" ขอพักสักครู่หนึ่ง ระหว่างทางจากโลกียะ สู่โลกุตระ หากฝนจะตกก็ตกเถิด หากลมจะพัดก็พัดเถิด " Ikkyu-San
<<
ธันวาคม 2562
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
4 ธันวาคม 2562

อีก 4 ชั่วโมงจะเข้าสู่วัย 30 ปี

ยอมรับว่าตื่นเต้นที่อีกไม่กี่ชั่วโมงจะอายุ 30 ปีเต็ม
จริงๆ ก็แค่อีกวันๆ นึงเราอาศัยอยู่บนโลกที่หมุนโคจรรอบตัวเองไปจะครบ 30 รอบแค่นั้นเอง

เอาล่ะ...ถือโอกาสบันทึกอะไรเล็กน้อย เผื่อเราในอนาคตจะเข้ามาอ่านละกันนะ ^_^

1) เราวิ่งมาราธอนสำเร็จตามตั้งใจแล้วนะ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 งานกรุงเทพมาราธอนครั้งที่ 32 ที่ผ่านมา เราใช้เวลา 3 เดือนนิดๆ ในการซ้อมมาราธอนครั้งนี้ มันเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมเลยล่ะ การทุ่มเทเวลาให้กับมัน ไม่ว่าจะตื่นตี 4 หรือ ตี 5 มาวิ่งในตอนเช้า การวิ่งยาว 30 กม. ในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ที่สวนลุมฯ จากคนที่วิ่งยาวสูงสุดเพียง 12 กิโลเท่านั้น ขอบคุณตัวเองที่มุ่งมั่น และเราสามารถจบได้ภายในเวลา 6 ชั่วโมง (เสร็จแล้วต้องพักร่างกายประมาณ 1 อาทิตย์ วิ่งเบาๆ)

2) เราได้ไปเรียนต่อเมืองนอกตามที่ตั้งใจแล้วนะ...กว่าจะไปได้ใช้ความพยายามมากๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะสอบ IELTS ให้ได้ 7.0 และสอบชิงทุนแข่งขัน 

3) เราเล่นกีต้าร์เป็นแล้วนะ... และตั้งชื่อให้กีต้าร์ตัวแรกของเราว่า "Marshall" แต่เรียกสั้นๆ ว่า "Shall" ยิ่งเล่น Shall ก็ยิ่งเสียงดี เพราะทำมาจากไม้แท้ทั้งหมด ให้โทนเสียงนุ่มๆ เหมาะสำหรับ stumbling แต่พอยิ่งเล่นเราก็ยิ่งเริ่มสนุกกับการ picking และก็มีคิดๆ ว่าถ้ามีโอกาสอยากจะซื้อกีต้าร์อีกตัวเป็นสาย picking โดยเฉพาะ เพื่อมาคู่กับ Shall ^_^
 
4) เรามีคอนโดเป็นของตัวเองแล้วนะ ซื้อเมื่อเดือน ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ต้องอดออมและประหยัดไปนานเลยล่ะ ติดสถานีรถไฟฟ้าสิรินธร เป็นห้องที่พอดีกับเรา และไม่ไกลจากที่ทำงานมากนัก ขี่มอเตอร์ไซต์ไปทำงานประมาณ 15 นาทีเอง

5) Ted...เจ้ามอเตอร์ไซต์คันแรกของเรา เป็น Honda Wave125i สีเทา เบาะแดง เราซื้อเพราะความคุ้มค่า ราคาไม่แพง ประหยัดน้ำมันมากๆ ค่าบำรุงรักษาถูกด้วย เป็นการซื้อโดยใช้เหตุผลเป็นหลัก แต่ทุกครั้งตอนชับมอเตอร์ไซต์อยู่บนถนนก็จะชอบมองดู Vespa ฮาๆๆๆๆ สวยดี ถ้ามีโอกาสในอนาคตคงจะถอย Vespa นะ รอให้พร้อมกว่านี้ เพราะราคาแรงและค่าบำรุงรักษาหนักมาก

6) เรื่องการดูดวงโดยไพ่ยิปซี... ข่าวดี คือ เราเลิกดูดวงไปแล้วล่ะ เพราะเราไม่สามารถหาเหตุผลว่าทำไมจะต้องดูด้วยนะ ในเมื่อความจริง...สักวันมันก็ต้องมาถึงอยู่ดี การดูดวงทำให้เราขาดอิสระ และอาจจะกังวลไปไม่ใช่เรื่อง และหลายๆครั้งก็ไม่ตรง ใครจะรับผิดชอบล่ะนั้น? สู้ทำให้ดีที่สุด กำหนดชะตาตัวเองดีกว่า แล้วการดูเพื่อถามถึงคนอื่นว่ารู้สึกยังไง...ไม่มีใครการันตีเลยว่ามันจะแม่น หน่ำซ้ำอาการหนักถามว่าตัวเองรู้สึกยังไง...อันนี้คือ ป่วย เลยล่ะ แต่ก็นะ...ทุกครั้งที่ดูดวง ก็คือตอนที่สับสนกับชีวิต

7) คนที่ไม่ใช่...ยังไงก็ไม่ใช่นะ แต่ก็เรียนรู้ที่จะรักอย่างมีความสุขได้นะ เป็นผู้ให้ความรักที่ดีไง

8) ฮูก...ขอบคุณที่เป็นเพื่อนที่แสนดี และคอยให้กำลังใจกันนะ ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะมาก เป็นเด็กดีล่ะ อยู่ด้วยกันตลอดไปนะ มีฮูกก็ทำให้โลกดูสนุกขึ้นเยอะเลย ยังจำตอนที่ไปอยู่ที่ Bath เป็นเดือนๆ ได้ไหม ขอบคุณที่ยังอยู่ตรงนั้นนะ

9) Olaf ยอมรับว่าชอบเรื่อง Frozen มาก เนื้อหาอาจไม่ได้อะไร แต่มันก็สนุกและเพลงเพราะ ดูแล้วมีความสุข โดยเฉพาะ Olaf กับประโยคที่พูดว่า... "คนบางคนมีค่าพอให้ละลาย" ชอบที่ Olaf เป็นพวก positive thinking ไม่คิดมากและสนุกได้กับทุกสิ่ง อารมณ์ดี และตลกตรงที่ชอบฤดูร้อนทั้งที่รู้ว่าตัวเองจะต้องละลาย แต่ก็... "ฉันรักความร้อน" ทั้งๆ อยู่ใกล้ไม่ได้ ฮาๆๆ น่ารักมากๆ 
 
10) เป็นคนชอบฟังเพลงมาก ได้มีโอกาสฟังเพลงจาก headphone ยี่ห้อดังๆ หลายตังว อย่าง Bowers & Wilkins Bang & Olufsen Bose Sony ซึ่งจากที่ลองมาทั้งหมดประทับใจ B&W PX ที่สุด เสียงครบมาก จำความรู้สึกตอนที่เราขนลุกตอนฟังได้เลย ประทับใจมาก แต่...หนัก อย่างไรก็ตาม เราได้รู้จักตัวเองแล้วว่า ในชีวิตประจำวันเรา ใช้ลำโพงเคลื่อนที่ดีๆ มากกว่าการใส่หูฟังที่จะใช้ตอนไปเที่ยว...มั้ง ปกติเวลาอยู่ที่ห้องก็จะเปิดลำโพงตลอดเลย เรียกว่าใช้ลำโพงคุ้มกว่าหูฟังเยอะเลย ดังนั้น อาจจะหาหูฟังดีๆ แต่ลำโพงดีมากๆ เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย

11) Chocolate...ของโปรดของเราเลยล่ะ ตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน ขอสรุปเลยว่าเราชอบยี่ห้อ Neuhaus ของเบลเยี่ยมแบบ milk chocolate ซึ่งเป็นยี่ห้อต้นกำเนิด chocolate praline เลยล่ะ รสชาติเบาๆ และขอบคุณที่พาตัวเองไปกิน chocolate ที่เบลเยี่ยมนะ ฟินมากเลย ยังคงประทับใจมากๆ อันที่จริง...เราว่าเรามีความสุขกับการมี chocolate อยู่ในห้องมากกว่ากินมัน ฮาๆๆๆ เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำให้อุ่นใจยังไงยังงั้น

12) เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาถึงจุดที่รู้จักเครื่องดื่มหลากหลายมาก กินมาหลายตัว และรู้สึกเฉยๆ กับมัน แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองกิน Blue label ว่าจะนุ่มขนาดไหน แค่นั้น... แต่คิดว่าก็คงไม่ต่างกันมาก เพราะมันก็คือ Whisky นั่นแหละ โน๊ะ... ว่าด้วย liquid เราว่าเราชอบ Baileys เพราะมันครีมๆ กินอร่อยดี และที่โปรดมากเลย คือ Cider ยี่ห้อ Thatchers ที่เป็น Katy กับ Cloudy อันแรกคือ แตก โป๊ะๆๆๆ มันมาก อันหลังคือ รสชาติ นุ่มมมม ลึกกกก กินเบาเพลินมาก และที่ไม่ลืมคือ local german cider ที่เราลองที่เมือง Dresden อร่อยสุดแล้วล่ะ ส่วน wine น่ะหรอ...ไม่ค่อยเท่าไหร่แล้วล่ะ อิ่มตัวมากกว่า
 
13) เราลองสูบบุหรี่แล้วนะ ตอนที่ไปเลี้ยงส่งหัวหน้า มันเย็นๆ ที่อก ซึ่งเรายังดูดไม่เป็นมันก็เลยสำลักเรื่อยๆ 555 คับหลอดลมทำนองนั้น ตอนแรกไม่กล้าสูบเพราะกลัวว่าจะติด สรุปคือ...ไม่ติดจ้า และก็คงไม่ลองอีกแล้วล่ะ ไม่ได้ว้าวกับการสูบบุหรี่เท่าไหร่

14) เลิกเคี้ยวชาไปแล้วนะ ฮาๆๆๆ เพราะนอกจากจะฟันดำ บุคลิกไม่ดีแล้ว ทำให้อาการโลหิตจางของเรายิ่งหนักลงไปอีก จึงไม่ได้เคี้ยวอีกต่อไป เป็นพัฒนาการที่ดีเลย

15) ความรัก...เรื่องที่อยากบอกคือ เราเลิกรักพี่ VM ไปแล้ว คนที่เราปิ๊งเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2556 ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ เรารักเขามานานเหลือเกิน เป็นคนที่ทำให้เราผลักดันและพัฒนาตัวเอง รู้สึกชีวิตมีจุดมุ่งหมาย ส่วนสาเหตุที่เลิกรักก็เพราะว่าเราส่งข้อความไปคุยไลน์กับพี่เขา และได้รู้จักทัศนคติของพี่เขา ซึ่งเรารู้สึกว่า...ไม่ใช่ ไม่น่าจะเป็นคู่ชีวิตของเรา และน่าจะขัดแย้งกันบ่อยๆ เลยล่ะ ตอนนี้ก็เลยโสดยาวแหละ 5555 แต่ก็มีเหมือนจะไปชอบคนที่เขาไม่ชอบเรา (ปกติเน๊อะ ผ่านมาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว 555) ได้แต่คิดถึงเขาไป ไม่ได้อยากครอบครองเขา เพราะเราไม่มีสิ่งที่เขาต้องการ ก็ได้แต่รอวันที่เราจะได้เจอคนที่เรารัก และเขาก็รักเราเช่นกัน เราเชื่อว่าเราเป็นคนอบอุ่น ใจดี และจะดูแลใครสักคนได้ดี ต้องมีคนของเราแหละนะ แค่ยังไม่ถึงเวลา...

สิ่งที่อยากจะทำในอนาคต
1) ถ่ายภาพทางช้างเผือก
2) มีคนรักและขอเธอแต่งงาน
3) พาพ่อแม่ไปเที่ยวต่างประเทศ
4) ซื้อรถยนต์เป็นของตัวเอง
5) ผลักดันตัวเองไปเรียนปริญญาเอก
ุ6) เปลี่ยนหน้างานได้แล้ว ไปทำเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ได้แล้วม้างงงง
7) กลับมายึดที่จุดมุ่งหมายที่แท้จริงจากภายในของเรา แทนการนำบุคคลเป็นที่ตั้ง เพราะนั่นหมายถึงว่าความสุขและทุกข์ของเราอยู๋ที่เขาคนนั้น จงมีความสุขมากพอ ที่จะมีพลังไปทำให้คนอื่นมีความสุขตามไปด้วย
8) ต้องมั่นหาอะไรทำเพื่อกำจัดความเหงา ตั้งเป้าหมายและยึดตามนั้น
9) เวลาที่เราใช้เวลาไปกับมัน เกิดเป็นเรื่องราวที่ไม่ลืม และนั่นคือสิ่งสำคัญของความทรงจำ ความรู้สึก และการมีชีวิต

@ บ้านเทิง




 

Create Date : 04 ธันวาคม 2562
0 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2562 20:05:11 น.
Counter : 974 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ลมพัดเพียงวูบเดียว
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ยินดีต้องรับ มือใหม่หัดทำคับ
[Add ลมพัดเพียงวูบเดียว's blog to your web]