Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม กายนางยักษ์...ใจนางฟ้า 4 จบเรื่อง



***คำเตือน ก่อน อ่าน หากมีคำใดเขียนผิด เพี้ยง ไป
ต้องขอโทษมา ณที่นี้ด้วย ครับ***

กายนางยักษ์...ใจนางฟ้า 4 จบเรื่อง

มาถึงเจ้าหน้าที่ประสงเคราะห์ คนสุดท้าย ซึ่งจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก พ่อบ้าน แล้วเป็นที่รู้กันดีในหมู่เด็กกำพร้า อย่างพวกผมโดยเฉพาะเรื่อง การทำโทษ ที่ทำให้เด็ก อย่างพวกผมต้องพูดปากต่อปาก จากรุ่นพี่ก่อนๆ จนถึง รุ่นน้องปัจจุบัน ถึงวีรกรรมการทำโทษ ของพ่อบ้านคนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเคยได้เล่า ไว้ในเรื่อง ปลาทูตัวเดียว หรือจะสู้กิ่งไม้สามัคคี ถึงการทำโทษ ที่ออก จะดูรุ่น แรงไปบ้าง แต่ก็มีบ้างเรื่องที่ยังไม่ได้เขียน ถึง เช่น การทำโทษแบบ ง่ายๆ แต่ ทำให้พวกผม จำได้ อย่าง ดีนั้นก็คือ คนไม่ชอบ ตัดเล็บ ปล่อยให้เล็บยาว พ่อบ้าน ก็จะลงโทษทัน ทีโดย ให้ พวกผม นั่ง กับพื้นปูน แล้วให้ใช้มือที่เล็บยาว กด ไปกับพื้นปูน พร้อมกับลากเล็บมือ พอประมาณ ทำแบบนี้เรื่อยๆ จนกว่า เล็บจะสั้นลง ความรู้สึกต้อง
เอาเล็บกดกับพื้น บอกได้เลยว่า ไม่เจ็บ แต่เสียวๆ ที่ใจ ยังไม่ก็ไม่รู้ บอกไม่ถูกเหมือนกัน ถ้าอยากรู้ (..อืม..) คุณผู้อ่าน ก็ต้องไปลองทำดู เอา แล้วกัน ว่ามันเป็น ยังไง

ตลอดชีวิตที่ผมเอง อยู่สถานสงเคราะห์ มา แทบจะไม่คอยเห็น พ่อบ้าน ทำหน้าแบบสบายๆเลย ชอบทำยักษ์ ที่เข้มงวด เวลาที่ต้องดูแลเด็ก จนทำให้เด็กกลัว ไม่กล้าที่จะเข้าใกล้เลย แต่ถ้านอกเวลา พ่อบ้านคนก็พูดเล่น ได้บ้าง แต่ก็ ยังเป็น ยักษ์ อยู่ดี

ผมพึ่งจะรู้จักตัวตนของท่านดี ก็ตอนที่ไม่ได้ อยู่สถานสงเคราะห์นี้แล้ว แต่ยังคงอยู่ในเครือข่าย เดียวกันต่างตรงที่ว่า เขาไม่ดูแลผมแล้ว ซึ่งตอนนั้นเอง ผมกับเพื่อนจะซึ่งจะต้องกลับไปเยี่ยม สถานสงเคราะห์เดิม ที่เคยอยู่มา แล้วคนไปรับผมกับเพื่อน ก็คือ พ่อบ้านแหละครับ เพราะรู้ว่าเป็นพ่อบ้าน ผมกับเพื่อน ก็กลัวล่ะสิ ทั้งที่ผมกับเพื่อนไม่มีความผิดอะไร ก็หน้าพ่อชอบเป็น ยักษ์ อยู่ตลอด แต่เที่ยวนี้ ที่เจอตรงข้ามทุกอย่างเลยมาก็ถึง ท่านยิ้มแย้มให้ กล่าวคำทักทาย ถามทุกข์สุก และยิ่งไปกว่านั้น ท่านเลี้ยงข้าวผมกับเพื่อน ทั้งที่ความเป็นจริง ท่านมีหน้าทีมารับผมกับเพื่อน กลับ สถานสงเคราะห์ ก็พอแล้ว นั้นก็คือสิ้นสุดหน้าทีของแล้ว ตัวผมเองเข้าใจ พ่อบ้าน ก็วันนี้แหละครับ รัก และหวังดี แต่ไม่แสดงออกให้เห็น ในเวลาที่ท่านที่ต้องดูแล พวกผม

ตัวผมเองเคยได้ยิน คนข้างนอก เขาพูดกัน ถึง เจ้าหน้าที่ประสงเคราะห์ พ่อบ้าน แม่บ้าน และพี่เลี้ยง ในแง่ลบ เกี่ยว ที่ ก็แค่ทำหน้าที่ดูแลเด็ก ไปวันๆหนึ่ง พอสิ้นเดือนก็รับเงินมันจะไปยากตรงไหน และยิ่งเด็กพวกนี้ เวลาที่มันดื้อ ซน ก็ เฆี่ยน ดี มันเข้าไป ง่ายๆฉันก็ทำได้

แต่สำหรับผม อยากมอง ลึก ไปมากว่านี้ นั้นก็คือ พ่อบ้าน แม่บ้าน พี่เลี้ยง
และ เจ้าหน้าที่ประชาสงเคราะห์ ทุกคน ท่านเหล่านี้ ทำงาน ไม่คิดว่าเป็นหน้าที ที่ต้องทำแต่ทำด้วยรู้สึก ผู้ให้ ด้วยความรักและหวังดี และการจะลงโทษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ เป็นสิ่งที่ ท่านเหล่านี้ ไม่อยาก ทำเลย เพราะคนที่เจ็บมากนั้นไม่ใช่เด็กที่แต่กลับเป็นท่านเหล่านี้แทน แล้วเวลาที่จะทำโทษมักจะพูด ถึง เหตุผล ก่อนจะลงโทษอยู่เสอม ไม่ใช่ อยู่ๆ ก็จะลงโทษเลย นี้แหละครับคือเหตุผล ที่ ตัวผมอยากให้คนภายนอกได้รับรู้ แม้ว่า ภาพพจน์ พ่อบ้าน แม่บ้าน และ พี่เลี้ยง เป็นคนไม่ดี แต่เนื้อแท้ของท่านเหล่านี้ เป็น คนดี อยู่เสอม


***
สวัสดีปีใหม่ คุณผู้อ่านทุกท่าน เลยครับ
ผมลูกชิ้น ขอให้ คุณผู้อ่านทุกท่าน จงมีความสุข รำรวยเงินทอง
สิ่งที่ไม่ดี ขอให้ทิ้ง ไปกับปีเก่า แล้วมาเริ่มใหม่ กับ ปี 54
สิ่งที่เคยคิดไว้ ขอให้สำเร็จ เร็วๆ และขอให้คุณผู้อ่านทุกท่าน
อย่าได้เจอ อันตราย ใดทั้งสิ่ง รวมถึง โรคภัย ไข้เจ็บ ต่างๆ
อย่าได้มาวงเวียน แค่นีแหละครับ ไม่มากไม่มาย และอย่างน้อย
ต้องเป็นจริง บ้าง นะ สวัสดีปีใหม่ ครับ ผม......****

***โปรดติดอ่าน สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม
ก้อนหิน กับ ดวงดาว 1 ได้ ในวันพุธที่ 5 มกราคม 2554***

อย่าลืมละครับ คุณผู้อ่าน มีนัดกับผม วันพุธที่ 5 มกราคม 2554
ไม่ใช่ หาย ไปกับปีเก่าละครับ ขอพูด อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่

บ๊ายๆ
















Create Date : 30 ธันวาคม 2553
Last Update : 30 ธันวาคม 2553 12:20:26 น. 2 comments
Counter : 431 Pageviews.

 
สวัสดีปีใหม่เลยละกัน


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:13:26:44 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2554
ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
คิดหวังสิ่งใดสมใจปารถนา ตลอดปีและตลอดไป


โดย: **mp5** วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:20:52:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชูคอม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ชูคอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.