วิวสวยๆ ที่เกาะเล็กๆ ที่ชื่อว่า เกาะล้าน
 สวัสดีค่ะ  น้ำอยากมาบันทึกเหตุการณ์ตอนที่ได้ไปเที่ยวที่เกาะล้านดู

จริงๆ เคยไปเกาะล้านมาประมาณ 2 ครั้งนะคะ  ก้อประมาณ  2  ปีที่แล้ว  ซึ่งไม่ได้เย้อมากมาย  แต่สิ่งที่ประทับใจไม่เคยเปลี่ยนเลยคือ  ทะเลของเกาะล้านค่ะ

ด้วยความที่มันเป็นเกาะ  และมีแนวหาดตื้น  ทำให้เรามองเห็นน้ำทะเลสีเขียวสวยๆ ได้ไม่ยาก  น้ำไปกับเพื่อนๆ อีก 3 คนค่ะ  รอบนี้เพื่อนจัดแจงให้ทุกอย่างเราแค่จ่ายตังและหิ้วกระเป๋าไปแค่นั้นเอง

ประสบการณ์ครั้งแรกเมื่อได้เที่ยวเอง  ไปกับเพื่อนเอง

ต้องขอบคุณ เจ๊เอินมว๊ากกก ที่ชวนไปเที่ยวด้วย  (ทุกวันนี้ก้อยังชวนไปเที่ยวด้วยอีก ติดแค่เงินค่ะ ฮ่าา)
ตอนแรกเฉยๆ กับเกาะล้านมาก  ก็คงไม่มีอะไรพิเศษ  ก้อเดินทางขึ้นรถขึ้นเรือไป  จนไปถึงหาดตาแหวน (มั้งคะ ชื่อจำไม่ค่อยได้)

เห่ย... มันสวยอ่ะ  บรรยากาศ  อากาศ  มันโล่งดีมว๊าก  อยากเอาอากาศกลับบ้านชอบกลิ่นทะเลมากกก
หลังจากนั้นเราก้อไปเชคอินเข้าที่พัก  ไอ่เราก้อชวนเจ๊แกไปแว้นมอไซด์รอบเกาะ

ซึ่งเราไม่เคยขับรถแบบเนินมาเรย  เป็นมนุษย์พื้นราบ ฮ่าา ตื่นเต้นม๊ากก ลงเนินแต่ละทีความรู้สึกเหมือนจะลงเหว ฮ่าา

ตั้งใจว่าจะขับไปดูให้ครบทุกหาด  ก็เกือบจะครบแหล่ะค่ะ  แต่ติดตรงที่ดันหลงทางซะก่อน ฮ่าา

ทั้งสองคนมีความสามารถในการหลงขั้นสุด  สามารถขับไปไหนก็ไม่รู้  แล้วโผล่ในสถานที่ที่คนทั่วไปไม่น่าจะไปได้ด้วย ฮ่า

อันนี้ภาพจากหาดที่ชอบที่สุดนะคะ  ไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำเท่าไหร่  แต่น้ำไม่ได้ลงไปเล่นค่ะ  เพราะกลัวหอยเม่นมาก Smiley

สวยมว๊ากกก  แต่ถ้าไปตอนนี้ก็จำทางไปไม่ได้แล้วค่ะ

จะลงรูปไปเรื่อยๆ นะคะ  ตอนนี้ก็จำรายละเอียดอะไรมากไม่ได้ Smiley

มุมโขนหินค่ะ  มาหาที่หลบแดดกันฟินกับบรรยากาศอยู่  หาดเดียวกันค่ะ

จากหาดแถวๆ วัดหรือตลาดเนี่ยแหล่ะค่ะ  ตอนเย็นๆ กำลังมาหาซื้อของสดไปปิ้งกินกัน
(เป็นความคิดที่ผิดมากค่ะ Smiley คือ ปิ้งกันไม่เป็นนั่นเอง ฮ่า ซื้อเค้ากินอ่ะดีแล้ว)

วิวมุมสูงจากเนินที่น้ำคิดว่า สูงสุดของเกาะในหาดนี้แล้วนะคะ  ถนนน่ากลัวมาก มันเป็นทางลงชันมากกก แถมโค้งด้วย  ตัวเกร็งเต็มที่เลยค่ะ Smiley

อันนี้จำได้ลางๆ แค่มันเป็นจุดชมของเกาะ  คือ  ตอนมองไปเห้ย ไม่ไกลๆ ขึ้นไหวๆ  แต่กว่าจะถึงยอดนะคะ  เดินไปพักไปล้านรอบ ฮ่าาาา ยิ่งขึ้นสองอากาศก็ยิ่งเบาบางหน่ะค่ะ  แต่สดชื่นดีนะคะ

น้ำทะเลของที่นี่ใสมาก.....ยิ่งมาตอนเช้าๆ นะคะ ฟินมากค่ะ อากาศดี๊ดี

เห็นสวยๆ อย่างนี้  แต่อย่าเดินไปดีกว่านะคะ ฮ่า ไม่รู้ว่าตอนนี้เค้าปรับปรุงรึยัง

ตอนน้ำไปมันไม่ต่างจากซากไม้เลย  ไอ่เราก็ยั้งเดินไปกันอีก  คือ  ตกมาอาจตายเพราะไม้เสียบหน่ะค่ะ ฮ่าา

แต่สวยนะ  คุ้มต่อค่าเสี่ยงชีวิต Smiley

ภาพนี้ได้จากการเดินสะพานไม้นั่นแหล่ะค่ะ  สวยมว๊ากกก ต้องเห็นด้วยตาตัวเอง จะสวยกว่านี้มากกกก

เอาหล่ะค่ะ  จบไปแล้วกับบันทึกเดินทางเล็กๆ น้อยๆ  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ

Smiley

Last Update : 2 สิงหาคม 2558 14:02:16 น.