Blog นี้เพื่อเธอ (อ่ะโหยยย)

เที่ยวเมืองชลบุรี

Smiley เมื่อปลายเดือนสิงหาคมมีโอกาสได้ไปเที่ยวชลบุรี เข้าพักที่ Ravindra Resort & Spa เพิ่งเปิดให้บริการได้ 6 เดือนนี่เอง บรรยากาศโดยรวมดีอ่ะ สวยดี อาหารอร่อย ก้เลยอยากแนะนำให้เพื่อนได้รู้จัก Smiley ว่าง ๆ ก็แวะไปเที่ยวกันได้น๊า

Smiley โย้วๆ ตัวอย่างห้องพักจ้า

Free TextEditor

Last Update : 7 กันยายน 2551 13:11:09 น.

ดอยหลวงเชียงดาว กับความประทับใจแบบสุด ๆ

ทริปแรกที่อยากจะนำเสนอ เป็นการเดินทางขึ้นสู่ยอดดอยหลวงเชียงดาว ซึ่งยอดดอยมีความสูงอยู่ที่ 2,225 เมตร จากระดับน้ำทะเล (สูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย) ฟังดูก็ร้อน ๆ หนาว ๆ ไม่รู้ว่าการมาพักผ่อนคราวนี้จะเป็นการมาตกระกำลำบากรึเปล่า แต่ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น เราต้องฝ่าฟันมันไปให้ได้ เพราะดูจากน้องเสื้อเหลือง (น้องปู) เธอมีน้ำหนักถึง 90 กิโลเมตร ก็มาลุ้นเอาใจช่วยเธอกันดีกว่าค่ะ ทริปนี้เราเดินทางไปกันเมื่อวันที่ 6-8 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมากับแก๊งค์ 8 สาวโสด..โดยมีน้าแกละ เป็นไกด์นำทางที่รักมาก ผู้ชายสวมหมวกที่อยู่ด้านหลังสุดนั่นล่ะค่ะ
นี่เราเดินทางกันมาถึงทางแยกแล้วค่ะ น้าแกละบอกว่าเราต้องไปทางซ้าย เส้นทางอ่างสลุงจะใกล้กว่า และทำให้เย็นนี้เราจะได้ทันไปดูพระอาทิตย์ตกที่ยอดดอยหลวงได้ทัน แต่ละคนก็เหนื่อยแสนสาหัส แต่น้าแกละก็ให้กำลังใจตลอดว่าใกล้จะถึงละ ...ซึ่งมันก็ยังไม่ถึงซักกะทีค่ะ
ระหว่างทาง ฉันเห็นต้นไม้ใบหญ้า สวย ๆ ก้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะฉันคิดว่า "สิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์นั้นสวยงามทุกมุมมอง"

พวกเราโชคดีที่การเดินทางวันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส เพราะสภาพอากาศที่ดอยหลวงเชียงดาวแห่งนี้ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ บางวันฟ้าครึ้มฝนตกลงมาดื้อ ๆ อย่างนั้นก็มี ...ต้นไม้ที่เห็นในรูปนี้ เรียกว่า "ค้อเชียงดาว" หรือบ้างก็เรียก "ปาล์มรักเมฆ" เป็นปาล์มชนิดหนึ่งที่ขึ้นเฉพาะที่สูงเท่านั้น แต่ละต้นมีอายุยาวนานหลายสิบปี น้าแกละบอกว่าจะพาเราไปสัมผัสต้นปาล์มรักเมฆใกล้ ๆ แต่ในใจฉันตอนนั้นคิดว่าจะไหวเหรอพี่...

และแล้วก็มาถึงที่พัก ตอนนี้เป็นเวลา 16.00 เห็นจะได้ พี่ ๆ ลูกหาบเดินทางมาถึงก่อน และคอยกางเต้นท์ไว้รออยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้พวกเค้ากำลังเตรียมทำกับข้าวไว้ให้เราค่ะ จากนี้เดี๋ยวเราจะเดินทางขึ้นยอดดอยหลวงเชียงดาวเพื่อให้ทันพระอาทิตย์ตก ซึ่งมีระยะทาง 350 เมตร จากที่พัก เป็นภูเขาหินปูน ที่ทางค่อนข้างชันมาก ๆ ขอเตรียมตัวเตรียมใจกันก่อนดีกว่า...

Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2551 8:46:33 น.

rio_de_janeiro

สวัสดีค่ะ พี่ ๆ เพื่อน ๆ rio_de_janeiro ขอรายงานตัวนะคะ
[Add rio_de_janeiro's blog to your web]