือลักษณะของรองพื้นที่จะเป็นเนื้อแมท และดูขาวกว่าผิวเล็กน้อยครับ

ในส่วนของคิ้วหัวคิ้วจะเขียนใหญ่ และเรียวเล็กลงจนถึงบริเวณจุดโก่ง ไม่ตรงตลอดแนว จนถึงปลายคิ้วก็ไม่ได้เขียนคมชัด

วิธีเขียนคิ้ว ลองเขียนด้วยดินสอก่อนเป็นโครงไม่ต้องเข้มมาก แล้วลงฝุ่นทับนะครับ จะได้คิ้วสไตล์นี้

การแต่งตาสีอายแชโดว์จะเป็นสีขาวมุกทั่วเปลือกตา

อายไลเนอร์ยาวตลอดแนวตาตั้งแต่หัวตา ( บริเวณต่อมน้ำตา ) ไปจนถึงหลายตายาวแหลม ไม่ได้ชี้ขึ้นนะครับ

ไลเนอร์ผมแนะนำเป็นแบบเจลนะครับ เพราะจะได้สีที่ดำเข้มคม และดูแมทไม่เงา

ขนตาเลือกแบบเป็นช่อๆ แนวๆ เบอร์ 316

อายไลเนอร์ด้านล่างจะเขียนเฉพาะช่วง 1 ใน 3 ส่วนปลายตาเท่านั้น



ปัดแก้มเลือกสีแบบแมท ปัดทั่วตลอดบริเวณแก้ม และที่สำคัญต้องปัดสูงเหนือโหนกแก้ม

สีริมฝีปากเป็นสีแนวแมทเช่นกัน







การเขียนไลเนอร์แบบนี้ไม่ใช่การเขียนสะบัดให้ปลายชี้ขึ้นนะครับ แต่เป็นการเขียนตรงตั้งแต่บริเวณหัวตา และค่อยๆ สูงขึ้นถึงบริเวณหางตา

และขีดเส้นจาบริเวณใต้ตามาบรรจบกันเป็นสามเหลี่ยมปลายแหลม

ยิ่งสำหรับคนที่ตาเป็นสองชั้นหลบในเนี้ย ไม่ควรเขียนปลายด้านบนให้หนามากนะครับ เพราะอย่างไรก็จะจมหาย

ถ้าเป็นแบบนี้ลองเขียนไลเนอร์หางตาให้หนา เพื่อทำเป็นฐานของสามเหลี่ยมแทนนะครับ





ในส่วนว่าใช้สีอะไร 

ผมก็แค่หาสีที่ใกล้เคียงที่ผมมี ยิ่งสีทาปากผมใช้สีเพนท์หน้ามาผสมทาด้วยซ้ำ พูดแล้วก็เขิล

แต่ถ้าสีปากแนวแมทที่ใช้แล้วปากไม่แห้งผมก็แนะนำ shu uemura กับ burberry ลองไปลองกันดูนะครับ

ส่วนสีแก้มแมทๆ ผมใช้ shu uemura ครับ เดินไปเคาน์เตอร์แล้วลองดูครับ

ผมไม่อยากระบุว่าใช้สีนี้สีนั้น เพราะการแต่งหน้าคนนึงสวยกับสีนึง อีกคนสวยกับอีกสีนึง

แม้เป็นการแต่งหน้าเลียนแบบ แต่งหน้าตาม เราก็ควรต้องปรับให้เข้ากับตัวเราด้วยนะครับ

ใช้ของเหมือน ยกคิ้ว ยกตา ยกปากเขามา ถ้าไม่สวยก็คงไม่มีประโยชน์อะไรใช่ไหมครับ

ฝากเอาไว้ประมาณนี้นะครับผม ^ ^

ปล.คุณพลอยจะใส่คอนแทคเลนส์สีอ่อน แต่ไม่ใหญ่เป็นบิ๊กอายนะคร้าบ



Create Date : 06 มีนาคม 2557
Last Update : 6 มีนาคม 2557 11:43:22 น.
Counter : 22094 Pageviews.

0 comments

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com