" ขอพักสักครู่หนึ่ง ระหว่างทางจากโลกียะ สู่โลกุตระ หากฝนจะตกก็ตกเถิด หากลมจะพัดก็พัดเถิด " Ikkyu-San
<<
มกราคม 2562
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
27 มกราคม 2562

มกราคม 2562 ย่านฝั่งธน







"ตั้งใจทำงานล่ะ...พี่บอลจะได้เอ็นดู"

ประโยคของพี่เขาที่บอกเราในตอนค่ำของศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2561
และตั้งแต่นั้นมา...เราก็ยึดปฏิบัติตามมาโดยตลอด
และจะทำต่อไปไม่ว่าจะยังไง 

เรากลับมานั่งเขียนอะไรแบบนี้อีกครั้ง... เพราะไม่รู้จะเอายังไงดีกับชีวิต
เหมือนว่าเรื่องนี้มันค้างมานานเกินไปแล้วล่ะ จะ 6 ปีแล้วที่เรายังแก้ปัญหาไม่ได้

สถานการณ์ตอนนี้ คือ เรายังคงเสียใจ กับ ความหวังลึกๆ ที่เขาอาจจะมามองเรา
และตระหนักว่าเรื่องของเราและเขา มันเป็นไปไม่ได้
ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นเรื่องที่เรามโนไปเอง

ทุกวันนี้ เราไม่ได้คุยกับพี่เขาเลย เพราะอยู่คนละฝ่ายงานกัน
มีโอกาสอย่างเดียวคือเห็นเขาเข้ามาในห้อง pantry ของฝ่ายเรา
เราก็คอยมองว่าเขาจะเข้ามาไหมนะวันนี้ แล้วเขาเข้ามาทำอะไรบ้าง
ความคิดไปอยู่ที่เขาทั้งหมด
แล้วบางครั้งก็มโนไปว่าตัวเราอาจจะมีอิทธิพลต่อเขาบ้าง
ในหลายๆ ครั้ง ก็คิดถึงเขา อยากจะเจอ อยากพูดคุย
(สังเกตุสิ มันคือการตอบสนองตัวเองทั้งนั้นเลย)

แล้วเราควรจะจัดการกับมันยังไง?

ความรัก คือ "การให้"


ถ้าเราไปรักเขา 
แล้วเขาไม่รักตอบ
หรือมันเป็นความรักที่เป็นไปไม่ได้
แล้วเราต้องตัดใจ 
ทุกข์ใจไปกับมันรึเปล่า
มันก็อาจไม่ใช่. . .
ได้เจอเขานานๆ ที ก็มีความสุขแล้วเน๊อะ 
ได้หวั่นไหว ได้ชื่นชม เห็นเขายังสบายดี ก็ดีแล้ว
มีความสุขในมุมของเรา

ปล่อยเวลาให้มันได้ทำงานของมัน เราก็ทำงานของเราให้ดี
เราเองไม่ควรคิดไปไกล ทำทุกอย่างให้เป็นปกติ 
ไม่ต้องพยายามหาทางไปทำอะไรเพื่อใกล้ชิดเขา

ถ้ารักใครสักคนแบบที่ได้ใช้หัวใจรัก ไม่ได้ใช้สมอง 
มันไม่มีเหตุผลที่จะต้องตัดใจเลย 

ถ้ามันมีวันที่เป็นของเขาและเรา มันก็จะเกิดขึ้นเอง 

ท้ายที่สุด…จงอย่าลืมว่า

เราไม่มีทางรู้หรอกว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง

กล้าตอบตัวเองแน่ๆ ไหมว่า รักนี้มันเป็นไปไม่ได้ 

มันก็ไม่มีใครรู้หรอก ถูกไหม?

แล้วจะมานอยด์ให้ตัวเองเสียใจไปทำไม เอาเวลาไปพัฒนาตัวเองดีกว่าย่ำตร่อก

เขาอาจจะยังไม่ได้รู้สึกกับเราในวันนี้ แต่วันหน้าอาจจะรู้สึกก็ได้

คนเรามีการ update preference เสมอ ด้วย new information 

จงทำอนาคตที่ดีเพื่อในวันข้างหน้าจะได้เป็นที่พึ่งคอยช่วยเหลือเขา


Have a bright vision and create opportunity 

Be Cordial and Respect to all.


ถ้ารักอะไรแล้ว....อย่ายอมแพ้มันง่ายๆ 

จงรักเขาให้ดีที่สุด!!!!!!


หลักง่ายๆ ความสัมพันธ์จะดีขึ้นได้ ดังนี้
- เขาต้องรู้ว่าเรา "โสด"
- เขายังคง "โสด" 
- เราต้องพัฒนาตัวเอง ทำงาน "เก่ง"
- ได้คุย พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเขาให้มากขึ้น

my secret, a very simple secret: It is only with the heart that one can see rightly; what is essential is invisible to the eye.
#littleprince

จากมุมคนที่รักข้างเดียว



Create Date : 27 มกราคม 2562
Last Update : 27 มกราคม 2562 16:49:04 น. 0 comments
Counter : 287 Pageviews.  

ลมพัดเพียงวูบเดียว
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ยินดีต้องรับ มือใหม่หัดทำคับ
[Add ลมพัดเพียงวูบเดียว's blog to your web]