ถ้าในหัวไม่มีเขา ก็มาทะเลแบบเราดูสิ -✱ ไปเกาะเสม็ดกันเถอะ! ✱-

มาทะเล ไม่ต้องรอให้ใจเซก็มาได้!

ใจเรา... ตอนแรกคิดว่า ไปหัวหินละกัน ใกล้ๆ
ขับรถแปปเดียว หาไรกินไปตามทางเรื่อยๆ

แล้วจู่ๆ ในหัวก็โผล่ประโยคที่ว่า "ไปเสม็ด เสร็จทุกราย"
เห้ยๆ เค้าว่ากันว่า "ไปเสม็ด เสร็จทุกราย" คือมันยังไงอ่ะ

ว่าแล้วก็ หยิบมือถือขึ้นมาเช็คโรงแรม หาคิวรถตู้ แล้วก็วิ่งไปแพคกระเป๋า
มาค่ะ! เราไปทะเล ไปเกาะเสม็ดกันเถอะ!

เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เดินทางไปง่ายมากๆเลย
จะขับรถไปเอง แล้วไปจอดแถวๆท่าเรือข้ามฝาก
หรือจะนั่งรถโดยสารสาธารณะไปก็ได้ หลับไปสบายๆ แปปเดียวถึง

เรานั่งรถตู้ไป ... จากคิวรถตู้หมอชิต อาคาร C
รถรอบแรกจะเริ่มตั้งแต่ 7 โมง ขับรถประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ ก็จะถึงท่าเรือไปเกาะเสม็ด

วิธีข้ามไปเกาะเสม็ดมีทั้งเรือหวานเย็น ค่อยๆไป
ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เรือจะไปจอดที่ท่าเรือกลางของเกาะ
หรือนั่งเรือสปีดโบ๊ท 15 นาทีไปลงตามอ่าวที่เราพัก
ใครแข็งแรง ก็อาจจะอยากว่ายน้ำไป

สำหรับเรา เลือกขาไปๆด้วยสป๊ดโบ๊ท ขากลับนั่งเรือหวานเย็นชิลๆ

หาดที่เราพัก ชื่อหาดวงเดือน หาดที่ไม่เชิงเงียบ และไม่เชิงคึกคัก
ลงจากเรือมาปุ๊บ เดินเข้าฝั่ง ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเก็บค่าเข้าอุทยานอยู่
คนละ 40 บาท ตลอดทริป!
เก็บรักษาใบนี้ให้ดีๆละ หายไปต้องจ่ายอีกรอบนึงนะจ้ะ

---------------------------------------------

เก็บข้าวเก็บของ แล้วเดี๋ยวเราออกไปกินข้าวกัน
เนื่องจาก เราปุ๊บปั๊บมาเกาะเสม็ด โรงแรมที่จองได้ไม่สวย เราขอไม่รีวิวนะ

มื้อแรกเรามากันที่ ... หน้าโรงแรมนี่แหละ 555
หน้าอ่าววงเดือน มีร้านอาหารอยู่ประปรายค่ะ ไม่ได้เยอะมากนัก
เรามาวันธรรมดา เกาะค่อนข้างเงียบ คนไทยน้อย ต่างชาติมีบ้าง ยังคงมีความสงบอยู่มาก
ถ้าคนชอบเงียบๆ คนไม่จอแจ ควรหาเวลามาวันธรรมดานะ

อ่าววงเดือน มีแม่ค้าหาบครกตำส้มตำ เดินรอบหาดด้วย
ส้มตำแซ่บอยู่นะ ส่วนรสชาติอาหารร้านที่เราเลือกนั้นใช้ได้ค่ะ พอกินได้นะเราว่า

นั่งมองฟ้า มองน้ำ มองหมาทะเล กันสักพัก พอให้อาหารย่อย
เดี๋ยวเราจะไปขี่มอไซค์สำรวจเกาะกัน

สำหรับราคารถมอเตอร์ไซค์นั้น มีตั้งแต่วันละ 300-500 บาท
ถ้าเช่ามาจากท่าเรือกลาง ราคาก็จะถูกกว่าเช่าตามอ่าว
ถ้าใครขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็น แนะนำให้นั่งรถ 2 แถวนะ รถมีวิ่งสนรอบเกาะด้วย

ถนนบางช่วงบนเกาะก็ปูทางด้วยตัวหนอน บางช่วงก็ถนนราดยางปกติ
ส่วนทางลงหาด ก็จะเป็นทรายๆบ้าง ขี่ระวังๆไปช้าๆ คอยมองรถดีๆล่ะ

เกาะเสม็ดมีพื้นที่ไม่ใหญ่นักเป็นเกาะเรียวยาวจากทิศเหนือลงมาทิศใต้
ความยาวของเกาะประมาณ 6.8 กิโลเมตร ช่วงกว้างที่สุดของเกาะประมาณ 2.5 กิโลเมตร

เกาะเสม็ด หรือเรียกอีกชื่อนึงว่า เกาะแก้วพิศดาร
บริเวณอ่าวไผ่ จะมีปะติมากรรมรูปปั้นตัวละครในวรรณคดี เรื่องพระอภัยมณีอยู่ด้วย

นั่งเล่น มองฟ้า มองทะเล หลบแดดสักพัก
เดี๋ยวเราจะไปดูจุดชมวิวบนเขากัน

ขี่มอไซค์ไปไหนบนเกาะเสม็ด ไม่มีหลงแน่ๆ มีป้ายบอกทางตลอด
ส่วนถนนก็ตรงๆ เหนือจรดใต้เกาะมีถนนหลักอยู่เส้นเดียว

จุดชมวิว ควรมาดูวิวตอนเวลาใกล้ๆจะ 6 โมงไรงี้นะ
เรามาถึง 5 โมง! แดดยังส่องตาเรา แสบวิ้งๆอยู่เลย

ร้อนอ่ะ! เหนียวตัวด้วย ...
ไปหาร้านนั่งชิวๆ ดูดน้ำปั่นมองทะเลกันเหอะ

เราแว๊นซ์มอไซค์มาที่อ่าวพร้าว
เป็นอ่าวเดียวที่อยู่ทางทิศตะวันตก จากอ่าวนี้ มองเห็นพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดเลย
อ่าวนี้ยังค่อนข้างเงียบสงบ และห้องพักมีราคาแรงกว่าอ่าวอื่นๆด้วย

Buzz Restaurant at Levimarn Ao Prao Resort
ร้านอาหารชิคๆ มีทั้งโซน outdoor, ห้องแอร์ และดาดฟ้าร้านค่ะ
จริงๆร้านนี้เค้ามีขายอาหารตลอดทั้งวันนะ แต่เรายังไม่หิว
ก็เลยนั่งแตงโมปั่นเย็นชื่นใจ จิบเบาๆ นั่งฟังเพลง มองทะเลไปก่อน
สบายใจอ่ะ แค่นี้ก็มีความสุขละ 55555

เดี๋ยวเราจะไปอาบน้ำให้สบายกายแล้วเราจะไปกินข้าวเย็นกัน
ร้านที่เล็งเอาไว้ตอนไปขี่รถสำรวจเกาะนั่นแหละ

มานั่งฝั่งทิศตะวันออก อ่าววงเดือน มองพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า
สำหรับอ่าวนี้ เราว่าตอนกลางวัน หรือตอนเย็น จำนวนคนออกมาเล่นน้ำพอๆกันเลย
เที่ยงๆ แดดเปรี้ยงๆ ฝรั่งก็กระโจนลงน้ำ สนุกสนาน 55555
ส่วนเราอ่ะ เย็นๆ แดดร่มๆ ค่อยออกมานั่ง สบายใจกว่า ><

. . . .

หิวยังๆ ไป dinner กันนนนนน

ร้านนี้เราสั่งกับข้าว 2 อย่าง ปลาทอดน้ำปลา และโป๊ะแตก
อาหารอร่อย ใช้ได้ ปลาทอดได้กรอบ แต่น้ำยำที่กินคู่กันไม่ค่อยแซ่บเท่าไหร่
โป๊ะแตกรวมมิตรนั้น รสชาติจัดจ้านใช้ได้ ซดน้ำซุปได้คล่องคอ อร่อยทีเดียว

ในส่วนของค้อกเทลนั้น ดีมากกกกก อร่อยย แต่เราลืมชื่อเมนูไป ขอโทษที ><
น้องพนักงานเค้าเป็นคนแนะนำ รสชาติค้อกเทลคืออร่อยมาก อันนี้พูดจริง ยังอยากกินอยู่เลย
ส่วน shot เล็กๆนั่น เราเลือกเอง ด้วยความที่เป็นสีรุ้งน่ากิน แต่รสชาติก็ ,,, กลางๆค่ะ

นั่งกินข้าว ฟังเพลง ฟังเสียงน้ำทะเลขึ้น คลื่นกระทบหาดทราย ...
ชิลมาก ชิลจัด ชิลจนคิดว่า ทำไมก่อนหน้านี้เราไม่เคยได้มาเสม็ดเลย
ด้วยความที่มันใกล้กรุงเทพ 2-3 ชั่วโมงก็ถึงแล้วอ่ะ
ก็นั่งคิดอยู่นานนะ สงสัยในตัวเองทำไมไม่เคยมา 5555

ไม่คิดละ ง่วง ไปนอนๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นเช้าไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน

- วันที่สอง บนเกาะเสม็ด -
เราตื่นสาย ภาพในหัวที่จะโรแมนติก ออกไปนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นก็เลยจบไป

ตื่นมาก็หิวมาก กินข้าวเสร็จ ออกไปเล่นน้ำ มองเด็กๆเล่นทรายกลางแดดจ้าๆ
เกือบๆเที่ยงเราก็อาบน้ำแต่งตัวให้เรียบร้อย วันนี้เราจะไปตะลุยรอบเกาะกันอีกครั้ง!

หาดแรกที่เรามากันก็คือ หาดทรายแก้ว
ชายหาดยาวๆ น้ำทะเลใสๆ ทรายขาวใสยังกับแก้ว
แล้วก็... หาดนี้คึกคักสุดบนเกาะเสม็ดละ

ด้วยความที่เป็นหาดทรายที่มีความยาวสุดบนเกาะ
activity ที่หาดนี้ก็เลยมีให้ทำเยอะแยะ
หาดทรายแก้วก็เลยมีสีสันๆ เหมาะกับคนที่ไม่อยากเงียบเหงาเกินไปนัก

บริเวณหาดทรายแก้ว นอกจากจะมีหาดทรายขาวๆ น้ำทะเลใสแล้ว
เดินขึ้นมาบนฝั่ง ยังมีร้านค้า ที่พัก เยอะแยะเต็มไปหมด
แล้วก็ยังมี ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยนะ

อย่างที่คนโบราณชอบพูดไว้ 'กองทัพต้องเดินด้วยท้อง'
เราคงขี่มอไซค์ไม่ไหว ถ้าไม่ได้กินข้าว

มื้อเที่ยงนี้ เราเลยมาฝากท้องที่ Baan Ploy Samet Restaurant
ร้านชิวมากกกกกกก หลังคาสูง โปร่งโล่งสบาย
มีที่นั่งแบบเอนหลัง ห้อยขาได้ มองทะเลไป กินข้าวไปแบบไม่ร้อน

เราสั่งกับข้าว 2 อย่างกับ 1 ค้อกเทล
แกงส้มปลา และหมูผัดกะปิ 2 อย่างนี้กินคู่กันฟินมาก อร่อยเลย
ส่วนค้อกเทลนั้น เราพูดเลยว่า เราไม่ชอบ,, กินไม่ลง ทิ้ง! 555
ลืมอ่านก่อนสั่งว่าส่วนผสมว่าเค้าใส่ coconut milk ลงไปด้วย... เราว่ามันไม่เข้ากัน
ไม่ใช่แค่ไม่เข้ากัน แต่มันไม่ควรจะมาอยู่ด้วยกันเลยล่ะ! สำหรับเรานะ

กินข้าวอิ่มแล้ว อย่าเพิ่งไปไหนนะ
ที่ร้านบ้านพลอย เค้าก็มีที่นั่งตาข่ายๆ ให้นั่งชิลๆมองทะเล
วิวที่นี่ดีมากๆ ท้องฟ้า ทะเล ลมเย็นๆ แดดจัดๆ ทุกอย่างลงตัวกันไปหมด

อิ่มแล้ว... เดี๋ยวเราจะไปดูวิวทะเล ที่ริมสุดของเกาะกัน!

ขี่รถมาตามทางเรื่อยๆ จนสุดเส้นถนนทางทิศใต้ของเกาะ
ก็จะเจอจุดหมายปลายทางของเรา

สำหรับเรานะ ...
วิวแถวนี้คล้ายๆ 12 Apostles เส้น Great Ocean Road เลย
อาจจะเป็นเพราะด้วยความที่เป็นทะเล ลมแรงๆ ส่วนที่เป็นหินเยอะๆ ก็เลยให้อารมณ์คล้ายๆแบบนั้น

พอออกจากจุดชมวิวตรงนี้ เราวนไปอีกหลายอ่าว
เราตามหาอ่าวที่เราชอบที่สุด จะได้นั่งเสียบหูฟังเพลง มองทะเล
จนเรามาเจออ่าวหวาย อ่าวที่ถูกจริตเราที่สุด

ทางเข้าอ่าวหวาย จะเป็นเส้นทางเข้าเดียวกับทางเข้ารีสอร์ท
จอดรถข้างหน้า แล้วเดินเข้าไปนะคะ
อ่าวนี้เงียบสงบให้ความเป็นส่วนตัวมากๆ มีร่มไม้ริมหาด

อ่าวหวายดีมากกกกกกกกกก เหมาะกับการมาให้เวลากับตัวเองมากๆ
เอาจริง การมาเสม็ดครั้งนี้ เสร็จไม่เสร็จไม่รู้ แต่อ่าวหวายคือดีมาก 5555
เราใช้เวลาอยู่ที่อ่าวนี้สักพัก จากนั้นก็คิดว่า ...
ขยะบนเกาะนี้เอาไปทิ้งที่ไหนกันนะ
ต้องเผาสิ โรงเผาอยู่ตรงไหนกันนะ?

แล้วเราก็ขี่มอไซค์ไปเจอ โรงเผาขยะเฉย 5555555555
เราเลี้ยวผิดซอย จริงๆเราจะเลี้ยวไปแหลมเรือแตก
แต่มาโผล่โรงเผาขยะเฉย แต่ช่างเหอะก็เอาเป็นว่า... ไขข้อข้องใจของเราไปอีกหนึ่ง

แล้วบนเกาะเสม็ดยังมีอ่างเก็บน้ำจืดบนเกาะอีกด้วย

เหนื่อย เพลียแดด ร่างกายต้องการอาหารอีกแล้ว
เราจะไปดูพระอาทิตย์ตก และกินข้าวเย็นกันที่ อ่าวพร้าว กัน

พระอาทิตย์ตก ที่อ่าวพร้าวคือที่สุดบนเกาะนี้แล้ว
สายลมเย็นๆกระทบในหน้า นั่งมองออกไปไกลๆ เห็นท้องฟ้าค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีส้ม
เห็นแล้วก็หิวเนอะ 55555 ไม่เกี่ยวกันป่ะ

มื้อนี้เรามากันที่ Breeze Restaurant at Ao Prao Resort
ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมสุดหาดอ่าวพร้าว
ร้านนี้มีที่นั่งแบบเดียวนะ บรรยากาศดี มีดนตรีสดเล่นให้ฟังด้วย

ร้านนี้มีบาบีคิว เชฟเค้าจะมาปิ้งย่างให้เราต่อหน้าด้วย
หรือว่า ใครจะสั่งเป็น a la carte อาหารทะเลปกติก็มีเหมือนกัน

เราสั่งปอเปี๊ยะกุ้งหมู, ผัดไทกุ้งสด, ข้าวอบสัปปะรด และสัปปะรดปั่น
ร้านนี้เค้ามี Entree เสริฟด้วยนะ เป็นข้าวเกรียบปลา+ถั่ว รองท้องสำหรับผู้หิวโหยอย่างเรา

บรรยากาศร้านนี้ดีมาก ดนตรีสด เค้าจะร้องเพลงสากลยุคแบบเราเด็กๆอ่ะ
แขกส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาวต่างชาติ ส่วนการบริการโดยรวมเราว่าโอเค
ถึงแม้จะรู้สึกว่า เค้าชอบดูแลต่างชาติมากกว่าก็เหอะ 555
เรื่องของรสชาติอาหารนั้น ผัดไทติดหวานไปนิด ส่วนข้าวผัดจืดไปหน่อย
ปะเปี๊ยะอร่อยดี ส่วนข้าวเกรียบปลาของฟรีนั้น อร่อยมาก 5555
ทั้งหมดทั้งมวล ราคาอาจสูงไปนิดเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆที่ไปกินมาบนเกาะ

- วันที่สาม บนเกาะเสม็ด -
เช้านี้ ตื่นมากินข้าวเช้า แพคกระเป๋า แล้วเตรียมกลับกรุงเทพกัน
ตอนแรกคิดว่า จะไปนั่งคาเฟ่ก่อนกลับ
แต่ช้าไง มัวแต่กินข้าวเช้าจนอิ่ม ตักแล้วตักอีก 555

จากเกาะเสม็ด เราจะไปขึ้นฝั่งระยองด้วยเรือหวานเย็น
ขึ้นได้ที่ท่าเรือกลาง ท่าเดียวนะ ไม่สามารถขึ้นตามอ่าวได้

มาถึงเราก็เราตั๋วให้เค้าดู เราจะไปรอบไหนก็ได้ตามใจเรา มีรอบเรือขึ้นฝั่งเยอะมากๆ

นั่งเรือหวานเย็น ชิวมากๆ ค่อยๆไป
ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 45 นาที ใช้เวลาไม่นานนะสำหรับเรา
ใส่หูฟัง ฟังเพลง มองฟ้า มองกลางทะเล แล้วก็ไม่น่ากลัวแบบสปีดโบ๊ทด้วย ฮ่าๆ

เราว่าไปเสม็ด เสร็จทุกราย คงอารมณ์แบบเราแน่ๆเลย
คือแบบ ไปแล้วอยากกลับไปอีก หลงรักเสม็ดเฉย...
อารมณ์ผู้หญิงอ่อยผู้ชาย แล้วผู้ชายติดกับ ฮ่าๆๆ

หรือมันแปลว่า xxx กันเสร็จอ่ะ 5555555555
ช่างเหอะ เขิน (-///-)

เอาเป็นว่า เนี่ย,, ครั้งแรกของเราเลย ที่ได้ไปเสม็ด...
ไม่รู้จะชวนยังไง เธอถึงอยากมาที่นี่กัน

เอาเป็นว่า... เหนื่อยก็พัก เขาจะรักหรือไม่รักก็ลองไปทะเลดูนะ

เจอกันใหม่ทริปหน้า ไปละบะบาย

Last Update : 23 พฤศจิกายน 2561 11:39:36 น.

คุณKavanich96

ไม่ได้ไปนานเหมือนกัน.... เห็นภาพข้าง หาดทราย น้ำ
ร้านอาหาร สวยน่าไปมากครับ สวยค่าเมื่อก่อน

ชอบตรงน้ำที่ใส แล้วขับรถไม่หลงครับ 555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา:19:50:29 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา:9:40:34 น.

sweetie_mild

ชื่อมายด์นะคะ

❥ วิศวกรโยธา
❥ ชอบแต่งหน้า
❥ ชอบกิน กินเยอะด้วย
❥ ชอบถ่ายรูป หลงใหลกล้องฟิลม์
บางครั้งก็ to be a backpacker ☺

มีเพจด้วย ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ

( /) ❤
( . .)/
c(”)(”) มี facebook fanpage ด้วย
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ IG : sweetie_mild ♥ ♥ ♥ ♥ ♥